Dự án Thanh Hà của 'đại gia điếu cày' bị cảnh báo

Thụy Khanh - 15/10/2017 08:26 (GMT+7)

(VNF) – Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý III/2017. VARS cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng với một số dự án trong đó có Thanh Hà của Mường Thanh.

VNF
VARS công bố báo cáo tình hình giao dịch căn hộ và đưa ra khuyến cáo đối với một số dự án

Theo báo cáo, trong quý III/2017, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận khoảng 5.000 căn hộ từ 20 dự án, nâng tổng nguồn cung lên 20.000 căn.

Nguồn cung căn hộ chủ yếu tập trung ở một số quận như: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên. Giá bán bình quân mỗi m2 căn hộ khoảng 25,7 triệu đồng, tăng khoảng hơn 2% so với quý II/2017. Mức tăng chủ yếu ở các dự án ở phân khúc trung cấp.

Tổng lượng nhà ở chung cư giao dịch tại Hà Nội đạt 4.955 giao dịch, giảm khoảng 8,5% so với quý II. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm 5,4%, trung cấp chiếm 36,4% và giá thấp chiếm 58,2% tổng lượng giao dịch căn hộ.

"Nếu xét riêng các trường hợp đã được kí hợp đồng chính thức thì quý III có 3.850 giao dịch, còn lại là giao dịch đã ký thỏa thuận đặt cọc, xác nhận mua", VARS lưu ý.

Trong quý IV, dự kiến sẽ có khoảng 20 dự án đủ điều kiện bán hàng với nguồn cung khoảng 6.000 sản phẩm. Phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm ưu và giá bán bình quân sẽ tăng nhẹ khoảng 2%. Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên vẫn là các quận dẫn đầu về nguồn cung căn hộ. Còn đối với phân khúc đất nền, VARS cho biết có thể sẽ có một số dư án nhỏ được phát triển, chủ yếu nằm tại các huyện ven đô như Hoài Đức, Thạch Thất, Đông Anh.

Quý IV được kì vọng sẽ đạt được 5.500 giao dịch. Tuy nhiên, tại Đông Anh và Long Biên, do có một số nguồn thông tin về việc chuẩn bị xây dựng một số cây cầu, nên đã xuất hiện một số môi giới không chuyên hoạt động đầu cơ, tăng giá, trục lợi ở những khu đất không nằm trong quy hoạch phát triển dự án.

"Đây là những hiện tượng và thông tin không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. Khuyến cáo các nhà đầu tư và người tiêu dùng hết sức tỉnh táo, tránh để bị lợi dụng, xảy ra hậu quả và gây tình trạng hỗn loạn thị trường", VARS nhấn mạnh.

Đơn vị này cũng lưu ý "người mua nên cẩn trọng" đối với dự án Khu đô thị Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh "vì các sản phẩm ở dự án này vẫn còn nhiều vấn đề về pháp lý".

Một phần dự án Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh

Tại TP. HCM, báo cáo của VARS cho biết trong toàn quý có 4.526 căn hộ mới gia nhập thị trường, giảm tới 62% so với quý trước (quý I: 11.460 căn, quý II: 11.852 căn). Phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm ưu về nguồn cung đồng thời cũng là phân khúc có tỷ trọng giao dịch tốt nhất trong quý III – chiếm 50% tổng lượng giao dịch thành công.

Phân khúc cao cấp (thuộc các dự án nằm trong trung tâm thành phố) cũng được giao dịch khá tốt trong quý qua, chiếm 39%. Trong đó, đáng chú ý là đã xuất hiện những căn hộ siêu cao cấp có giá lên tới trên 70 – 100 triệu/m2 với số lượng lên tới gần 400 căn tập trung ở khu vực quận 1 và quận 3.

Còn đối với phân khúc bình dân, nguồn cung vẫn khan hiếm do giá đất và chi phí xây dựng tăng cao. Giao dịch phân khúc này chỉ chiếm 10% tổng lượng giao dịch. Các căn hộ mở bán tập trung tại quận 12, quận 8 và quận Bình Tân.

Tổng cộng toàn thị trường TP. HCM có 7.494 giao dịch thành công trong quý III, giảm 24% so với quý trước. Trong đó, có 4.050 giao dịch đã được ký hợp đồng chính thức, còn lại là ký thỏa thuận đặt cọc, xác nhận mua.

Trong quý IV, thị trường được dự báo sẽ giao dịch sôi động hơn do thời điểm quyết toán cuối năm và có nhiều dòng tiền kiều hối từ nước ngoài chảy về.

Các dự án cao cấp được dự báo sẽ ra hàng nhiều trong khu vực trung tâm thành phố, khu vực Thủ Thiêm, quận 2, tạo ra sức cạnh tranh lớn.

Các dự án trung cấp tập trung ở khu Đông (quận 2,quận 9), khu Nam (huyện Nhà Bè, quận 7, Phú Mỹ Hưng) cũng sẽ có lượng hàng được cung cấp ra khá dồi dào. Giá bán ở phân khúc này có xu hướng tăng dự kiến 5%.

Các dự án có giá thấp dưới 25 triệu/m2 trong quý IV cũng sẽ ra hàng tại quận 12, Bình Chánh. Tổng lượng cung mới từ các dự án nói trên dự kiến sẽ có khoảng trên 10.000 sản phẩm. Riêng phân khúc đất nền tiếp tục duy trì sự khan hiếm, ngay cả các quận huyện ngoại thành như quận 9, Nhà Bè…cũng có nguồn cung không nhiều.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM

Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM

(VNF) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. HCM mở thầu gói thầu sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM.

Hướng dẫn chi tiết xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền từ NHNN

Hướng dẫn chi tiết xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền từ NHNN

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hướng dẫn cụ thể về xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, trong đó hướng dẫn xác thực sinh trắc học cho người chưa có căn cước công dân (CCCD) gắn chip, người dùng điện thoại không có chip NFC.

Lý do Nhà máy Heineken tại Quảng Nam dừng hoạt động

Lý do Nhà máy Heineken tại Quảng Nam dừng hoạt động

(VNF) - Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn.

Căng thẳng leo thang đỉnh điểm, doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đầu tư vào thị trường Mỹ

Căng thẳng leo thang đỉnh điểm, doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đầu tư vào thị trường Mỹ

(VNF) - Một cuộc khảo sát gần đây về các doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ cho thấy phần lớn các công ty này vẫn lạc quan về thị trường trong dài hạn bất chấp mối lo ngại ngày càng tăng về quan hệ Mỹ-Trung nói riêng và môi trường kinh doanh rộng lớn hơn nói chung.

Bức tranh lợi nhuận quý II: Bán lẻ và thép là điểm sáng, ngân hàng giảm tốc?

Bức tranh lợi nhuận quý II: Bán lẻ và thép là điểm sáng, ngân hàng giảm tốc?

(VNF) - Trong bối cảnh mùa báo cáo tài chính quý II cận kề, MBS Research đã công bố dự báo kết quả kinh doanh (KQKD) của một số ngành và doanh nghiệp niêm yết.

Công nghệ: Cú hích cho bảo hiểm vi mô

Công nghệ: Cú hích cho bảo hiểm vi mô

(VNF) - Sự phát triển của bảo hiểm vi mô ở Việt Nam có thể góp phần thay đổi đáng kể cục diện của ngành bảo hiểm theo nhiều cách.

Hải Phòng: Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm về đất đai tại huyện An Lão

Hải Phòng: Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm về đất đai tại huyện An Lão

(VNF) - Trong khoảng thời gian từ 2017-2022, UBND huyện An Lão đã ‘biến’ hơn 6.763m2 đất nông nghiệp thành đất ở trái quy định.

Woori Việt Nam khai trương chi nhánh Lotte Mall và phòng giao dịch Lotte Center

Woori Việt Nam khai trương chi nhánh Lotte Mall và phòng giao dịch Lotte Center

(VNF) - Ngân hàng Woori Việt Nam đẩy mạnh phủ sóng thương hiệu bằng việc liên tiếp khai trương phòng giao dịch Lotte Center tại Lotte Center Hà Nội và chi nhánh Lotte Mall tại Lotte Mall Westlake Hà Nội.

Trung Quốc: Khoản đặt cược 100 tỷ USD trở nên 'tồi tệ' vì suy thoái

Trung Quốc: Khoản đặt cược 100 tỷ USD trở nên 'tồi tệ' vì suy thoái

(VNF) - Tại nhiều khu vực của Trung Quốc, các nhà kho và khu công nghiệp từng là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư quốc tế đang phải vật lộn với sự chậm lại đáng kinh ngạc trong hoạt động kinh doanh.

Vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Truy vết giao dịch 28.000 tỷ đồng

Vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Truy vết giao dịch 28.000 tỷ đồng

(VNF) - Liên quan đến vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, Công an TP. HCM đã khởi tố 318 vụ án với 961 bị can.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.