Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm, ngân hàng tung ưu đãi hấp dẫn

Hoàng Ngân - 27/09/2024 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vừa giúp bảo toàn vốn an toàn, vừa đảm bảo sinh lời ổn định. Hiểu được tâm lý này, nhiều ngân hàng đã tung nhiều gói ưu đãi lãi suất huy động cho khách hàng.

Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm

Cuối quý II/2024, báo cáo tài chính của một công ty lọc hóa dầu ghi nhận tiền gửi ngân hàng đạt gần 40.000 tỷ đồng, tăng hơn 1.800 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Khoản tiền gửi ngân hàng giúp công ty này thu về 640 tỷ đồng tiền lãi trong nửa đầu năm 2024.

Tương tự, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thép quý vừa qua cũng ghi nhận hơn 28.300 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, giúp công ty thu về khoản lãi 287 tỷ đồng.

Hay một công ty phân phối sản phẩm điện tử lớn bậc nhất Việt Nam cũng có gần 30.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, chiếm gần một nửa tổng tài sản. Nhờ khoản tiền khổng lồ này mà 6 tháng đầu năm nay, công ty bán lẻ hàng đầu này thu về hơn 950 tỷ đồng lãi tiền gửi.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, việc nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng làm nơi trú ẩn, với ưu điểm là an toàn, ổn định, thay vì hoàn toàn “bung sức” vào kinh doanh là điều dễ hiểu, dù lãi suất tiền gửi nhìn chung đang ở mức thấp so với thời gian trước.

Không chỉ các doanh nghiệp lớn, tâm lý bảo toàn vốn chờ đợi cơ hội kinh doanh còn diễn ra ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chị Ngọc Anh, chủ một doanh nghiệp kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh tại Hà Nội, vừa ký hợp đồng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB), chia sẻ, sức mua của thị trường hiện tại chưa lớn nên từ đầu năm nay, doanh nghiệp của chị vẫn mang một phần nguồn vốn lưu động đi gửi tiết kiệm.

“Lĩnh vực kinh doanh của tôi có đặc điểm là cần vốn lưu động cao, vì vậy tôi thường đem vốn chưa sử dụng gửi ngân hàng nhiều kỳ hạn, vừa an toàn, vừa sinh lời. Khi cần sử dụng tiền, ngân hàng có chính sách rất linh hoạt, giúp tôi rút trước một phần tiền gửi hoặc thế chấp sổ tiết kiệm để vay vốn với lãi suất ưu đãi”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tính đến cuối tháng 5/2024, tiền gửi của doanh nghiệp tại các ngân hàng đạt hơn 6,7 triệu tỷ đồng, tăng gần 100.000 tỷ đồng so với tháng trước đó.

Ngân hàng đẩy mạnh ưu đãi

Hiểu được tâm lý này, thời gian qua nhiều ngân hàng đã tung nhiều ưu đãi lãi suất huy động cho các khách hàng doanh nghiệp hoặc điều chỉnh lãi suất huy động tăng nhẹ 0,1 – 0,2% từng kỳ hạn.

Trong đó, phải kể đến chương trình ưu đãi lớn nhân dịp sinh nhật 29 năm của ngân hàng NCB. Theo đó, khi mở mới hợp đồng tiền gửi có giá trị tối thiểu 1 tỷ đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên, doanh nghiệp sẽ được tặng thêm tối đa 0,89% lãi suất. Với mức ưu đãi này, lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng dành cho KHDN của NCB đã tiệm cận mức 6%/năm. Đây được xem là mức lãi suất hấp dẫn bậc nhất trên thị trường.

Theo đại diện NCB, việc ưu đãi lớn nhân dịp sinh nhật 29 năm không chỉ nhằm tri ân khách hàng đã gắn bó, đồng hành với ngân hàng suốt thời gian qua, mà còn giới thiệu tới các khách hàng hình ảnh một NCB hoàn toàn mới sau 2 năm tích cực chuyển đổi toàn diện.

Trước đó, NCB ra mắt ứng dụng ngân hàng số dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp NCB iziBankbiz, cho phép người dùng giao dịch và đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị, từ máy tính đến các thiết bị di động.

Với giao diện hiện đại, khả năng xử lý nhanh chóng các tác vụ tài chính, cơ chế phân quyền linh hoạt và tính năng quản trị thông minh, ứng dụng này đã nhanh chóng ghi điểm với cộng đồng doanh nghiệp Việt và lọt “Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023”.

Ngân hàng này cũng không ngừng tung ra những sản phẩm tài chính an toàn, hữu hiệu và các chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như ưu đãi vay cho doanh nghiệp sản xuất; hỗ trợ phí chuyển tiền thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp tái kích hoạt ngân hàng số NCB iziBankbiz...

Đặc biệt, gói sản phẩm tài trợ doanh nghiệp thực hiện hợp đồng hay gói thầu có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước/ODA mà NCB vừa ra mắt gần đây cho phép tài trợ tới 90% nhu cầu vốn lưu động của khách hàng trong năm kế hoạch hoặc theo từng phương án kinh doanh.

Nhờ việc ra mắt hàng loạt sản phẩm “đo ni đóng giày”, đáp ứng nhu cầu đặc thù của các doanh nghiệp, NCB đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các đơn vị trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh, hợp tác quốc tế.

Được biết, ngoài ưu đãi gửi tiết kiệm cho KHDN, NCB cho biết còn triển khai chương trình ưu đãi Khát vọng chuyển đổi - Kết nối tin yêu” mừng sinh nhật 29 tuổi dành cho khách hàng cá nhân trong thời gian từ ngày 5/9/2024 đến ngày 31/10/2024.

Theo đó, NCB gửi tặng hàng loạt ưu đãi như: cộng thêm lãi suất, biên độ tối đa lên tới 0,7% khi KHCN gửi tiết kiệm trên NCB iziMobile kỳ hạn từ 1 tháng trở lên, với giá trị gửi tối thiểu từ 29 triệu đồng, trong thời gian từ ngày 5/9/2024 đến hết ngày 31/10/2024; ưu đãi nhân đôi tỷ lệ hoàn tiền, tối đa lên tới 1,5% giá trị mỗi giao dịch khi sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa để thanh toán hàng hóa dịch vụ (POS/E-Commerce). Đặc biệt, khách hàng có cơ hội quay số trúng 3 giải đặc biệt là 3 điện thoại IPhone 16 Promax và 50 Giải may mắn mỗi giải 1 tai nghe AirPods Pro….

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập website https://www.ncb-bank.vn/ hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1800 6166, hoặc liên hệ CN/PGD NCB gần nhất.

Cùng chuyên mục
Golden Crown Hai Phong: Đẳng cấp Dubai giữa lòng phố Cảng

Golden Crown Hai Phong: Đẳng cấp Dubai giữa lòng phố Cảng

(VNF) - Mang nghệ thuật hưởng thụ của những “vị vua Dubai”, thông qua lối kiến trúc biểu tượng và hệ tiện ích chăm sóc sức khỏe Wellness Tech tối tân, Golden Crown Hai Phong khẳng định vị thế của một tòa tháp căn hộ hạng sang quốc tế đẳng cấp Dubai giữa trung tâm phố Cảng.

Chặn 'tẩy xanh': Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Chặn 'tẩy xanh': Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

(VNF) - Sự lan rộng của hiện tượng “tẩy xanh” trên phạm vi toàn cầu là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự phát triển lành mạnh của thị trường tài chính xanh cũng như mục tiêu phát triển bền vững của các quốc gia. Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Mỗi năm, Apple xuất xưởng hơn 16 triệu Macbock, iPad tại Bắc Giang

Mỗi năm, Apple xuất xưởng hơn 16 triệu Macbock, iPad tại Bắc Giang

(VNF) - Theo kế hoạch, dự án nhà máy Fukang Technology (thuộc Foxconn) tại Bắc Giang sẽ sản xuất hơn 16 triệu sản phẩm máy tính bảng, máy tính xách tay, loa thông minh và mạch chủ của loa mỗi năm.

Bộ Tài chính nghiên cứu đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất

Bộ Tài chính nghiên cứu đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất

(VNF) - Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu việc đánh thuế với người sở hữu nhiều nhà đất để giúp thị trường bất động sản minh bạch, bền vững.

Arab Saudi ra quyết định quan trọng, ‘gây căng thẳng’ cho ngân sách Nga

Arab Saudi ra quyết định quan trọng, ‘gây căng thẳng’ cho ngân sách Nga

(VNF) - Theo tờ Financial Times, Arab Saudi chuẩn bị từ bỏ mục tiêu giá dầu thô 100 USD/thùng khi nước này chuyển sang tăng sản lượng, cho thấy họ chấp nhận mức giá thấp hơn. Điều này được cho là sẽ giáng một đòn mạnh vào kinh tế Nga.

Vietcap chào bán cổ phiếu với 'giá hời', quỹ ngoại đua nhau đặt mua

Vietcap chào bán cổ phiếu với 'giá hời', quỹ ngoại đua nhau đặt mua

(VNF) - Vietcap dự kiến phát hành 143,6 triệu cổ phiếu riêng lẻ với mức 28.000 đồng/cp - thấp hơn thị giá 22%, thu hút nhiều “cá mập” ngoại tham gia.

Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh: Tổng cục Thuế lên tiếng

Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh: Tổng cục Thuế lên tiếng

(VNF) - Lãnh đạo Tổng cục Thuế khẳng định, việc tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân, pháp nhân nợ thuế được thực hiện theo quy trình, không liên quan vấn đề cá nhân của ông Lương Hoài Nam.

VietnamFinance Foundation bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Giỏi

VietnamFinance Foundation bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Giỏi

(VNF) - Sáng 27/9, Chương trình VietnamFinance Foundation thuộc Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance phối hợp Phường Điện Phương, Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho bà Trần Thị Giỏi.

TP.HCM thêm đơn vị ‘ngang sở’: Trung tâm phục vụ Hành chính công

TP.HCM thêm đơn vị ‘ngang sở’: Trung tâm phục vụ Hành chính công

(VNF) - Đơn giản hóa quy trình, thủ tục bằng giải pháp phi địa giới "Bộ phận một cửa hiện tại" là bước đột phá của hành chính công TP.HCM