Giá Bitcoin hôm nay (3/2): Muốn thành triệu phú tiền số, cần 'mẫn cảm' với biến động?

Đại Phong - 03/02/2018 07:35 (GMT+7)

(VNF) - "Nơ-ron trong não tôi đã bị mẫn cảm với biến động, tôi thực sự không còn quan tâm đến biến động nữa. Giả sử tôi có mất 1 triệu USD trong 1 ngày thì tôi cũng OK" - Một triệu phú tiền số chia sẻ với New York Times.

VNF
Triệu phú Bitcoin: Tôi đã mẫn cảm với biến động

Giá tiền số Bitcoin hôm nay 3/2 đang ở mức 8.731 USD, với mức giá mở cửa đang là 9.052 USD, đồng tiền này đang giảm 3,55%.

Mức giá cao nhất của tiền số Bitcoin đang có là 9.095 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của bitcoin đang là 7,695 USD.

Số cung bitcoin hiện tại đang là 16.841.513 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 147 tỷ USD, giảm 4 tỷ với hôm qua.

Giá tiền số bitcoin mới nhất sẽ được tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo của VietnamFinance. 

Đà rơi của giá Bitcoin có vẻ đã chững lại

Muốn trở thành triệu phú tiền số thì cần 'mẫn cảm' với biến động?

Theo tờ New York Times, Grant Hummer là một trong số những người thuộc ban tổ chức các buổi gặp mặt nhà đầu tư Ethereum ở San Francisco. Anh sống trong một ngôi nhà chung cùng với những người cùng hoạt động trong mảng tiền số - nơi có những dành lang dài có tên là Bitcoin Boulevard và Ethereum Alley dẫn đến phòng tắm chung. Hummber và đồng sáng lập của anh góp 40 triệu USD tiền lãi từ tiền số vào một quỹ đầu tư trị giá 100 triệu USD có tên là Chromatic Capital.

Các đồng tiền được các triệu phú trẻ tuổi theo dõi

"Nơ-ron trong não tôi đã bị mẫn cảm với biến động", Hummer nói. "Tôi thực sự không còn quan tâm nữa. Giả sử tôi có mất 1 triệu USD trong 1 ngày cũng OK".

Căn phòng của anh sống khá đơn giản: một chiếc giường, 1 chiếc TV, 1 tấm nệm và hầu như chẳng có thứ gì trên chiếc kệ TV ngoài 3 chiếc bàn chải bàn phím và một vài hộp giấy lụa. Hummer lúc nào cũng mang bên mình một đồng xu "memento mori" để nhắc nhở bản thân rằng anh có thể chết bất cứ lúc nào.

Ở đây, mọi người tôn thờ các đồng tiền số

Sống cùng nhà với Hummer là Joe Buttram, năm nay 27 tuổi. Trước đây, với tư cách là một chiến binh võ thuật tổng hợp, Buttram chiến đấu để nhận được vài trăm, đôi khi là vài ngàn USD.

Buttram nói khoản đầu tư tiền số của anh đã lên tới hàng chục triệu USD nhưng không nói rõ đầu tư vào đồng tiền nào với con số cụ thể là bao nhiêu. Anh chỉ cho biết rằng mình đã nghỉ việc và bắt đầu thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm.

Có một sự hoang tưởng phổ biến tồn tại trong giới giàu có nhờ tiền số là họ sẽ trở thành mục tiêu và bị cướp vì không có ngân hàng nào hoặc pháp luật nào bảo vệ. Do đó rất nhiều người bị ám ảnh cần phải giữ bí mật về số tiền mà họ sở hữu. Điều đó cho phép một số người giả vờ giàu có hơn thực chất số tiền họ kiếm được.

Nhờ đà tăng giá cực mạnh, người nắm giữ tiền số có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 tài sản chỉ sau một đêm. Do đó, Lamborghini trở thành chủ đề chính trong những cuộc nói chuyện của họ.

Thậm chí, Vitalik Buterin - cha đẻ của Ethereum đã phải nhắc nhở thẳng thắn trên trang Twitter cá nhân của mình rằng nếu cộng đồng nhà đầu tư Ethereum tiếp tục bàn luận về Lamborghini thay vì tập trung vào những việc làm có ích cho xã hội từ nền tảng Ethereum thì anh ta sẽ "ra đi".

Cộng đồng nhà đầu tư tiền số thường có một niềm tin cốt lõi: HOLD (nắm giữ). HOLD ngay cả khi thị trường đang FUD (trạng thái sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ). Nếu khoe khoang tài sản, họ sẽ được cho là không thực sự tin tưởng vào cuộc cách mạng tiền số, cuộc cải tổ toàn diện hệ thống tài chính, và sự thay đổi trật tự thế giới sẽ đưa giá Ethereum "go to the moon" (ý nói một đà tăng giá rất mạnh mẽ).

"Hold ngay cả khi mọi người FUD", Hummer giải thích lý do tại sao cậu lại sống trong một căn phòng chật chội như hiện nay.

Chỉ những người không thực sự tin vào tiền số mới khoe khoang

James Fickel, 26 tuổi là một triệu phú tiền số khác nhờ mua vào 400.000 USD Ethereum khi đồng tiền này có giá chỉ 80 cent. Hiện nay, tài sản của anh đã lên tới hàng trăm triệu USD. Bố mẹ anh đã nghỉ hưu và gửi cô em gái đến ở với Fickel để anh có thể nuôi cô bé. "Tôi đang chi trả tiền học phí cho cô bé", Fickel nói.

"Toàn bộ thế giới sẽ tự cải tổ lại", Fickel nói. "Chúng ta có thể không cần đến quân đội bởi vì người dân sẽ bỏ phiếu cho một trật tự toàn cầu. Đó là câu chuyện của internet, của blockchain".

Cũng không khác James Fickel, Erik Finman (Mỹ) đã đánh cược với bố mẹ rằng, nếu cậu trở thành triệu phú vào năm 18 tuổi, họ sẽ không bắt buộc cậu phải học đại học. Finman đã đầu tư Bitcoin khi đồng tiền ảo này chỉ có giá 12 USD. Hiện giờ, cậu trở thành một triệu phú thực sự. Dĩ nhiên, nhờ đó mà cậu cũng không phải đi học đại học.

"Tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã làm được điều đó và tôi sẽ không phải đi học đại học", Finman chia sẻ.

Hiện Finman đang sở hữu 403 Bitcoin. Ngoài ra, cậu còn những khoản đầu tư nhỏ vào các loại tiền ảo khác, bao gồm của Litecoin và Ethereum.

Vì vậy, cần một một niềm tin mãnh liệt và trí não mẫn cảm với biến động mới trở thành triệu phú trong thế giới tiền số.



Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

'Đế chế' Infosys: Từ 250 USD khởi nghiệp đến vốn hóa 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.