Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Đây là chia sẻ của ông Jerry Lim khi được báo giới đặt câu hỏi về các đối thủ cạnh tranh mới nổi trong thị trường gọi xe như FastGo đã gọi được vốn đầu tư.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam bày tỏ: “Thực ra yếu tố quan trọng nhất không phải vốn đầu tư mà là những cam kết về sự an toàn trên nền tảng. Grab biết có những đối thủ cạnh tranh trong quá trình theo đuổi sự tăng tưởng bằng mọi giá đã bỏ qua những đảm bảo về an toàn. Chúng tôi cam kết an toàn là điều chúng tôi quan tâm nhất không chỉ đối với thị trường Việt Nam mà còn đối với tất cả các thị trường khác trong khu vực.”
Điều đáng quan tâm nhất không phải là cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh. Điều chúng tôi quan tâm và tập trung nhất vào khách hàng, làm sao để giải quyết đc các vấn đề khách hàng gặp hàng ngày để đảm bảo đưa đến được các giải pháp giải quyết vấn đề của riêng họ, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Ông Jerry Lim đồng thời cũng tỏ ra tự tin khi nói về các đối thủ cạnh tranh mới và cho rằng, việc có thêm cạnh tranh sẽ giúp Grab liên tục phải phát triển để hiểu khách hàng hơn, làm sao để tăng cường dịch vụ và chất lượng dịch vụ để khách hàng thấy Grab là đơn vị cung cấp dịch vụ đáng tin cậy nhất.
Hiện ở thị trường Việt Nam, hai đối thủ trực tiếp trong mảng dịch vụ gọi xe của Grab là Go-Viet và FastGo. Grab vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất nhưng sự cạnh tranh của Go-Viet và FastGo cũng tạo ra những áp lực không nhỏ cho Grab. Nhất là khi cả hai ứng dụng mới này đều có những chỗ dựa về tài chính.
Go-Viet có sự hậu thuẫn về tài chính và công nghệ của Go – Jek (Indonesia), đối thủ lớn nhất ở thời điểm hiện tại của Grab ở Đông Nam Á.
Trong khi đó, FastGo, một ứng dụng hoàn toàn của Việt Nam cũng vừa nhận được vốn đầu tư từ Quỹ Vinacapital Ventures. Một số nguồn tin cho hay, số tiền đầu tư này rơi vào khoảng 3 triệu USD. Ngay sau khi gọi vốn thành công, FastGo mở rộng hoạt động và chính thức ra mắt tại Đà Nẵng vào giữa tháng 9. Ứng dụng này cũng tuyên bố đã có hơn 30.000 xe taxi và xe kinh doanh đăng ký tham gia hệ thống FastGo. Hệ thống này ghi nhận 100.000 cuộc gọi xe được thực hiện, gần 150.000 khách hàng đăng ký và cài ứng dụng FastGo, 40.000 khách hàng đã có ít nhất một chuyến đi với FastGo.
Cũng trong một chia sẻ mới đây, đại diện FastGo cho hay công ty này hiện đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn 50 triệu USD. Vòng gọi vốn series B dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2019.
Vòng gọi vốn mới này sẽ giúp FastGo củng cố nguồn lực tài chính để chiếm lĩnh thị phần và mở rộng hoạt động. Trong đó phải kể đến kế hoạch mở rộng hoạt động sang hai thị trường đầu tiên trong khu vực là Indonesia và Myanmar.
Đại diện FastGo cũng không giấu diếm tham vọng: "FastGo đang triển khai tại Myanmar và Indonesia. Do mỗi thị trường đều có đặc điểm riêng nên FastGo chọn cách hợp tác với các đối tác chứ không "chiến đấu" một mình. Hiện, FastGo đã có đối tác rất mạnh ở cả hai thị trường trên. Dự kiến, FastGo sẽ ra mắt ở Indonesia và Myanmar vào tháng 11 hoặc 12 tới đây".
Mặc dù Myanmar, đặc biệt là Indonesia đều là các thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng đại diện FastGo tỏ ra tự tin khi chinh chiến tại 2 thị trường đầu tiên trong khu vực. Ông Nguyễn Hữu Tuất cũng cho biết: "FastGo đặt tham vọng sẽ nhanh chóng chiếm 30% thị phần xe ngay sau khi ra mắt, Myanmar FastGo sẽ đứng thứ 2 sau Grab."
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.