Công ty mẹ của GoViet sẽ tăng tỷ trọng thị trường quốc tế lên 50%

PV - 26/10/2019 07:34 (GMT+7)

Hiện thành công của Gojek chủ yếu đến từ Indonesia là chủ đạo, với 80% người dùng; 20% còn lại đến từ Việt Nam, Singapore và Thái Lan. Trong số đó, Việt Nam là thị trường phát triển mạnh mẽ nhất.

VNF
Công ty mẹ của GoViet sẽ tăng tỷ trọng thị trường quốc tế lên 50% (Ảnh: The Straits Times)

Gojek-Công ty ứng dụng gọi xe hàng đầu của Indonesia và cũng là công ty mẹ của GoViet, đặt mục tiêu nâng tỷ trọng của thị trường quốc tế từ 20% lên thành 50% trong thời gian tới.

Thông tin này được hai đồng CEO mới của Gojek là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo công bố ngay sau khi ông Nadiem Makarim, Sáng lập viên của siêu ứng dụng Gojek, vừa được Tổng thống Indonesia Joko Widodo bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa.

"Chúng tôi có tham vọng lớn đối với thị trường quốc tế và đang dịch chuyển nhanh trên hành trình này trên cơ sở nhanh chóng cải tiến các quy trình, nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế mà các công ty niêm yết toàn cầu cần đạt được,” ông Kevin Aluwi, đồng sáng lập và đồng CEO của Gojek nói.

Hiện thành công của Gojek chủ yếu đến từ Indonesia là chủ đạo và chiếm tới 80% tổng số người dùng, 20% còn lại đến từ Việt Nam, Singapore và Thái Lan; trong đó Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên và đang phát triển mạnh mẽ nhất, thông qua công ty liên kết GoViet.

Nhận định về mục tiêu đầy tham vọng này, ông trùm ngành năng lượng của Indonesia là Garibaldi Thohir-người sẽ trở thành Ủy viên Chủ tịch để lãnh đạo Ban giám đốc không điều hành của Gojek, cho hay: "Sự tăng trưởng của Gojek ở Việt Nam và Thái Lan là phi thường. Ở Đông Nam Á, Indonesia hiện đang là thị trường lớn nhất. Ai có thể chiếm lĩnh được thị trường Indonesia thì sẽ trở thành nhà vô địch, vì Indonesia đại diện cho 1/2 thị trường Đông Nam Á".

Hiện Gojek đang tiến gần đến mục tiêu huy động 2 tỷ USD từ nay đến cuối năm từ các nhà đầu tư lớn như Google, Tencent, JD, Mitsubishi, Visa, AIA, Astra... Công ty cũng đang chuẩn bị ráo riết cho mục tiêu Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO).

Hai đồng CEO mới của Gojek - Kevin Aluwi (trái) và Andre Soelistyo. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Tại Việt Nam, công ty liên kết với Gojek là GoViet, ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018. GoViet nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Gojek về nguồn lực, chuyên môn và công nghệ. Vào tháng 8/2019, GoViet đã công bố cán mốc 100 triệu cuốc xe, kết nối hơn 125 nghìn đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng và 70 nghìn đối tác tài xế.

Các dịch vụ của GoViet hiện tại đang tập trung ba mảng sản phẩm chính là GoBike (gọi xe công nghệ), GoSend (giao hàng) và GoFood (giao nhận thực phẩm). Nhiều người đặt câu hỏi về sự bền vững của công ty, khi từ 6 tháng nay không đưa ra sản phẩm mới. Tuy nhiên, trong hai tháng qua, GoViet đã phát triển thêm 25 nghìn đối tác tài xế và hơn 10 nghìn nhà hàng. Nếu như dựa trên chiến lược mở rộng thị trường đầy tham vọng của Gojek như hai đồng CEO vừa chia sẻ và dựa trên thực tế Việt Nam là thị trường quốc tế quan trọng nhất hiện tại của GoViet, thì có vẻ như sự “chững lại” của GoViet đang là một bước đi chiến lược của công ty để siết chặt lại vấn đề quản trị, chuẩn hóa quy trình, chuẩn bị cho một sự bùng nổ mới.

Gojek là kỳ lân (unicorn) có giá trị nhất ở Indonesia và là một trong những kỳ lân đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á, được định giá hơn 10 tỷ USD. Nền tảng Gojek được coi là siêu ứng dụng với hơn 20 dịch vụ từ vận tải đến thanh toán, giao nhận thực phẩm, logistics, giải trí, và các dịch vụ “tạo phong cách sống". Ứng dụng của Gojek đã bao phủ 207 thành phố, với hơn 155 triệu lượt tải, kết nối 25 triệu người dùng thường xuyên với hơn 2 triệu đối tác tài xế, hơn 500.000 đối tác nhà hàng và hơn 60.000 nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Vietnam+
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương thống nhất cao phương án nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư cho biết, Trung ương thống nhất cao về phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội quyết định tại kỳ họp thứ 7 ngày 20/5

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.