Sau nhiều lần chạy thử nghiệm trên đường, cuối cùng hãng xe Mỹ Ford đã gỡ bỏ tấm màn che khỏi chiếc hatchback Focus ST hoàn toàn mới của mình. Theo lịch trình, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tới công chúng tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show vào tháng tới. Ford Focus ST hoàn toàn mới sẽ có sẵn hai tuỳ chọn động cơ.
Đáng chú ý là phiên bản sử dụng loại động cơ xăng turbo 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít được thay thế bằng loại động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2,3 lít mạnh mẽ hơn, sản sinh ra công suất 280 PS (276 mã lực) tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Như vậy, công suất mạnh hơn 12% và mô-men xoắn cũng cao hơn 17% so với loại động cơ xăng 2.0 lít của Focus ST trước đây.
Theo công bố của nhà sản xuất Ford, Focus ST hoàn toàn mới có khả năng bứt tốc từ 0‑100 km/h dưới 6 giây. Xe cũng được trang bị công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới, tương tự như trên mẫu bán tải hiệu suất cao F-150 Raptor.
Bên cạnh động cơ xăng, Ford cũng cung cấp thêm lựa chọn loại động cơ turbo EcoBlue 2.0 lít trên Focus ST hoàn toàn mới. Nó sản sinh ra công suất 190 PS tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.000 vòng/phút và 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh nhất từng được trang bị cho Ford Focus. Cả hai động cơ sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, như là một tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp.
Thiết kế của Focus ST hoàn toàn mới được nhà sản xuất “lột xác” hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Nổi bật phần đầu của xe là bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong được sơn màu đen bóng, cụm đèn pha thanh mảnh, sắc nét, bên dưới là cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ, bao bên ngoài là các tấp ốp nhựa màu đen.
Cản trước mở rộng kết hợp với các khe hút gió mang tính khí động học. Ford Focus ST hoàn toàn mới được trang bị bộ mâm đa chấu kép, phanh brembo màu đỏ.
Ở bên trong, các hàng ghế bọc da với thiết kế dạng thể thao, thân ghế ôm sát cơ thể. Đặc biệt là logo ST xuất hiện trên tựa đầu được thêu bằng chỉ màu đỏ như là một dấu hiệu nhận biết.
Khu vực bảng điều khiển với các chi tiết bọc giả da, vô-lăng 3 chấu đáy phẳng tích hợp các phím chức năng.
Phía sau tay lái là cụm đồng hồ analog dạng đôi hiển thị các thông số kỹ thuật của xe. Khu vực trung tâm một màn hình hiển thị màu, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto,…, điều hoà hai vùng khí hậu, các nút phím chức năng dạng nút bấm khá thuận tiện cho người dùng.
Ford Focus ST hoàn toàn mới còn sở hữu loạt nâng cấp hiệu suất khác, chủ yếu tập trung ở hệ thống treo.
Xem thêm: 1,5 triệu xe Ford Focus bị triệu hồi do lỗi có thể gây chết máy đột ngột