Dai-ichi Life Việt Nam được tôn vinh về bảo vệ môi trường và tăng trưởng bền vững
Hoàng Ngân -
28/11/2023 11:33 (GMT+7)
(VNF) - Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam trao chứng nhận tôn vinh những đóng góp ý nghĩa của công ty cho hoạt động bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.
Đây là công nhận của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam với Dự án “Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam” (gọi tắt là Quỹ Bảo tồn) tại Lễ Tổng kết Dự án Quỹ Bảo tồn được tổ chức ở Khách sạn Minh Toàn Galaxy, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng vào ngày 24/11/2023.
Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) triển khai dự án “Trồng cây xanh đô thị”- trồng 15.000 cây xanh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, với tổng ngân sách 1,5 tỷ đồng nhằm góp phần cải thiện chất lượng không khí sống, bảo vệ và phục hồi môi trường sinh thái, hướng đến mục tiêu xây dựng một thế giới chung mà con người và các loài động thực vật hoang dã có thể chung sống hòa bình trong thập niên 2021 - 2030 theo lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc.
Dự án “Trồng cây xanh đô thị” nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Trái đất” do Dai-ichi Life Việt Nam phát động từ tháng 10/2022 nhằm hưởng ứng cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững của Tập đoàn Dai-ichi Life.
Một số các hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực và ý nghĩa khác đã được Dai-ichi Life Việt Nam triển khai xuyên suốt trên toàn quốc như dự án “Nước sạch học đường” – tài trợ máy lọc nước uống sạch với mục tiêu cung cấp 15 triệu lít nước uống sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa, chương trình "Văn phòng xanh” - khuyến khích lối sống xanh tại các văn phòng của Dai-ichi Life Việt Nam trên toàn quốc, chương trình “Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống”- ra quân thu gom rác bãi biển và phân loại rác tại bãi biển Đà Nẵng, trồng cây xanh và chăm bón vườn hoa tại các trường học thuộc khu vực miền Trung…
Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp BHNT tiên phong triển khai chương trình giáo dục cộng đồng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua cuộc thi vẽ tranh “Em yêu Trái đất”, ra mắt MV “Cùng Dai-ichi Life Việt Nam yêu thương Trái đất”, chuỗi các bài truyền thông trên báo và trang mạng xã hội của Công ty nhằm kết nối mỗi người, mỗi nhà với thiên nhiên và có sự thấu cảm sâu sắc với hành tinh xanh mà chúng ta đang sống để cùng chung tay mang đến “Hạnh phúc cho Trái đất”.
Ông Đặng Hồng Hải, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Chứng nhận của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và góp phần phát triển một hệ sinh thái xanh bền vững cho cộng đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam cam kết tiếp tục hành trình “xanh hóa” bằng chiến lược tập trung đầu tư hệ sinh thái số, sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế, bảo vệ môi trường và màu xanh cho trái đất.
Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai Dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, với ba chủ đề lớn “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Trái đất”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” với chuỗi nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô lớn xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực nhằm mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương.
Trong hơn 16 năm hình thành và phát triển, song hành cùng nỗ lực tăng trưởng kinh doanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong triển khai nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 60 tỷ đồng, xuyên suốt bốn lĩnh vực: sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội.
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 140.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp hơn 3 tỷ đồng như: Tài trợ 500 triệu đồng cho chương trình “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ; Tài trợ 760 triệu đồng cho Chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo 2023”; Trao học bổng, quà khuyến học và dinh dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trị giá gần 1,4 tỷ đồng; Tài trợ gần 200 triệu đồng cho Dự án “Nước sạch học đường 2023”, trao tặng máy lọc nước uống sạch cho các trường học vùng nông thôn; Tài trợ gần 100 triệu đồng cho Chương trình Hiến máu Nhân đạo; Tài trợ 200 triệu hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ….
Trong 9 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã duy trì đà tăng trưởng và đạt mức lợi nhuận ước tính hơn 1.900 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 62.000 tỷ đồng (tăng 7,5% so với đầu năm 2023), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.