Con đi viện tốn hơn 110 triệu, bà mẹ trẻ 'thoát nợ' nhờ bảo hiểm

Xuân Thạch - 07/12/2024 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm đúng với nhu cầu của khách hàng luôn phát huy đúng sứ mệnh bảo vệ. Vì thế, người tham gia cần chia sẻ đầy đủ mong muốn của mình để có được giải pháp phù hợp cả về quyền lợi và tài chính

“116 triệu viện phí bằng cả 3 tháng lương của 2 vợ chồng”

Đó là tâm sự của chị Lê.N.L.N (30 tuổi) ở Hoài Đức, Hà Nội khi chia sẻ về đợt nằm điều trị tại bệnh viện cho hai bé nhà mình. Chị N kể, trong vòng 3 tháng, hai con ốm ba lần với các chẩn đoán viêm phế quản cấp do RSV và phế cầu, suy hô hấp, nằm điều trị tại bệnh viện tư nhân, khiến cả gia đình lao đao.

Theo chị N, việc lựa chọn điều trị tư nhân bởi trước đó, sau khi được tư vấn kỹ càng, chị đã quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, kèm thẻ sức khoẻ cho các con tại công ty bảo hiểm Generali Việt Nam với mức phí hơn 14 triệu đồng/năm.

Không may 6 tháng sau con ốm, tham vấn ý kiến của tư vấn viên, với hạn mức được hưởng theo quyền lợi là 90 triệu đồng/ đợt điều trị, nên đã lựa chọn cơ sở y tế tốt nhất cho các con.

“Nếu không có bảo hiểm, chắc chắn vợ chồng mình không dám chọn bệnh viện tư với chi phí cao gần bằng 3 tháng lương, vì để trả khoản viện phí này chắc chắn phải vay nợ. Nhưng với cơ chế bảo hiểm, gia đình mình được hỗ trợ chi phí này”, chị N nói thêm.

Chi phí 3 đợt điều trị của con chị N tại Vinmec. Ảnh: NVCC

Cùng hoàn cảnh, chị Lê Bích Nga (32 tuổi) ở Mỹ Đình, Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay con ốm liên tục, đi viện 4 lần bởi viêm tai giữa và một số bệnh liên quan, nằm tại Hồng Ngọc và Nhi Trung ương. Tổng chi phí điều trị cả 4 đợt là khoảng 102 triệu đồng, số tiền trên được bảo hiểm bảo lãnh gần như toàn bộ.

Chị Nga nhớ lại, năm 2022 có tham gia gói bảo hiểm của công ty Manulife Việt Nam với mức phí hơn 14 triệu đồng, có kèm thẻ chăm sóc sức khoẻ hạng Titan. Sau 2 năm mua nhưng may mắn không phải dùng đến. Nhưng đến năm 2024 rủi ro xảy ra, đã được bảo hiểm chi trả.

“Không có bảo hiểm thì đành phải lấy tiền tiết kiệm. Tham gia chẳng mong dùng đến, nhưng không may có rủi ro, bảo hiểm là cứu cánh cho cả nhà”, chị Nga tâm sự.

Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), trong 10 tháng năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng ước đạt hơn 71.000 tỷ đồng (khoảng 2,85 tỷ USD), tăng trên 23% so với cùng kỳ.

Trước đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, năm 2023, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã thực hiện giải quyết quyền lợi bảo hiểm ước đạt gần 81.000 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 57.000 tỷ đồng.

Các chuyên gia bảo hiểm nhận định rằng, trước thực trạng bệnh tật và chi phí y tế ngày càng gia tăng, bảo hiểm đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình, đặc biệt là nhu cầu quyền lợi chăm sóc sức khoẻ (điều trị nội trú, hoặc khám ngoại trú). Những con số chi trả khổng lồ nêu trên sẽ giúp người tham gia san sẻ gánh nặng tài chính, đồng thời bảo vệ được những đồng tiền đã tích luỹ bấy lâu nay.

Tham gia phải đúng nhu cầu y tế và được quyền lựa chọn

Chuyên gia bảo hiểm, Đào Lan Hương

Trao đổi với VietnamFinance, chị Đào Lan Hương, chuyên gia bảo hiểm độc lập với nhiều năm kinh nghiệm cho biết, bảo hiểm là tốt nhưng chỉ thực sự phát huy được sứ mệnh bảo vệ tài chính khi tham gia bảo hiểm đúng với nhu cầu, mong muốn và người mua được quyền lựa chọn.

Theo chị Hương, nhu cầu người dân mong muốn sử dụng dịch vụ y tế cao cấp ngày càng tăng, hướng đến sự riêng tư thoải mái và hạn chế lây chéo trong quá trình điều trị. Chưa kể nhiều trường hợp, có nhu cầu đi thăm khám và điều trị bệnh tại nước ngoài với chi phí y tế đắt đỏ hơn rất nhiều.

Vì lý do đó, người tham gia bảo hiểm quan tâm nhiều đến quyền lợi chi trả viện phí, đó là thẻ chăm sóc sức khoẻ (có thể tham gia riêng hoặc gắn kèm với nhân thọ).

Bên cạnh đó, lựa chọn bảo hiểm giúp cho người tham gia có thể chủ động lựa chọn dịch vụ y tế nếu không may xảy ra sự kiện bảo hiểm. Thay vì lăn tăn, cân đối khi phải tự bỏ tiền tích luỹ để chi trả.

“Có khách hàng tham gia khi vào viện hỏi ngược lại tư vấn viên xem thẻ chăm sóc sức khoẻ của mình quyền lợi bao nhiêu tiền/ ngày. Từ đó họ có thể chủ động lựa chọn viện tư hoặc viện công”, chị Hương kể.

Chuyên gia bảo hiểm Đào Lan Hương cũng cho rằng, việc chia sẻ với tư vấn viên về nhu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ y tế của mình trước khi tham gia bảo hiểm là rất cần thiết. Điều này giúp cho người mua được hưởng đúng quyền lợi mà mình mong muốn và giảm thiểu việc phải bù đắp tài chính do rủi ro gây ra.

Bên cạnh đó, mỗi một sản phẩm của DNBH sẽ phù hợp với một tệp khách hàng nhất định, ví dụ tại thời điểm này Generali, Dai – Ichi phù hợp với trẻ em, còn người trụ cột thì Manulife, AIA…

Ở chiều ngược lại, nhu cầu khách hàng cũng rất đa dạng: Người muốn tích luỹ, có khách hàng nhu cầu bảo vệ trước các rủi ro ốm đau, tiền viện phí sát sườn, có người lại muốn có quỹ dự phòng trước những biến cố rủi ro ảnh hưởng lớn đến thu nhập và tài chính như tai nạn, thương tật và bệnh hiểm nghèo…, hoặc có khách hàng lại chú tâm đến mức phí đóng do tài chính eo hẹp.

“Người mua nên tham khảo nhiều giải pháp, khi được phân tích tường minh các ưu nhược điểm, khách hàng sẽ biết được đâu là sản phẩm phù hợp nhất với mình, chứ không đơn thuần là sự “phù hợp của tư vấn””, chị Hương nhấn mạnh.

Theo đại diện Generali Việt Nam, những khảo sát gần đây cho thấy, hiện nay chi phí thăm khám bác sĩ, chụp chiếu, xét nghiệm bước đầu đã vào khoảng 1-2 triệu đồng. Chi phí cho những liệu trình, kỹ thuật điều trị các bệnh lý phức tạp có thể lên đến hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng.

Các DNBH nhân thọ ngày càng phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc y tế cao cấp của khách hàng

Nhu cầu ngày càng tăng cao về chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế, cùng với chi phí đi kèm cũng ngày một đắt đỏ, Generali cũng như nhiều hãng bảo hiểm nhân thọ khác đã nghiên cứu phản hồi của khách hàng, cập nhật tình hình thị trường để phát triển và cải tiến những sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mang lại nhiều quyền lợi tối ưu cho khách hàng. Hiện, một số hãng có dòng thẻ chăm sóc sức khoẻ cao cấp có hạn mức lên đến 10 tỷ đồng, và có thể sử dụng toàn cầu.

Cùng với đó, một số hãng bảo hiểm nắm bắt được tâm lý của khách hàng thường e ngại về quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm, nên chọn phương không ủy quyền cho bên thứ 3 giải quyết, mà xây dựng riêng một đội ngũ chuyên trách khâu dịch vụ quan trọng này.

“Khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi trong vòng 2 phút, nhận phản hồi trong 30 phút và nhận chi trả chỉ trong 48 giờ sau khi hồ sơ được chấp thuận”, đại diện Generali khẳng định.

Thiết lập đường dây nóng về bảo hiểm bắt buộc với chủ xe cơ giới

Thiết lập đường dây nóng về bảo hiểm bắt buộc với chủ xe cơ giới

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), từ ngày 01/12/2024, đường dây nóng 1900.633.880 để tiếp nhận và giải đáp các thông tin về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới 24/7 được triển khai
Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng

Khảo sát tiến độ các dự án nhà ở xã hội xây dựng ở Đà Nẵng

(VNF) - Hàng loạt dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng như An Trung 2, Đại Địa Bảo, Ecohome Hòa Hiệp… đang được đẩy nhanh tiến độ, cung cấp hàng nghìn căn hộ cho thị trường, đáp ứng nhu cầu an cư của người thu nhập thấp.