Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao thu gần 2 triệu USD mỗi ngày
(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.
Vào năm 2022, các giao dịch trực tuyến của các thương hiệu quốc tế cao cấp hoạt động tại Trung Quốc đã tăng 31% so với cùng kỳ năm 2021 lên 220 tỷ NDT, theo nghiên cứu từ Viện tư vấn Yaok.
“Bán lẻ trực tuyến là chiến lược chung cho các thương hiệu cao cấp quốc tế tại Trung Quốc vào năm 2022. Các thương hiệu này đã thành lập cửa hàng trực tuyến, cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và hiện diện trên mạng xã hội như Douyin", ông Zhou Ting, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại viện Yaok cho biết.
“Chúng tôi thấy rằng 44% thương hiệu xa xỉ có tiếp thị đa kênh và chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển”, ông Zhou nói thêm.
Một nghiên cứu khác của Bain & Company cho thấy một số phân khúc của ngành hàng xa xỉ hoạt động đặc biệt tốt nhờ sự thâm nhập trực tuyến mạnh mẽ. Ví dụ, trong khi nhiều ngành khác của nền kinh tế sụt giảm, ngành làm đẹp chỉ bị giảm 6% vào năm ngoái nhờ chuyển hướng một nửa hoạt động qua hình thức trực tuyến.
Xing Weiwei, đối tác của công ty tư vấn Bain & Company cho biết: “Sau Covid-19, quá trình số hóa đã tăng tốc hơn nữa. Nhiều thương hiệu đã nắm bắt và tương tác với khách hàng kỹ thuật số trong thời kỳ Covid-19, và dịch vụ khách hàng liền mạch đa kênh sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng”. Khách hàng kỹ thuật số đề cập đến việc kết nối với khách hàng qua các kênh kỹ thuật số để có các cuộc trò chuyện và đề xuất được cá nhân hóa.
Giám đốc điều hành của thương hiệu cao cấp Coach của Mỹ, Todd Kahn, đã đến Trung Quốc vào tuần trước để tự mình đánh giá thị trường, nghiên cứu phương án tăng doanh số bán hàng và thu hút người tiêu dùng Gen Z.
“Hiện tại ở Trung Quốc, chúng tôi có hơn 30 trạm phát trực tiếp (livestream) tại các cửa hàng ở các thành phố khác nhau. Chúng tôi nhìn thấy cơ hội tăng trưởng to lớn. Tôi nghĩ đây là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất đối với chúng tôi", ông Kahn nhận xét.
CEO Coach nói thêm rằng Trung Quốc là một thị trường số hóa phát triển, nơi trải nghiệm đa kênh cho người tiêu dùng Trung Quốc được ưu tiên.
Thực vậy, việc phát trực tiếp đã trở thành một chiến lược bán lẻ mới để thu hút thế hệ trẻ. Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, trong 3 tháng đầu năm nay, những người phát trực tiếp đã kiếm được 360 tỷ lượt xem để bán hơn 34 triệu loại sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử.
Không nằm ngoài xu hướng, Coach cũng đang hợp tác với Tencent trong một dự án kỹ thuật số, sau khi hãng thời trang này khai trương một cửa hàng nghệ thuật kỹ thuật số ở Bắc Kinh vào năm ngoái, trưng bày video hoạt hình 3D về các sản phẩm của mình. Hãng cũng hợp tác với thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc White Rabbit cho các sản phẩm mới để thu hút những người mua sắm trẻ tuổi.
Vào năm 2022, doanh thu ròng của Coach tại Trung Quốc Đại lục lên tới 892 triệu USD, tăng 48% so với năm 2020.
Gucci, một thương hiệu xa xỉ thuộc tập đoàn Kering, cũng thâm nhập sâu vào không gian kỹ thuật số của Trung Quốc để thu hút người tiêu dùng và tạo ra những cơn sốt trên mạng. Ví dụ, bộ phận mỹ phẩm của hãng đã tung ra một chương trình tương tác trên ứng dụng WeChat, cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng và “dùng thử” các sản phẩm khác nhau thông qua filter (bộ lọc), nằm tìm ra sản phẩm phù hợp tới tông da.
“Tiếp thị trực tuyến là lý do chính khiến Gucci phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch”, công ty nghiên cứu thị trường Daxue Consulting cho biết vào năm 2021 khi Covid-19 "bủa vây" Trung Quốc. Daxue Consulting cũng cho biết thêm rằng doanh thu bán hàng của công ty mẹ Kering của Gucci đã tăng 83% ở châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2020.
Doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã tăng 8,6% lên 3.290 tỷ NDT (477 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm nay, theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc. Ngoài ra, Morgan Stanley dự kiến mức chi tiêu cho hàng xa xỉ của công dân Trung Quốc sẽ vượt quá 20% vào năm 2023, tương đương với tốc độ tăng trưởng của ngành khoảng 7%.
“Trung Quốc sẽ trở thành động lực tăng trưởng của ngành từ năm nay trở đi,” Edouard Aubin, nhà phân tích cổ phiếu tại Morgan Stanley, cho biết.
Do đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu các thương hiệu xa xỉ dồn hết sức lực nhằm chiếm thị phần trên "chiếc bánh lớn" này trong thời gian tới.
Xem thêm >> ‘Vua hàng hiệu’ LVMH là tập đoàn châu Âu đầu tiên vượt mốc 500 tỷ USD vốn hoá
(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.
(VNF) - Được xây dựng giữa trung tâm TP. Đà Nẵng nhưng bãi đỗ xe thông minh số 166 Hải Phòng với 173 vị trí đỗ xe chỉ lác đác được mấy xe vào gửi. Nguyên nhân chính khiến bãi đỗ xe này ế khách là do giá quá cao.
(VNF) - Theo TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng VEPR, lại lịch sử để thấy rằng không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC, chênh lệch giá vàng vẫn có những giai đoạn dài được kiểm soát, giá vàng trong nước và thế giới đồng pha gần như tuyệt đối.
(VNF) - Cụm công nghiệp Danh Thắng - Đoan Bái vừa được Bắc Giang phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 với diện tích 75ha tại huyện Hiệp Hoà.
(VNF) - Kinh tế số đã chứng minh khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, 5G và Internet vạn vật (IoT), kinh tế số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và khẳng định vị thế là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia.
(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.
(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.
(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.
(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.
(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.
(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.