Công ty STO bị cấm giao dịch, chuyển nhượng dự án nhà ở thu nhập thấp ở Quảng Nam

Nhuệ Lộc - 02/08/2022 22:55 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn tại buổi tiếp công dân liên quan đến dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc

VNF
Dự án nhà ở thu nhập thấp tại Quảng Nam do Công ty Cổ phần STO làm chủ đầu tư. Ảnh: Nhuệ Lộc

Theo thông báo này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu Công ty Cổ phần STO rà soát, tổng hợp toàn bộ những nội dung tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án đã đề nghị với UBND tỉnh, các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn đến thời điểm hiện nay chưa được trả lời, giải quyết để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này phải tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, các cơ quan chức năng về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh, các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện, trong đó lưu ý việc thực hiện Công văn số 5918/UBND-NC ngày 03/10/2019, Thông báo số 109/TB-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh, Kết luận thanh tra số 12/KL-TTr ngày 12/9/2019 của Thanh tra tỉnh và các văn bản liên quan khác. 

Đồng thời, doanh nghiệp này phải có báo cáo UBND tỉnh về việc tiếp nhận, chuyển giao giữa cổ đông cũ và 5 cổ đông mới tại Công ty Cổ phần STO liên quan đến việc thực hiện dự án, việc giao dịch, huy động vốn và tất cả các vấn đề có liên quan đến dự án. 

Công ty Cổ phần STO chủ trì làm việc với cổ đông cũ, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh, Công ty Cổ phần Đầu tư Đất Biển Vàng để làm rõ trách nhiệm liên quan đến các hợp đồng, thỏa thuận trong việc môi giới, góp vốn thực hiện dự án. 

Đồng thời, Công ty Cổ phần STO thống kê cụ thể các giao dịch huy động vốn liên quan đến dự án, kiểm tra hồ sơ, tài liệu bàn giao giữa các cổ đông cũ, cổ đông mới để có cơ sở xác định trách nhiệm, xử lý những vấn đề có liên quan. Trường hợp cần thiết, đơn vị này báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo thực hiện theo quy định của pháp luật. 

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần STO cần khẩn trương làm việc với khách hàng đã ký kết hợp đồng, thỏa thuận, cam kết với cổ đông cũ trong việc huy động vốn, góp vốn, đặt cọc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án nhưng hiện nay đang có tranh chấp.

Trường hợp cần thiết, doanh nghiệp này liên hệ với chính quyền địa phương đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin, truyền thông để thông báo cho khách hàng đã thực hiện các giao dịch góp vốn, đặt cọc tại dự án liên hệ đến chủ đầu tư để xác lập danh sách khách hàng gắn liền với vị trí các lô đất đăng ký nhận chuyển nhượng để có cơ sở giải quyết các vấn đề liên quan. 

Báo cáo đầy đủ thông tin tình hình, tiến độ thực hiện dự án đến thời điểm hiện nay, kế hoạch thực hiện trong thời gian sắp đến gửi UBND thị xã Điện Bàn, Sở Xây dựng kiểm tra, xác nhận, trên cơ sở đó Công ty có trách nhiệm công khai cho khách hàng biết. Giao Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện nội dung này. 

Công ty Cổ phần STO phải trả lời bằng văn bản các nội dung kiến nghị của đơn vị môi giới, góp vốn, người dân tại buổi tiếp công dân. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần STO liên hệ đến chính quyền địa phương để được hỗ trợ, thông tin những nội dung giải đáp, trả lời của Công ty cho các khách hàng khác của dự án biết. 

Ngoài ra, Công ty Cổ phần STO phải có trách nhiệm rà soát, quản lý những lô đất, vị trí người dân đã ký hợp đồng, đã giao tiền đặt cọc, có cam kết với cổ đông cũ (kể cả khách hàng trực tiếp ký kết với chủ đầu tư hoặc qua đơn vị môi giới, phân phối) của Công ty Cổ phần STO.

Trước mắt, Công ty không được phép thực hiện giao dịch, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án đối với những vị trí có tranh chấp với người dân và các tổ chức liên quan; các vị trí còn lại chỉ được giao dịch khi có đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.