Doanh nghiệp gia tăng sản xuất thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng mùa tết
Hoàng Ngân -
19/12/2023 19:55 (GMT+7)
(VNF) - Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp thực phẩm đang tăng cường sản xuất để đảm bảo nguồn cung đủ cho nhu cầu tiêu thụ cao.
Năm mới sắp đến, các doanh nghiệp thực phẩm đã hoàn tất kế hoạch tăng tốc cuối năm, bắt đầu tăng sản lượng cũng như đặt hàng nguyên liệu và thông báo kế hoạch hàng tết cho các cửa hàng, siêu thị và các nhà bán lẻ khác, nỗ lực sản xuất để cung ứng đủ hàng hoá ra thị trường.
Ví dụ điển hình là Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An, đại diện công ty cho biết, trong khoảng hai tháng trước tết, công ty đã nhập thêm lượng lớn nguyên liệu cho khâu sản xuất, công nhân tại nhà máy tiến hành tăng ca sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng của công ty.
Lý do là vì vào dịp Tết cổ truyền, nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu tăng cao. Người Việt thường thích mua sắm chuẩn bị cho gia đình nhiều hơn vào đầu năm mới. Công ty hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng.
Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu tăng cao những ngày đầu năm mới
Một chuỗi cửa hàng bán lẻ ở TP. HCM cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho hàng tết. Chuỗi này tập trung vào các mặt hàng như bánh kẹo, trái cây và thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, muối và dầu ăn. Giá cả của các mặt hàng này không thay đổi nhiều theo nhiều nhận định của người dùng.
Nhiều doanh nghiệp thực phẩm khác cũng đã dự trù nguồn hàng từ các trang trại và tăng lượng hàng hóa để đón đầu nhu cầu tăng cao dịp tết. Theo dự đoán, tổng lượng hàng hóa dịp tết sẽ tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Một siêu thị tại quận Tân Bình đã lên kế hoạch dự trữ hàng hoá cho mùa cuối năm từ tháng 11 – tháng 12, đại diện siêu thị này cho biết: “Dịp tết sắp tới, chúng tôi cố gắng đưa sản phẩm với giá cả tốt nhất đến tay người tiêu dùng với nhiều gói quà tặng tiện lợi dành riêng cho mùa tết âm lịch”.
Siêu thị cũng cho biết thêm các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, mứt đang có sức tăng trưởng những ngày này một cách nổi bật, đặc biệt là sản phẩm dầu ăn.
Các siêu thị/ điểm bán lên kế hoạch nhập hàng và chuẩn bị nguồn dự trễ đối với các mặt hàng thiết yếu được dự đoán có tốc độ tăng trưởng tốt
Đại diện Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An chia sẻ, năm nay, công ty đã thông báo kế hoạch chương trình tết tới các điểm bán từ sớm để người dùng có thể tiếp cận và mua sắm phục vụ cho nhu cầu biếu tặng hoặc sử dụng cho gia đình dịp tết.
Nhà sản xuất như Tường An cũng chủ động sản xuất những hộp quà tết vừa túi tiền, bao bì bắt mắt nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao. Đại diện Tường An cho biết thêm, kinh tế hiện vẫn đang ở giai đoạn lấy lại sự cân bằng, nên khi quyết định mua sản phẩm nào họ đều đặt tiêu chí sản phẩm tốt và nhiều khuyến mãi lên hàng đầu.
Trước đó, Tường An đã tập trung cải tiến bao bì bên ngoài, nâng cao chất lượng sản phẩm bên trong, nghiên cứu mang đến cho người tiêu dùng bộ quà tết vừa hợp thời, vừa đậm chất truyền thống, dễ dàng xách tay, làm quà biếu tặng.
Song song cùng với các kênh chủ lực là GT và MT, năm nay, nhãn hàng này cho biết cũng đã chủ động mở rộng bán hàng trên nền tảng TikTok thông qua việc kết hợp cùng kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E và các KOCs/KOLs mang có những phiên live với ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm trên nền tảng.
Tường An tập trung cải thiện vào chất lượng sản phẩm bên trong và hình thức bao bì bắt mắt ở bên ngoài, tăng độ phủ của hàng hoá, đa dạng kênh phân phối, mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, nhà nước đã yêu cầu toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc. Cụ thể, huy động hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố dịp tết bao gồm kênh bán hàng truyền thống như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
Trong khi đó, Sở Công Thương TP. HCM cũng cho biết nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm của người dân thường tăng cao vào quí 4 hàng năm, đặc biệt là vào dịp năm mới và tết âm lịch.
Chị Hoàng Thảo, quản lý ngành hàng thực phẩm tại một siêu thị lớn quận Tân Phú, cho biết siêu thị sẽ tập trung vào việc khuyến mại các mặt hàng như bánh kẹo và thực phẩm, những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như dầu ăn, nhằm thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp.
Chị Tuyết Lan, một người tiêu dùng ở quận Tân Phú, chia sẻ rằng cô đã tiết kiệm được khoảng 150.000 đồng nhờ mua sắm các mặt hàng khuyến mại tại siêu thị. Với số tiền tiết kiệm này, giỏ hàng của cô sẽ trở nên phong phú hơn.
Thành phố đã, đang và sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân với giá cả ổn định và chất lượng cao. Điều này được thực hiện thông qua việc triển khai hiệu quả các chương trình như bình ổn thị trường, hợp tác thương mại để tìm kiếm đầu ra và mở rộng thị trường cho các sản phẩm của thành phố, cũng như chương trình khuyến mại tập trung mùa “Shopping Season” nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.
(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.
(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Không chỉ là không gian mua sắm mới, New Concept Store OWEN tại Tầng 2, AEON MALL Hà Đông, Hà Nội còn là thông điệp mạnh mẽ của OWEN với mong muốn đồng hành cùng phong cách sống có gu, tinh tế và ngày càng chỉn chu của người đàn ông thế hệ mới.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.