EVNNPC hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải trước mùa nắng nóng

Vĩnh Chi - 23/05/2017 15:53 (GMT+7)

(VNF) – Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng cũng như đối phó với thời tiết diễn biến cực đoan, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc – EVNNPC đã thực hiện các đợt đóng điện hàng nghìn trạm biến áp. Đến ngày 20/5, Tổng công ty đã hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải để đưa vào sử dụng.

Theo EVNNPC, ngay từ cuối năm 2016, Tổng công ty đã chủ động bố trí và giao nguồn vốn đầu tư, sửa chữa lớn, chống quá tải để các đơn vị thành viên chủ động nâng cấp lưới điện. Đồng thời, chỉ đạo nâng cấp công suất các trạm biến áp 110kV cùng một số đường dây 110kV.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh, hoàn thành việc lắp đặt các tụ bù để làm sao nâng chất lượng điện áp, giảm tổn thất cho các đường dây, trạm biến áp trước tháng 6. Để xử lý các sự cố điện có thể xảy ra một cách nhanh nhất, công tác ứng trực, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị… cũng được các đơn vị sẵn sàng.

Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện đợt 1: 1361 trạm biến áp hoàn thành vào 30/4/2017; đợt 2: 280 trạm biến áp hoàn thành vào 30/6/2017. Về cơ bản các dự án đợt 1 đã hoàn thành đóng điện và đến 20/5 thì hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải để đưa vào sử dụng.

Đối với lưới điện cao thế, đã thực hiện đóng điện 1 trạm biến áp 110kV, lắp bổ sung thêm máy biến áp tại 12 trạm biến áp 110 kV; nghiệm thu đóng điện hạng mục cải tạo ĐZ 110kV Bắc Ninh -  Đông Anh và nhánh rẽ Tiên Sơn; nghiệm thu giai đoạn 2 nâng công suất máy biến áp T1 và hoàn thiện sơ đồ trạm biến áp 110kV Lập Thạch, nghiệm thu giai đoạn 2  hoàn thiện sơ đồ trạm biến áp 110kV Phủ Lý...

EVNNPC hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải trước mùa mưa bão ảnh 1

EVNNPC đã thực hiện đóng điện đợt 1: 1361 trạm biến áp hoàn thành vào 30/4/2017

Cùng với việc nâng cấp hệ thống lưới điện, EVNNPC cũng thực hiện đồng bộ các giả pháp để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng và phòng chống thiên tai trước mùa mưa bão.

Theo đó, Tổng công ty đã có chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị một số nội dung cụ thể để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải, vận hành an toàn lưới điện trong các tháng mùa hè năm 2017; theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và để lập, thực hiện phương án cấp điện hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải lưới điện; 

Tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết, tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây, trạm biến áp 110 kV và trung áp đang vận hành đầy tải, các trạm biến áp công cộng mang tải cao.

Cùng với đó, Tổng công ty niêm yết, thông báo lịch và thực hiện ghi chỉ số công tơ đầy đủ, kịp thời cho khách hàng; tăng cường công tác phúc tra ghi chỉ số công tơ, đặc biệt là các khu vực thuê tổ dịch vụ nông thôn, xử lý nghiêm đối với các trường hợp phát hiện ghi sai, ghi "độ" chỉ số công tơ.

Tổng công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị để chủ động ứng phó với thiên tai đảm bảo cho hệ thống điện vận hành tin cậy, an toàn.

EVNNPC hoàn thiện tất cả các trạm biến áp chống quá tải trước mùa mưa bão ảnh 2

EVNNPC chuẩn bị kĩ lưỡng các biện pháp đối phó với mùa mưa bão, nắng nóng và các diễn biến thời tiết cực đoan khác

Đối với công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Tổng công ty cũng chuẩn bị đặc biệt kĩ lưỡng, chủ động triển khai từ rất sớm từ việc kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng các phương án phòng chống; thành lập các đội xung kích; tổ chức diễn tập theo tình huống giả định...

Song song với đó, Tổng công ty cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát lưới điện, phát hiện và khắc phục khiếm khuyết trên lưới để vừa đáp ứng được việc cung ứng điện vừa tăng cường hệ thống điện trong thời điểm thiên tai; chuẩn bị xong vật tư dự phòng; bố trí lực lượng ứng trực để xử lý sự cố cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất một cách an toàn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và của. Trong tháng 4 vừa qua, Tổng công ty đã kiểm tra 6 công trình thủy điện có vốn góp hoặc do các đơn vị thành viên Tổng công ty quản lý vận hành.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng tích cực thực thi công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến đông đảo khách hàng qua liên kết, phối hợp với các đơn vị sở ngành, truyền thông...

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM

Tái khởi động gói thầu thi công mặt dựng cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM

(VNF) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. HCM mở thầu gói thầu sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM.

Hướng dẫn chi tiết xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền từ NHNN

Hướng dẫn chi tiết xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền từ NHNN

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hướng dẫn cụ thể về xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, trong đó hướng dẫn xác thực sinh trắc học cho người chưa có căn cước công dân (CCCD) gắn chip, người dùng điện thoại không có chip NFC.

Lý do Nhà máy Heineken tại Quảng Nam dừng hoạt động

Lý do Nhà máy Heineken tại Quảng Nam dừng hoạt động

(VNF) - Heineken tạm dừng sản xuất nhà máy tại Quảng Nam do lượng tiêu thụ sụt giảm sau Covid-19 và triển khai nghị định 100 về kiểm soát nồng độ cồn.

Căng thẳng leo thang đỉnh điểm, doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đầu tư vào thị trường Mỹ

Căng thẳng leo thang đỉnh điểm, doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đầu tư vào thị trường Mỹ

(VNF) - Một cuộc khảo sát gần đây về các doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ cho thấy phần lớn các công ty này vẫn lạc quan về thị trường trong dài hạn bất chấp mối lo ngại ngày càng tăng về quan hệ Mỹ-Trung nói riêng và môi trường kinh doanh rộng lớn hơn nói chung.

Bức tranh lợi nhuận quý II: Bán lẻ và thép là điểm sáng, ngân hàng giảm tốc?

Bức tranh lợi nhuận quý II: Bán lẻ và thép là điểm sáng, ngân hàng giảm tốc?

(VNF) - Trong bối cảnh mùa báo cáo tài chính quý II cận kề, MBS Research đã công bố dự báo kết quả kinh doanh (KQKD) của một số ngành và doanh nghiệp niêm yết.

Công nghệ: Cú hích cho bảo hiểm vi mô

Công nghệ: Cú hích cho bảo hiểm vi mô

(VNF) - Sự phát triển của bảo hiểm vi mô ở Việt Nam có thể góp phần thay đổi đáng kể cục diện của ngành bảo hiểm theo nhiều cách.

Hải Phòng: Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm về đất đai tại huyện An Lão

Hải Phòng: Thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm về đất đai tại huyện An Lão

(VNF) - Trong khoảng thời gian từ 2017-2022, UBND huyện An Lão đã ‘biến’ hơn 6.763m2 đất nông nghiệp thành đất ở trái quy định.

Woori Việt Nam khai trương chi nhánh Lotte Mall và phòng giao dịch Lotte Center

Woori Việt Nam khai trương chi nhánh Lotte Mall và phòng giao dịch Lotte Center

(VNF) - Ngân hàng Woori Việt Nam đẩy mạnh phủ sóng thương hiệu bằng việc liên tiếp khai trương phòng giao dịch Lotte Center tại Lotte Center Hà Nội và chi nhánh Lotte Mall tại Lotte Mall Westlake Hà Nội.

Trung Quốc: Khoản đặt cược 100 tỷ USD trở nên 'tồi tệ' vì suy thoái

Trung Quốc: Khoản đặt cược 100 tỷ USD trở nên 'tồi tệ' vì suy thoái

(VNF) - Tại nhiều khu vực của Trung Quốc, các nhà kho và khu công nghiệp từng là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư quốc tế đang phải vật lộn với sự chậm lại đáng kinh ngạc trong hoạt động kinh doanh.

Vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Truy vết giao dịch 28.000 tỷ đồng

Vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy: Truy vết giao dịch 28.000 tỷ đồng

(VNF) - Liên quan đến vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, Công an TP. HCM đã khởi tố 318 vụ án với 961 bị can.

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.