(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ giảm nhẹ trong phiên đầu tuần. Trong sáng 3/11, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 146,1 - 148,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ
Giá vàng trong nước bất ngờ giảm trở lại trong phiên sáng 3/11. Khảo sát lúc 8h30 sáng 3/11, giá vàng miếng SJC được các nhà vàng và ngân hàng niêm yết ở mức 146,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 148,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra. So với phiên cuối tuần trước (146,4 – 148,4 triệu đồng/lượng), giá vàng miếng SJC đã giảm nhẹ 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra.
Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được các nhà vàng điều chỉnh giảm. Cụ thể, tại SJC, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 143,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 145,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào – bán ra.
Tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo được niêm yết ở mức 145,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 148,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào – bán ra so với phiên cuối tuần trước. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 144,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 148,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Tại Phú Quý, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 145,1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 148,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra. So với phiên trước đó, giá vàng nhẫn tròn Phú Quý 999.9 tăng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra. Tại DOJI, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 143 – 146 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra, giảm 2,3 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.
Trong tuần trước, thị trường vàng trong nước trải qua những phiên biến động mạnh khi liên tục “đổ đèo” vào giữa tuần và hồi phục trong cuối tuần. Còn tính riêng trong tháng 10/2025, giá vàng miếng SJC đã lập kỷ lục mới tới 5 lần với mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng miếng SJC là 154,6 triệu đồng/lượng, được ghi nhận vào ngày 21/10. Tính trong tháng 10/2025, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 11,9 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tăng trở lại
Giá vàng thế giới khởi động tuần mới với mức tăng 18,4 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần trước, hiện ở quanh ngưỡng 4.003 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí), giá vàng thế giới hiện đang ở mức 127,2 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng thế giới đã phục hồi trở lại trong hai tuần giảm liên tiếp. Tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm 109,82 USD/ounce. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp vàng giảm giá, chốt tuần về sát mốc 4.000 USD/ounce. Nếu so với mốc đỉnh lịch sử 4.380 USD/ounce, vàng đã mất gần 380 USD do áp lực chốt lời mạnh mẽ.
Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm bất chấp viễn cảnh chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bị đe dọa và các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung mang tính hòa giải.
Dự báo giá vàng
Theo kết quả khảo sát hằng tuần mới nhất của Kitco News, các chuyên gia trong ngành đang ở trạng thái trung lập và cân bằng hiếm thấy. Trong số các nhà phân tích của Phố Wall tham gia khảo sát, 21% dự báo giá vàng tăng, 21% dự đoán giảm, còn lại 57% cho rằng vàng sẽ tiếp tục dao động đi ngang trong biên độ hẹp.
Trong tuần này, các nhà đầu tư đang ngóng chờ loạt dữ liệu quan trọng như PMI sản xuất - dịch vụ Mỹ, báo cáo việc làm tư nhân và quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh. Ngoài ra, những diễn biến xoay quanh cuộc đàm phán Mỹ - Trung và tình hình ngân sách chính phủ Mỹ cũng là yếu tố có thể tác động đến đường đi của giá vàng trong tuần này.
Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng chờ tín hiệu rõ ràng hơn từ phía Fed. Vào giữa tuần, Fed đã cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đúng như dự báo của thị trường. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell lại khiến giới đầu tư hoài nghi về lộ trình nới lỏng tiền tệ tiếp theo khi cho biết không có gì đảm bảo rằng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất lần thứ ba liên tiếp trong tháng 12 tới.
Dù hai tuần liên tiếp sụt giảm song theo các chuyên gia, vàng vẫn đang giữ được mức hỗ trợ quan trọng quanh 4.000 USD. Cũng có không ít ý kiến cho rằng chu kỳ tăng giá của vàng vẫn chưa kết thúc bởi căng thẳng địa chính trị, xu hướng mua vàng của ngân hàng trung ương và nhu cầu phòng hộ rủi ro vẫn đang hiện hữu.
Theo ông Philip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường của Blue Line Futures, vàng vẫn có dư địa tăng trong ngắn hạn song giá cần vượt mốc 4.175 USD/ounce để lấy lại đà tăng rõ rệt.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
(VNF) - Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Không chỉ là giải chạy được mong đợi nhất năm, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 với nhà tài trợ chính Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam còn hứa hẹn mang đến làn gió mới, sân chơi đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ tại Việt Nam.
(VNF) - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của một doanh nghiệp xe máy về việc cho phép chuyển đổi xe chạy bằng xăng sang động cơ điện.
(VNF) - Sau gần một thập kỷ khẳng định vị thế trong ngành thời trang nam, 5S Fashion chính thức mở ra một chương mới trong hành trình phát triển khi ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2025 – “True Family – Gu của nhà mình”, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thương hiệu thời trang dành cho cả gia đình.
(VNF) - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu. Sự kiện này sẽ hoạt động theo mô hình thương hiệu độc quyền, được kỳ vọng trở thành nền tảng kết nối quốc tế mới, quy tụ các lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện lực, hydrocarbon, lưu trữ năng lượng, hydrogen, công nghệ carbon thấp và tiện ích…
(VNF) - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang mở ra những cơ hội hợp tác mới trong đầu tư, thương mại và phát triển công nghệ giữa 2 quốc gia.
(VNF) - Các chuyên gia kinh tế và đại diện doanh nghiệp cho rằng để tận dụng tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam cần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và phát huy vai trò xương sống của hệ thống tài chính – ngân hàng.
(VNF) - Khai tiệc mùa Lễ hội năm nay, Starbucks Vietnam đưa khách hàng hòa mình vào không gian ấm cúng, rộn ràng tại tất cả cửa hàng Starbucks trên toàn quốc. Mùa Lễ hội với sắc đỏ truyền thống của Starbucks quay trở lại cùng các hương vị thân quen bên cạnh những bộ sưu tập hàng hóa xinh xắn.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.