Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sáng nay (26/4), bà Thái Thị Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT VRE, cho biết năm 2022 Vincom Retail ghi nhận mốc tăng trưởng với doanh thu vượt trội.
Cụ thể, trong năm 2022, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu 7.361 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.777 tỷ đồng, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước và đạt 116% kế hoạch cả năm.
Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 38% doanh thu do áp dụng các biện pháp tối ưu, khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Tính đến hết ngày 31/12/2022, Vincom Retail sở hữu 83 trung tâm thương mại trên toàn quốc, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới 1,75 triệu m2. Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ duy nhất có ba trung tâm thương mại mới khai trương: VMM Smart City, VCP Mỹ Tho, VCP Trần Huỳnh, Bạc Liêu đều đạt tỷ lệ lấp đầy cam kết trên 94%.
Cũng trong năm 2022, Vincom Retail đã hoàn thành dự án lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại 50 trung tâm thương mại và tiếp tục lắp đặt 8 trung tâm thương mại năm 2023. Tổng sản lượng điện mặt trời điện tạo ra từ năm 2018 đến hết năm 2022 là 23,2 triệu kWh, giúp giảm thiểu 17 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường.
Tổng số tiền phải nộp ngân sách nhà nước trong năm 2022 của Vincom Retail là 1.519 tỷ đồng. Công ty đã nộp 1.176 tỷ đồng vào ngân sách.
Năm 2023, Chủ tịch HĐQT VRE cho hay Vincom dự kiến khai trương hai trung tâm thương mại mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TP. HCM và Vincom Plaza Hà Giang, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ 55.000 m2, nâng tổng số lên 85 trung tâm thương mại tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước.
Trong năm 2023, trọng tâm của kế hoạch kinh doanh nằm ở việc tiếp tục đồng hành với các khách thuê chiến lược mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp hai giàu tiềm năng, cũng như đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo hai nhóm: nhóm thương hiệu quốc tế và nhóm thương hiệu Việt Nam.
Theo đó, Vincom Retail chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á, trở thành cầu nối giữa thương hiệu quốc tế và nhà bán lẻ trong nước để gia tăng cơ hội đầu tư vào thị trường và mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu tới Việt Nam.
Về sản phẩm, Vincom Retail tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới – mô hình Life-Design Mall.
Cũng tại tại đại hội, HĐQT VRE đã thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2023 của công ty. Theo đó, VRE đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh là 11.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.200 tỷ đồng.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.