'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Những năm gần đây, các công ty ẩm thực trên thế giới đã đổ bộ vào thị trường Việt Nam, thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống và cung cấp cho người tiêu dùng Việt lựa chọn dạng hơn.
Một báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu Decision Lab đã tiết lộ một số thói quen ăn uống khá thú vị của người Việt và chỉ ra cách các công ty thực phẩm trong nước có thể tận dụng thị trường ngày càng béo bở này.
Ví dụ, người Việt có thói quen ăn sáng bên ngoài. Những người địa phương thường đi từng nhóm lớn đến các nhà hàng Tây trong những dịp đặc biệt. Địa điểm thuận tiện cũng là lý do hàng đầu khi lựa chọn một nhà hàng, trên cả chất lượng và hương vị thực phẩm.
Các cuộc khảo sát cho thấy, hiện nay có khoảng khoảng &% các bữa ăn gia đình được lựa chọn tại các nhà hàng kiểu Tây như McDonald, KFC và Burger King.
Tuy nhiên, trong khi có lợi thế về thương hiệu thì các chuỗi nhà hàng phương Tây này cũng phải đối mặt với những thách thức. Katrin Roscher, một trong những tác giả của cuộc khảo sát nhận định: "Các cửa hàng phương Tây hấp dẫn các gia đình, nhưng một khi đã thoả cơn tò mò hay sự mới lạ không còn hấp dẫn nữa, họ lại chuộng đồ Á hơn".
Katrin Roscher cho rằng, đó là vì đồ ăn Tây được đánh giá là "nhạt nhẽo" hơn đồ châu Á, vốn dùng nhiều gia vị và thảo mộc, không kể đường, muối, bột ngọt. Để giải quyết vấn đề này, rất nhiều cửa hàng đã địa phương hóa thực đơn của mình. McDonald's gần đây bắt đầu bán bánh mì, trong khi nhiều chuỗi đồ ăn nhanh khác đã đưa cơm vào thực đơn.
"Việc này giúp phá tan các rào cản", Roscher nói. "Họ có thể quay trở lại vài lần, vừa thưởng thức món cơm, vừa có thể nếm bánh burger".
Công nghệ đóng một phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu ngành thực phẩm. Ở đất nước nơi 9 trên 10 người truy cập internet qua smartphone và wifi phổ biến ở hầu hết thành phố, thì việc đặt đồ ăn qua mạng đóng góp nửa số đơn hàng giao đồ ăn. ĐIều này giúp các công ty có cơ hội mở rộng sự tiếp cận với khách hàng mà không tốn chi phí cho việc mở các cơ sở mới.
Nhưng dường như trẻ Việt Nam khó ấn tượng hơn do việc ăn uống bên ngoài đã trở thành thới quen hàng ngày. 73% những người trên 35 tuổi tham gia khảo sát hài lòng với trải nghiệm ẩm thực phong cách phương Tây, trong khi tỷ lệ này ở những người tuổi từ 15 đến 34 tuổi là 63%.
Nghiên cứu cũng chỉ ra người dân địa phương có nhiều khả năng sẽ giới thiệu một nhà hàng Tây cho ai đó hơn là một nhà hàng địa phương. Dù vậy, việc này cũng tùy từng độ tuổi. Tỷ lệ này tại người lớn tuổi cao gấp đôi so với người trẻ.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.