Thị trường

Gần 10 triệu sản phẩm 'made in Vietnam' bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu

(VNF) - Trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021- 31/8/2022), gần 10 triệu sản phẩm “made in Vietnam” của các đối tác bán hàng Việt Nam đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Gần 10 triệu sản phẩm 'made in Vietnam' bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu

Giai đoạn 9/2021- 8/2022: Gần 10 triệu sản phẩm 'made in Vietnam' bán trên Amazon

Ngày 27/10, tại Hà Nội, Global Selling Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới (Amazon Week 2022).

Với chủ đề “Dám mơ lớn”, Amazon Week 2022 hướng tới việc kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước (không phân biệt quy mô hay ngành hàng kinh doanh) đến với thị trường quốc tế, đồng thời khai phá tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch Covid-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn từ năm 2020-2027. Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu từ thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021- 31/8/2022) các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon: gần 10 triệu sản phẩm “made in Vietnam” được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu; số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái; hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái…

“Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online. Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam để tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công kinh doanh, góp phần hình thành động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới”, ông Gijae Seong nhấn mạnh.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ: “Trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 đến 2025, chúng tôi hướng tới nâng cao năng lực quản lý các hoạt động thương mại điện tử cũng như phát triển hạ tầng kỹ thuật và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử".

"Trong hành trình hỗ trợ xúc tiến đưa hàng Việt vươn ra thế giới, năm 2022, chúng tôi đã cùng Amazon Global Selling Việt Nam triển khai sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ Nguyên bứt phá” nhằm nhanh chóng chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như thu hẹp khoảng cách về năng lực ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp Việt Nam trong vòng 5 năm.

Thời gian tới đây, cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Amazon để mở đường cho nhiều hơn các doanh nghiệp và sản phẩm từ Việt Nam gia nhập sân chơi toàn cầu", Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp IBP, nhà sáng lập Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp BSSC, cũng cho biết: "Sau nhiều năm tham gia tư vấn, cố vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp, tôi nhận thấy, một trong những điểm chung mà các startup Việt có chính là tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ và dám đề ra ước mơ lớn. Nhiều ý tưởng sản phẩm và sáng tạo thực sự tiềm năng và sẵn sàng để xuất khẩu phục vụ khách hàng quốc tế".

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất đã chứng minh tiềm năng lớn của mình khi nắm bắt cơ hội vươn ra toàn cầu bằng việc học hỏi và nhạy bén thích ứng với những thay đổi nhanh của thị trường. Tôi tin rằng Amazon Week 2022 sẽ mang đến thêm cơ hội, củng cố thêm năng lực cạnh tranh và sự sẵn sàng cho các doanh nghiệp trong nước để vươn ra thị trường toàn cầu qua xuất khẩu B2C", bà Phi nói.

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới (Amazon Week 2022) kéo dài một tuần, được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kết hợp sự kiện và phát sóng online.

Xem thêm: CEO Amazon Global Selling Việt Nam: 'Thương mại điện tử tăng cao nhất khu vực Đông Nam Á'

Tin mới lên