Giá vàng tăng mạnh chốt phiên cuối tuần, chuyên gia dự đoán sẽ tăng tiếp trong tuần tới

Bích Thủy - 05/06/2021 14:27 (GMT+7)

(VNF) - Sau phiên rớt giá mạnh nhất năm 2021 vào ngày 4/6, hôm nay (5/6), giá vàng thế giới lại đảo chiều tăng vọt lên 22 USD/ounce, kéo giá vàng trong nước tăng theo.

VNF
Giá vàng tăng mạnh chốt phiên cuối tuần

Sau 13 giờ ngày 5/6, giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 56,8 – 57,45 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lúc này cũng đang ở mức 1.892,5 USD/ounce.

So với hôm qua, giá vàng trong nước hôm nay tăng 250.000 đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng mạnh tới 22 USD/ounce (khoảng 520.000 đồng) và đang quay lại sát ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được niêm yết quanh 53,05- 53,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 4 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch rất cao trong thời gian qua.

Chênh lệch giá mua - bán hôm nay được công ty SJC niêm yết ở mức 650.000 đồng/lượng, đây là mức khá cao hơn so với mức trung bình các tháng qua chỉ chênh lệch mua- bán ở 400.000 đồng/lượng.

Giá thế giới hôm nay tăng mạnh, giá trong nước tăng ít hơn, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước hôm nay giảm nhẹ so với 1 ngày trước đó, vàng thế giới hiện thấp hơn vàng trong nước khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng quốc tế đầu ngày 4/6 ghi nhận mức tăng giảm 10-15 USD/ounce. Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi Mỹ công bố số liệu việc làm của tháng 5/2021, nhiều nhà đầu tư đưa vốn vào thị trường vàng. Giá vàng thế giới từ 1.870 USD/ounce vọt lên 1.896 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce. Đến đầu ngày 5/6, giá vàng giảm nhẹ rồi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.893 USD/ounce.

Tâm lý trên thị trường kim loại quý có vẻ vẫn khá vững vàng khi kim loại quý này đã tìm thấy vị trí quan trọng trên thị trường tài chính.

Kết quả khảo sát thị trường vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ và các nhà phân tích Phố Wall vẫn khá lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Tuy nhiên, tâm lý giảm giá có dấu hiệu tăng lên khi một số nhà phân tích cảnh báo rằng, thị trường đang có xu hướng mua quá mức ở mức giá trên 1.900 USD/ounce.

Tuần này, trong 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng, có 11 chuyên gia (tương đương 69%) lạc quan về xu hướng tăng của giá vàng; chỉ có 2 nhà phân tích (13%) dự báo giá giảm vào tuần tới; 3 người còn lại (19%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, với tổng cộng 1.023 phiếu nhận được trong cuộc khảo sát trực tuyến trên Main Street, 552 người được hỏi (tương đương 54%) tin tưởng giá vàng tăng trong tuần tới; 301 người (29%) dự báo giá vàng giảm; 170 người (17%) cho ý kiến trung lập.

Các nhà phân tích khác cho rằng, việc giá vàng được đẩy lên trên 1.900 USD/ounce trong tháng 5 cho thấy, thị trường đang có động lực vững chắc.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành -  Hà Tĩnh

Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành - Hà Tĩnh

(VNF) - Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có tổng mức hơn 770 tỷ đồng ở Hà Tĩnh.

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư