Cổ phiếu khuyến nghị hôm nay (20/7): DXG, ACB và HDC

Tân Mai - 20/07/2021 07:28 (GMT+7)

(VNF) - Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đối với một số cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 20/7, bao gồm DXG, ACB và HDC.

VNF
Cổ phiếu khuyến nghị hôm nay (20/7): DXG, ACB và HDC

VCSC: Khuyến nghị khả quan dành cho DXG

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 khá lạc quan, với lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 822 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 38 tỷ đồng.

Hỗ trợ cho kết quả tích cực này đến từ mảng môi giới tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời DXG đã bàn giao dự án Opal Boulevard (tổng dự án là khoảng 1.500 căn hộ trung cấp tại Bình Dương) và Gem Sky World (tổng dự án khoảng 4.000 căn hộ thấp tầng/lô đất tại Đồng Nai).

Khoản lợi nhuận bán niên của DXG tương ứng 65% dự báo của VCSC (1.300 tỷ đồng). Do đó, công ty chứng khoán này cho rằng không có thay đổi đáng kể nào đối với dự báo đưa ra trước đó.

Đáng chú ý, DXG cũng vừa công bố việc mua lại dự án mới có quy mô 10 ha, tổng dự án có khoảng 8.000 căn hộ tại Bình Dương. VCSC nhận định đây là dự án sẽ hỗ trợ lộ trình phát triển của DXG trong 2 - 3 năm kế tiếp. Lưu ý rằng, VCSC chưa ghi nhận dự án này trong dự báo và định giá hiện nay.

Trên thị trường, VCSC hiện có khuyến nghị khả quan dành cho DXG với giá mục tiêu là 28.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng là trên 30%, dựa theo giá đóng cửa phiên 19/7.

Yuanta: Khuyến nghị quan sát đối với ACB

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) nhận định, cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu đang được giao dịch tương ứng với P/B ở mức 2 lần, cao hơn so với trung bình ngành là 1,9 lần, do chất lượng hoạt động của ACB vượt trội hơn so với đa số các ngân hàng khác.

Yuanta cho rằng ACB xứng đáng với mức định giá cao hơn so với trung bình ngành, tuy nhiên giá cổ phiếu ACB hiện đã tăng 47% so với thời điểm đầu năm 2021 và cao hơn 10% mức giá mục tiêu của Yuanta (30.492 đồng/cổ phiếu). Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị nên quan sát và chờ đợi cơ hội tích lũy ở mức giá tốt hơn dành cho ACB.

Mới đây, ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng đạt 9,4% so với hồi đầu năm, trong khi hạn mức ban đầu là 9,5% cùng kỳ năm ngoái. Lưu ý rằng, Ngân hàng Nhà nước đã cấp cho ACB hạn mức tăng trưởng tín dụng mới là 13,5% trong năm 2021.

Thu nhập phí tăng mạnh nhờ ghi nhận doanh thu bancassurance và phí trả trước. Thu nhập phí quý II/2021 của ngân hàng mẹ đạt khoảng 698 tỷ đồng, tăng 64% cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế nửa đầu năm, thu nhập phí của ACB đạt 1.300 tỷ đồng, tăng 79% cùng kỳ.

Nhờ tăng trưởng tín dụng ở mức cao và thu nhập phí tăng mạnh, ACB báo lãi trước thuế quý II/2021 đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 71,6% cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế ước đạt 6.400 tỷ đồng, tăng 66,4% so với cùng giai đoạn năm ngoái và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm.

Dự báo trong nửa cuối năm 2021, thu nhập lãi thuần và biên lãi ròng (NIM) của ACB sẽ đi ngang hoặc thấp hơn so với nửa đầu năm. Đại diện ACB cho biết, ngân hàng sẽ cắt giảm lãi suất cho vay khoảng 1% để hỗ trợ tất cả các khách hàng của mình, và phần thu nhập giảm này sẽ cân bằng khoản thu nhập từ cho vay tăng lên trong nửa cuối năm 2021.

Mặt khác, thu nhập phí dự báo sẽ là động lực chính hỗ trợ cho tốc độ tăng trưởng của tổng doanh thu trong tương lai, chủ yếu tập trung vào mảng bancassurance, dịch vụ thẻ và dịch vụ thương mại. Hiện ACB nằm trong top 3 công ty bảo hiểm xét theo tiêu chí phí bảo hiểm hằng năm tương đương (APE).

Ngân hàng cũng có kế hoạch mở rộng nền tảng khách hàng, với mục tiêu tăng thêm 1 triệu khách hàng mới trong năm 2021. Hiện tại, ACB có 3,4 triệu khách hàng đang có giao dịch.

Bên cạnh đó, trong nửa cuối năm 2021, ngân hàng sẽ tập trung vào quản lý rủi ro và sẽ tiếp tục trích lập dự phòng để duy trì tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) tương ứng như quý II/2021 (204%).

Yuanta: Khuyến nghị mua dành cho HDC

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho biết, năm 2021, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HoSE: HDC) đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.300 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với thực hiện năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 11%.

Doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức ở mức 15 - 20% bằng cổ phiếu. Bên cạnh đó, HDC cũng sẽ phát hành ESOP với tỷ lệ 5% số cổ phiếu đang lưu hành.

Trong diễn biến mới đây, HDC đã thông qua việc chuyển nhượng một phần dự án Đại Dương cho đối tác. Đây là dự án có quy mô 20 ha nằm cạnh bãi biển Vũng Tàu. HDC dự kiến chuyển nhượng 11 ha đất của dự án cho đối tác, trong khi doanh nghiệp giữ lại phần còn lại của dự án để tự phát triển.

Yuanta ước tính, việc chuyển nhượng sẽ mang lại khoản lợi nhuận đột biến cho HDC, khoảng 600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đối với dự án Sea Village, HDC đang thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch 1/500 cho dự án và có thể xem xét chuyển nhượng dự án trong năm 2021. Còn ở dự án The Light City, trong quý I/2021 HDC đã nhận đặt cọc cho 250 sản phẩm (cuối năm 2020 đã nhận đặt cọc cho 150 sản phẩm), doanh nghiệp dự kiến sẽ mở bán chính thức dự án trong nửa cuối năm 2021.

Yuanta đánh giá tích cực triển vọng tăng trưởng của HDC năm 2021, cũng như các năm kế tiếp khi HDC sở hữu quỹ đất lớn tại thành phố Vũng Tàu và giá vốn các dự án của HDC rất rẻ do doanh nghiệp đã tích lũy được từ nhiều năm trước.

Yuanta cho rằng, thị trường bất động sản của thành phố Vũng Tàu sẽ được hưởng lợi nhờ các dự án hạ tầng đang/sắp được triển khai như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hay cụm cảng Cái Mép – Thị Vải.

Công ty chứng khoán này dự phóng lợi nhuận sau thuế của HDC năm 2021 sẽ đạt 450 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 95% cùng kỳ.

Trên thị trường, ở mức giá hiện tại, cổ phiếu HDC đang được giao dịch tại P/E dự phóng năm 2021 là 10,7 lần.Đồ thị giá của HDC vượt lên trên đường trung bình 20 ngày và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của HDC cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, Yuantan khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Giới thiệu ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch Quốc hội

(VNF) - Ông Trần Thanh Mẫn hiện là Phó chủ tịch thường trực Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

Chính phủ đề nghị đưa Luật Đất đai hiệu lực sớm 6 tháng

(VNF) - Ngoài Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản cùng được Chính phủ trình Quốc hội cho phép thi hành từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng.

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

Đại tướng Tô Lâm được giới thiệu bầu làm Chủ tịch nước

(VNF) - Trung ương đã thống nhất giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khoá XV để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

Thủ tướng: Nghiên cứu lãi vay NOXH thấp hơn 3-5% vay thương mại

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng cho người mua, kéo dài thời gian vay lên 10 - 15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3 - 5% so với vay thương mại.

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.