Xe

Đánh giá Ford Everest Titanium+ hơn 1,4 tỷ đồng: 'Đắt có xắt ra miếng?'

(VNF) - Lột xác hoàn toàn từ ngoại thất lẫn nội thất, cộng thêm vào đó là được hãng trang bị nhiều tính năng mới, liệu Ford Everest thế hệ mới phiên bản Titanium+ có tạo được sự đột phá như "người tiền nhiệm".

Đánh giá Ford Everest Titanium+ hơn 1,4 tỷ đồng: 'Đắt có xắt ra miếng?'

Đánh giá Ford Everest Titanium+ hơn 1,4 tỷ đồng: 'Đắt có sắt ra miếng?'

So với thế hệ cũ, Ford Everest thế hệ mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới từ khung vỏ chắc chắn và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Theo chia sẻ từ kỹ sư trưởng của Ford, bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest thế hệ mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.

Trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất, các tính năng an toàn được trang bị như hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn.

Cùng với đó là hệ thống cảnh báo xe cắt ngang, hệ thống cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp tài xế lùi xe hoặc ra điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn hơn.

Ngoài ra, hàng loạt tính năng an toàn khác trang bị trên phiên bản Titanium+ như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi, hệ thống giữ làn đường cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần.

Tiếp đến là hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường liên tỉnh với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

Trong khi đó, hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest thế hệ mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái.

Cũng trên phiên bản Titanium+, xe còn được trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) giúp tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Ford Evrest thế hệ mới vượt trội hơn khi được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới (chỉ cần thao tác ấn nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc).

Bước sang thế hệ mới, Ford Evrest được hãng lột xác ở ngoại thất khi có phần đầu trước mới với hệ thống đèn pha kiểu mới, đèn LED ma trận với đèn pha chống chói giúp Everest Titanium+ không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống đèn pha ma trận trên xe được chia thành 9 phần và có thể được bật tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái.

Everest thế hệ mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Xe được trang bị hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn và có ưu thế khi đi off-road.

Khả năng vận hành của Ford Everest thế hệ mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo có mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3.500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift.

Xe có 6 chế độ lái và tài xế có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Màn hình off-road trên Everest Titanium+ hiển thị thông tin xe và camera để theo dõi địa hình phía trước, với các hình ảnh mô phỏng để hướng dẫn và giúp người lái vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe.

Ghế lái trên Ford Everest tích hợp chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước giúp việc di chuyển và tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. Everest có diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng và tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe có thể lên tới 576 lít.

Hệ thống giải trí là một màn hình cảm ứng lớn đặt dọc, đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™.

Phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Titanium+ hiện có giá bán 1,452 tỷ đồng, đối thủ cạnh tranh chính là Toyota Fortuner Legender có giá 1,426 tỷ đồng. Xét về giá bán, có thể thấy Fortuner Legender rẻ hơn Everest Titanium+ tới 26 triệu đồng. 

Trong tháng 6 vừa qua, doanh số của Ford Everest ghi nhận ở mức 524 xe - giữ vững ngôi vị đầu bảng trong nhóm phân khúc SUV 7 chỗ và xếp trên đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota Fortuner. Tuy nhiên, cộng dồn doanh số của Ford Evrest từ đầu năm đến tháng 6 tháng đạt 1.981 xe, kém xa đối thủ có nguồn gốc từ Nhật Bản Fortuner tới 1.944 xe (doanh số cộng dồn 6 tháng của Toyota Fortuner là 3.925 xe).

Việc lột xác hoàn toàn từ ngoại thất lẫn nội thất, cộng thêm vào đó là trang bị nhiều tính năng mới nhưng Ford Everest thế hệ mới vẫn phải chứng minh với người tiêu dùng giá trị của mình để tương xứng số tiền được chi ra, mới mong có đột phá bất ngờ như đã từng đạt được ở phiên bản Everest trước đó hoặc như "đồng đội" bán tải Ford Ranger đang có được.

Xem thêm: Xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tháng 6: Doanh số Ford Everest tăng mạnh nhờ giảm giá bán

Tin mới lên