Chủ tịch Techcombank gửi 'tâm thư' khẳng định đa số khách hàng đều vững vàng trong suy thoái
Minh Tâm -
17/04/2020 08:53 (GMT+7)
(VNF) - Đánh giá Việt Nam nói chung cũng như cộng đồng kinh tế trong nước nói riêng bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng Chủ tịch Techcombank vẫn tự tin rằng đa số khách hàng của ngân hàng đều vững vàng trong suy thoái. Bên cạnh đó, phía Techcombank đánh giá rằng ảnh hưởng của dịch bệnh có thể chỉ là tạm thời và triển vọng tăng trưởng dài hạn vẫn còn nguyên.
Chiều 16/4, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức buổi chia sẻ online với giới phân tích về chủ đề ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới hoạt động ngân hàng.
Nhìn chung, phía Techcombank cho rằng ảnh hưởng của dịch bệnh có thể chỉ là tạm thời và triển vọng tăng trưởng dài hạn vẫn còn nguyên.
Đại diện Techcombank đánh giá Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước đã cung cấp các công cụ tạm thời giúp ngân hàng linh hoạt hơn khi trợ giúp khách hàng, tuy nhiên cũng đủ chặt chẽ để không khuyến khích rủi ro hệ thống. Thông tư đóng vai trò là khung pháp lý giúp Techcombank triển khai các giải pháp hỗ trợ kịp thời các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch.
Techcombank khẳng định ngân hàng đang sở hữu nhiều yếu tố giúp chống chọi lại với những tác động ngắn hạn của dịch Covid-19, chẳng hạn như thanh khoản tốt, mức độ an toàn vốn cao, đòn bẩy thấp, mức độ tiếp xúc thấp với những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sở hữu tệp khách hàng bao gồm các hộ gia đình có thu nhập cao và các khách hàng doanh nghiệp lớn - những đối tượng có nguồn lực lớn để đối phó với Covid-19. Tài sản bảo đảm là bất động sản chất lượng cao cũng là một điểm cộng.
Mới đây, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cũng đã gửi "tâm thư" đến các cổ đông và khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.
"Chỉ vài tháng trước, người dân trên thế giới hân hoan chào đón cột mốc 2020, với những kỳ vọng về một thập kỷ mới rực sáng. Song khởi đầu của hành trình này thật thách thức, khi dịch Covid-19 ập đến gây tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của người dân trên khắp thế giới, làm lung lay mọi nền kinh tế, xáo trộn mọi quốc gia. Việt Nam và cộng đồng kinh tế trong nước cũng bị tác động nặng nề", người đứng đầu Techcombank mở đầu bức "tâm thư".
Ông cho rằng Techcombank sẽ vượt qua những khó khăn này bằng nền tảng đã xây dựng trong suốt 26 năm, với những lợi thế về tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (CASA - phản ánh chi phí vốn thấp), nền tảng giao dịch số tốt giúp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh đa số các cửa hàng vật lý bị đóng cửa để "giãn cách xã hội"...
Chủ tịch Techcombank khẳng định ngân hàng đã đúng khi tập trung vào những khách hàng lành mạnh về tài chính, hoạt động trong những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong nước gắn với ưu tiên phát triển của Chính phủ.
"Đa số các khách hàng của chúng tôi đều vững vàng trong bối cảnh suy thoái do Covid-19 gây ra, và tiếp tục phát triển", ông Hồ Hùng Anh chia sẻ.
Đối với nhóm khách hàng chịu tác động từ dịch bệnh, người đứng đầu Techcombank cho biết ngân hàng "đồng cam, cộng khổ" với khách hàng thông qua gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng giúp tạo điều kiện ổn định kinh doanh.
Vị lãnh đạo này lạc quan rằng Techcombank sẽ vượt qua, thậm chí lớn mạnh hơn sau khủng hoảng.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.