Chủ tịch Khánh Hòa tiết lộ khả năng cấp phép hai khu đô thị lớn tại Vân Phong

Tấn An - 12/12/2021 11:50 (GMT+7)

(VNF) - Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay tỉnh này có thể cấp phép hai dự án khu đô thị lớn tại Vân Phong.

VNF
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong giai đoạn vừa qua tỉnh Khánh Hòa đã tiếp cận nhiều nhà đầu tư chiến lược. Qua đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã giới thiệu danh mục kêu gọi đầu tư để nhà đầu tư tìm hiểu theo định hướng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ và một số lĩnh vực khác.

Cụ thể, khu vực Vân Phong sắp tới tỉnh sẽ xem xét lựa chọn nhà thầu 3 dự án lớn. Đầu tiên là Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng khoảng 300ha thuộc một phần huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa. 

Khi 2 địa phương này đã được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xin ý kiến và báo cáo Thủ tướng để khởi công ngay dự án này. Cùng với đó, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong đang xem xét lựa chọn nhà đầu tư 2 khu đô thị đã được quy hoạch 1/2.000, là Khu đô thị Đông Bắc Ninh Hòa 660ha và Khu đô thị Mũi Đá Son 160ha.

“3 dự án nếu tỉnh quyết tâm làm thì có thể trong quý I/2022 sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư và triển khai ngay, hoặc chậm là vào quý II/2022. Đối với các dự án khác, sau khi hoàn chỉnh quy hoạch sẽ tiếp tục kêu gọi, mời thầu, đấu thầu để tìm ra những nhà đầu tư có tiềm lực”, ông Nguyễn Tấn Tuân nhận định.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, mới đây, UBND tỉnh đã báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng đã giao các bộ, ngành để Khánh Hòa giải trình xin xây dựng đô thị Cam Lâm trở thành đô thị sân bay, với dáng dấp tầm cỡ khoảng 700.000 dân nghĩa là gần gấp đôi TP. Nha Trang hiện nay và trở thành đô thị loại I. 

Ông Nguyễn Tấn Tuân cũng đưa ra cảnh báo, khi các nhà đầu tư chiến lược đề xuất đầu tư vào Khánh Hòa thì sẽ dễ xảy ra tình trạng loạn giá bất động sản tại một số địa phương. Qua đó, ông đề nghị lãnh đạo Ninh Hòa, Cam Lâm, Vạn Ninh. Bên cạnh đó, Diên Khánh cũng phải tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ để tránh tình trạng loạn giá đất.

Ngoài ra, Ninh Hòa phải giữ cho được diện tích trồng mía để phục vụ cho các nhà máy đường và đảm bảo cho ngư dân, diêm dân có điều kiện để sản xuất muối. Khi thực hiện các quy hoạch, nhà tư vấn đều đề nghị giữ lại một ít diện tích để duy trì sản xuất mía đường và sản xuất muối.

Theo VietnamFinance tìm hiểu, khoảng từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) liên tục diễn ra tình trạng một số nhóm người thu mua đất đìa, đất trồng cây lâu năm của người dân rồi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách ra thành nhiều lô, giao cho các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) để bán.

Với tình trạng một số nhóm người thu mua đất đìa, đất trồng cây lâu năm của người dân rồi chuyển đổi mục đích sử dụng, tách ra thành nhiều lô, giao cho các sàn giao dịch bất động sản (BĐS) để bán sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, trong đó phá vỡ quy hoạch, về lâu dài sẽ gây khó khăn về quỹ đất phục vụ sự phát triển của địa phương.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.