Công ty mẹ của GoViet sẽ tăng tỷ trọng thị trường quốc tế lên 50%
PV -
26/10/2019 07:34 (GMT+7)
Hiện thành công của Gojek chủ yếu đến từ Indonesia là chủ đạo, với 80% người dùng; 20% còn lại đến từ Việt Nam, Singapore và Thái Lan. Trong số đó, Việt Nam là thị trường phát triển mạnh mẽ nhất.
Công ty mẹ của GoViet sẽ tăng tỷ trọng thị trường quốc tế lên 50% (Ảnh: The Straits Times)
Gojek-Công ty ứng dụng gọi xe hàng đầu của Indonesia và cũng là công ty mẹ của GoViet, đặt mục tiêu nâng tỷ trọng của thị trường quốc tế từ 20% lên thành 50% trong thời gian tới.
Thông tin này được hai đồng CEO mới của Gojek là ông Kevin Aluwi và ông Andre Soelistyo công bố ngay sau khi ông Nadiem Makarim, Sáng lập viên của siêu ứng dụng Gojek, vừa được Tổng thống Indonesia Joko Widodo bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa.
"Chúng tôi có tham vọng lớn đối với thị trường quốc tế và đang dịch chuyển nhanh trên hành trình này trên cơ sở nhanh chóng cải tiến các quy trình, nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế mà các công ty niêm yết toàn cầu cần đạt được,” ông Kevin Aluwi, đồng sáng lập và đồng CEO của Gojek nói.
Hiện thành công của Gojek chủ yếu đến từ Indonesia là chủ đạo và chiếm tới 80% tổng số người dùng, 20% còn lại đến từ Việt Nam, Singapore và Thái Lan; trong đó Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên và đang phát triển mạnh mẽ nhất, thông qua công ty liên kết GoViet.
Nhận định về mục tiêu đầy tham vọng này, ông trùm ngành năng lượng của Indonesia là Garibaldi Thohir-người sẽ trở thành Ủy viên Chủ tịch để lãnh đạo Ban giám đốc không điều hành của Gojek, cho hay: "Sự tăng trưởng của Gojek ở Việt Nam và Thái Lan là phi thường. Ở Đông Nam Á, Indonesia hiện đang là thị trường lớn nhất. Ai có thể chiếm lĩnh được thị trường Indonesia thì sẽ trở thành nhà vô địch, vì Indonesia đại diện cho 1/2 thị trường Đông Nam Á".
Hiện Gojek đang tiến gần đến mục tiêu huy động 2 tỷ USD từ nay đến cuối năm từ các nhà đầu tư lớn như Google, Tencent, JD, Mitsubishi, Visa, AIA, Astra... Công ty cũng đang chuẩn bị ráo riết cho mục tiêu Phát hành lần đầu ra công chúng (IPO).
Hai đồng CEO mới của Gojek - Kevin Aluwi (trái) và Andre Soelistyo. (Nguồn: CTV/Vietnam+)
Tại Việt Nam, công ty liên kết với Gojek là GoViet, ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 8/2018 và Hà Nội vào tháng 9/2018. GoViet nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Gojek về nguồn lực, chuyên môn và công nghệ. Vào tháng 8/2019, GoViet đã công bố cán mốc 100 triệu cuốc xe, kết nối hơn 125 nghìn đối tác tài xế với hàng triệu khách hàng và 70 nghìn đối tác tài xế.
Các dịch vụ của GoViet hiện tại đang tập trung ba mảng sản phẩm chính là GoBike (gọi xe công nghệ), GoSend (giao hàng) và GoFood (giao nhận thực phẩm). Nhiều người đặt câu hỏi về sự bền vững của công ty, khi từ 6 tháng nay không đưa ra sản phẩm mới. Tuy nhiên, trong hai tháng qua, GoViet đã phát triển thêm 25 nghìn đối tác tài xế và hơn 10 nghìn nhà hàng. Nếu như dựa trên chiến lược mở rộng thị trường đầy tham vọng của Gojek như hai đồng CEO vừa chia sẻ và dựa trên thực tế Việt Nam là thị trường quốc tế quan trọng nhất hiện tại của GoViet, thì có vẻ như sự “chững lại” của GoViet đang là một bước đi chiến lược của công ty để siết chặt lại vấn đề quản trị, chuẩn hóa quy trình, chuẩn bị cho một sự bùng nổ mới.
Gojek là kỳ lân (unicorn) có giá trị nhất ở Indonesia và là một trong những kỳ lân đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á, được định giá hơn 10 tỷ USD. Nền tảng Gojek được coi là siêu ứng dụng với hơn 20 dịch vụ từ vận tải đến thanh toán, giao nhận thực phẩm, logistics, giải trí, và các dịch vụ “tạo phong cách sống". Ứng dụng của Gojek đã bao phủ 207 thành phố, với hơn 155 triệu lượt tải, kết nối 25 triệu người dùng thường xuyên với hơn 2 triệu đối tác tài xế, hơn 500.000 đối tác nhà hàng và hơn 60.000 nhà cung cấp dịch vụ.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức, lần đầu tiên quy tụ 5 triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Expo.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
(VNF) - Cục Quản lý Dược xử phạt 75 triệu đồng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển HSD vì kinh doanh 15 sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng như Tsubaki, Reihaku, Kumano không đủ hồ sơ theo quy định.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa trao tặng 20 suất học bổng và 200 dụng cụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Tích Lương, phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” do Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai.
(VNF) - Ngành Công Thương TP. HCM đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
(VNF) - Khẳng định tầm nhìn giáo dục toàn cầu, Ivy Global School (IGS) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Jallah Academy - Canada và AFRIYEA Golf Academy - Uganda, Đông Phi. Chuỗi hợp tác mở ra cơ hội phát triển toàn diện cả về học thuật và năng khiếu thể thao cho học sinh từ khắp nơi trên thế giới.
(VNF) - Ngày 10/11/2025, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tổ chức, lần đầu tiên quy tụ 5 triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho nền kinh tế Expo.