Tài chính tiêu dùng

Doanh nghiệp 'đua' tặng bảo hiểm thời Covid-19

(VNF) - Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (Covid-19) đang là tâm điểm của toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng khi số lượng người nhiễm virus đang tăng lên nhanh chóng. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm đã có những chương trình tặng sản phẩm bảo hiểm liên quan đến Covid-19 cho khách hàng của mình.

Doanh nghiệp 'đua' tặng bảo hiểm thời Covid-19

Doanh nghiệp ‘đua’ tặng bảo hiểm thời Covid-19. (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể như từ nay đến hết 30/4/2020, MB chính thức triển khai chương trình tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng khi phát hành và kích hoạt mới thẻ tín dụng MB Visa hoặc JCB.

Thời hạn bảo hiểm Corona dành cho chủ thẻ là 3 tháng, tính từ thời điểm kích hoạt thẻ với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng. Việc chi trả bảo hiểm Corona sẽ theo quy định của Tổng công ty Bảo hiểm Quân Đội (MIC). Bên cạnh việc tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ, MB cũng đã triển khai chương trình hoàn tiền 5% khi thanh toán bảo hiểm MIC hoặc MB Ageas Life (áp dụng đối với hợp đồng mới của chính chủ thẻ).

Cũng trong thời gian này, để hạn chế việc khách hàng mua sắm tại chỗ đông người, MB hoàn tiền 20% cho chủ thẻ khi thực hiện mua sắm online vào ngày thứ 2 trong tuần.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tập đoàn Bảo Việt cũng chính thức triển khai chương trình “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” từ ngày 16/3/2020.

Được biết, “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” do Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng triển khai. Theo đó, Bảo Việt sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/ca nhiễm SARS-CoV-2 dành cho 1 triệu công dân Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia chương trình.

Đối tượng tham gia là tất cả các công dân Việt Nam từ 18 - 70 tuổi và đang cư trú tại Việt Nam (trên 12 tháng); đã thực hiện khai báo y tế trung thực, chấp hành các quy định về phòng dịch, cách ly của Chính phủ... và tại thời điểm đăng ký không mắc virus SARS-CoV-2

Chương trình đăng ký này miễn phí áp dụng cho một triệu công dân Việt Nam đăng ký đầu tiên. Chương trình bảo vệ sẽ có hiệu lực trong trường hợp người tham gia đăng ký có xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 của cơ sở y tế trực tiếp điều trị. Mỗi công dân được hỗ trợ duy nhất một lần.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng vừa triển khai chương trình tặng các khách hàng cá nhân vay và gửi gói “Bảo hiểm nCoV Shield” trên toàn quốc từ nay đến 31/05/2020.

Theo đó, các khách hàng cá nhân vay hoặc gửi tiền từ 500 triệu đồng trở lên tại tất cả các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc sẽ đươc tặng 100% phí bảo hiểm năm đầu Gói bảo hiểm nCoV Shield của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng.

Với quyền lợi bảo hiểm, trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng được trợ cấp 100.000 đồng/người/ngày, trường hợp cần điều trị nội trú, bảo hiểm sẽ thanh toán theo chi phí y tế thực tế liên quan đến việc điều trị bệnh. Theo SHB, sản phẩm này không giới hạn số ngày nằm viện, không giới hạn chi phí điều trị và độ tuổi khách hàng tham gia.

Chương trình áp dụng với các khoản vay từ 500 triệu đồng với thời hạn 12 tháng trở lên, các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên và từ 1 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên.

Một ngân hàng khác cũng "đua" tăng bảo hiểm thời Covid-19 là Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Theo đó, MSB sẽ tặng bảo hiểm Corona Guard và nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ của MSB.

Cụ thể, sau khi khách hàng mở mới và kích hoạt thẻ tín dụng quốc tế, giải ngân khoản vay thành công hoặc mua bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng sẽ nhận ngay một gói bảo hiểm Corona Guard miễn phí với phạm vi bảo hiểm toàn cầu và không áp dụng thời gian chờ.

Trong trường hợp mắc bệnh, người được bảo hiểm sẽ được hưởng mức trợ cấp nằm viện 4.500.000 đồng/tháng, tổng mức chi trả cho rủi ro lên đến 100 triệu đồng.

Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch của GAMA Việt Nam, việc các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm bảo hiểm “ăn theo” Covid-19 là cần thiết, đó là cách để marketing, truyền thông bởi trên thực tế có tầng lớp rất đông người dân Việt Nam vì sợ tốn tiền nên chưa chịu tham gia bảo hiểm.

Việc bán các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến Covid-19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm tệp khách hàng để có thể bán các sản phẩm khác.

"Theo tôi nghĩ, ngoài việc “ăn theo” để truyền thông, tăng độ nhận diện thương hiệu, ý nghĩa tích cực là tăng số người được bảo hiểm, dù chỉ là bảo hiểm cho dịch bệnh Covid-19. Nếu không có nó, các doanh nghiệp mãi mãi không thể "gõ cửa" được đến trái tim của nhiều khách hàng. Tôi đánh giá cao việc các công ty nhanh nhạy trong vấn đề này", Chủ tịch GAMA Việt Nam nói.

Cùng với đó, việc tham gia bảo hiểm Covid-19 cũng giúp khách hàng có thêm một khoản bồi thường bù thêm cho những ngày phải sống cách ly, giúp cho khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn đó.

Tin mới lên