Hàng triệu tỷ tiền gửi của người dân, DN vẫn chảy mạnh vào ngân hàng
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
Sáng 25/6, Ngân hàng Woori Việt Nam đã khai trương chi nhánh Lotte Mall tại tổ hợp thương mại Lotte Việt Nam tại quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của nhiều khách mời, lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan đại điện của Việt Nam và Hàn Quốc như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hội người Hàn, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) cùng lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như Lotte, Hanwha...

Tổ hợp thương mại Lotte Mall Tây Hồ vừa khai trương vào tháng 9 năm ngoái, đón khoảng 30.000 lượt khách mỗi ngày tại một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của Hà Nội.

Chi nhánh Lotte Mall có thiết kế đặc biệt với điểm nhấn là sảnh chờ sang trọng với khu vực chụp ảnh để khách hàng có thể checkin với đại diện thương hiệu là những chú ong Wibee.
Ngoài ra, chi nhánh Lotte Mall còn có không gian riêng cung cấp dịch vụ “Two-chairs”, dịch vụ nhận được sự đón nhận rất lớn tại Hàn Quốc, được ngân hàng mẹ tại Hàn Quốc vận hành hơn 20 năm qua dành cho các khách hàng ưu tiên và giờ đây đã được áp dụng tại Việt Nam.
Dịch vụ “Two-chairs” – đúng như tên gọi với ý nghĩa là “hai chiếc ghế”, một bên là chuyên gia tư vấn quản lý tài sản và một bên là chiếc ghế dành cho những khách hàng ưu tiên. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được phục vụ 1:1 một cách tận tình và chuyên nghiệp nhất tại không gian được thiết kế riêng biệt và yên tĩnh và sang trọng.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il, cho biết: “Sự kiện khai trương chi nhánh Lotte Mall sẽ tạo dấu ấn mới trong hành trình phát triển của Ngân hàng Woori Việt Nam.
Với thiết kế sang trọng, tinh tế và phương châm đem đến những dịch vụ chuyên nghiệp ‘chuẩn Hàn Quốc’, chi nhánh Lotte Mall chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm từ khách hàng Việt Nam, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Trong tương lai, Ngân hàng Woori Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh, đem lại những giá trị lớn cho người Việt Nam hơn nữa”.

Trước đó vào ngày 30/5, Ngân hàng Woori Việt Nam đã thành lập phòng giao dịch Lotte Center tại phòng 68, tầng B1, Lotte Center Hà Nội. Phòng giao dịch Lotte Center nằm ngay lối vào siêu thị Lotte mart, được thiết kế hiện đại và bắt mắt với những trang thiết bị hiện đại để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.
Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt từ năm 1997 với việc mở chi nhánh Hà Nội và đến đầu năm 2017 đã thành lập pháp nhân. Kể từ đó cho đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngân hàng Woori Việt Nam đã không ngừng đẩy mạnh chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Hiện nay ngân hàng đã thiết lập mạng lưới gồm 26 chi nhánh và phòng giao dịch tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Việc khai trương chi nhánh Lotte mall và phòng giao dịch Lotte Center, sẽ là cột mốc giúp Ngân hàng Woori Việt Nam có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, thu hút thêm nhiều nguồn vốn đầu tư giá trị trên những địa bàn trọng điểm, tiếp tục khẳng định quyết tâm phát triển và mở rộng mạng lưới khu vực miền Bắc, nhất là tại Thủ đô Hà Nội.
Đáng chý ý, ngày 11/4 vừa qua, vốn điều lệ của Ngân hàng Woori Việt Nam đã tăng từ 7.700 tỷ đồng lên đạt mức 12.500 tỷ đồng. Theo đó, Ngân hàng Woori Việt Nam trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Các ngân hàng dừng giao dịch thanh toán, rút tiền qua tài khoản thanh toán, thẻ với khách sử dụng giấy tờ tùy thân là hộ chiếu từ 1/1/2026.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Tòa nhà chung cư FPT Plaza 4 – Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng gần 1.400 căn hộ vừa được xác nhận đủ điều kiện mở bán, bổ sung nguồn cung nhà ở quy mô lớn cho khu vực này.