Gian nan ô tô điện Việt Nam

Lê Ngà - 03/01/2022 13:10 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù được đánh giá là giàu tiềm năng, Việt Nam vẫn là thị trường “quá khó” đối với xe ô tô điện. Cộng với việc thiếu sự hỗ trợ của chính sách, hạ tầng cho xe điện gần như chưa có, rào cản tâm lý là rất lớn với đại đa số người dùng.

VNF
Cùng với các chính sách, hạ tầng, các quy chuẩn và tiêu chuẩn chưa đồng bộ cũng là những yếu tố tác động lớn đến sự phát triển xe điện tại Việt Nam.

Thách thức nào “ngáng đường” xe điện tại Việt Nam?

Xe điện hiện được xem là chìa khóa để giải quyết vấn đề về ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn và các nhà sản xuất đang mong đợi các chính sách tốt hơn để phát triển ngành này. Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe điện hóa (hybrid, plug-in hybrid và xe thuần điện) ở Việt Nam hiện rất ít, năm 2019 là 140 xe, năm 2020 tăng lên 900 xe và đến hết quý I/2021 có thêm 600 xe. Tất cả số xe trên đều là nhập khẩu và gần như toàn bộ là xe hybrid, xe plug-in hybrid; số xe chạy pin chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đến nay, Việt Nam vẫn chưa có một lộ trình rõ ràng cho việc phát triển và chuyển đổi sang loại xe thân thiện môi trường, mặc dù đây là xu hướng vận tải cần xem xét phát triển trong tương lai. Phía VAMA cũng cho biết xe điện tại Việt Nam vẫn còn hiếm và hầu như chưa có hãng xe nào thực sự chú trọng vào đầu tư kinh doanh, ngoại trừ hãng xe nội địa là VinFast.

Tại hội thảo “Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam” diễn ra cách đây chưa lâu, ông Phạm Tuấn Anh, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, cho biết trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển xe điện phụ thuộc vào 3 trụ cột chính (gồm: khuôn khổ pháp lý, chính sách hỗ trợ của các quốc gia; các biện pháp khuyến khích bổ sung để bảo vệ doanh số bán xe điện khỏi suy thoái kinh tế; số lượng các mẫu xe điện được mở rộng và giảm giá pin), trong đó chính sách đóng vai trò đầu. “Hiện tại, chính sách khuyến khích phát triển xe điện tại Việt Nam hầu như chưa có. Xe điện đến nay mới chỉ nhận được ưu đãi về thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt, thấp hơn so với xe chạy xăng/dầu thông thường”, ông nói.

Cùng với các chính sách, hạ tầng, các quy chuẩn và tiêu chuẩn chưa đồng bộ cũng là những yếu tố tác động lớn đến sự phát triển xe điện tại Việt Nam. Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), ông Triệu Việt Phương, Phó viện trưởng Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, cho biết: “Mặc dù chúng ta đã có những cố gắng nhưng số lượng tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) và hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) đối với xe điện vẫn còn thiếu và chưa đồng bộ so với hệ thống tiêu chuẩn đang lưu hành trên thế giới về xe điện. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục xây dựng, cập nhật bổ sung trên cơ sở hài hòa với các hệ thống tiêu chuẩn trên thế giới để tăng sự thích nghi và hội nhập của nền kinh tế Việt Nam”.

Trao đổi với Tạp chí Đầu tư Tài chính, ông Nguyễn Minh Đồng, chuyên gia trong ngành công nghệ ô tô thế giới và có thời gian dài sống, làm việc ở Đức và Mỹ, cho rằng cần đưa quy hoạch trạm sạc vào quy hoạch hạ tầng giao thông, đô thị và quy hoạch mạng lưới hạ tầng điện đi kèm theo một cách đồng bộ.

Tại Việt Nam, theo chuyên gia Nguyễn Minh Đồng, hệ thống hạ tầng trạm sạc còn rất ít, chủ yếu do doanh nghiệp tự xây dựng ở hệ sinh thái Vingroup. “Phải chờ hạ tầng cơ sở tốt thì người dân mới sử dụng nhiều. Đầu tư một trạm sạc pin rất tốn kém, trung bình 50.000 - 60.000 euro/trạm (tương đương 1,2 - 1,5 tỷ đồng). Muốn phủ khắp Việt Nam thì số lượng trạm sạc phải có khoảng 30.000.

Ở Đức, dân số tương đương Việt Nam, hiện có khoảng 25.000 trạm, nhưng được chính phủ ủng hộ, khuyến khích nên người dân có thể làm trạm riêng tại nhà, chi phí rẻ hơn”, ông Đồng nói và cho rằng Chính phủ, xã hội cần ủng hộ, hỗ trợ thì tương lai xe điện ở Việt Nam mới sớm thành hiện thực.

Còn theo ông Phạm Thành Lê, quản trị viên của diễn đàn Otofun, thị trường xe điện tại Việt Nam có 2 thách thức lớn. Đầu tiên là thị trường còn quá mới, cho dù đã có những chính sách ưu đãi về thuế nhưng còn chưa có một chiến lược quốc gia về phát triển loại hình xe này. Đây là điều thiệt thòi cực lớn, đặc biệt đối với những doanh nghiệp đi đầu.

Ông Lê cho biết khác với xe xăng, thuế chỉ là một phần nhỏ để đưa thị trường ô tô điện bắt kịp với xu hướng hiện tại. Với các doanh nghiệp đi đầu, họ phải tự tổ chức nghiên cứu, phát triển, tự xây dựng hệ thống nhà cung cấp linh phụ kiện và tự xây dựng hạ tầng hỗ trợ (điều hoàn toàn khác với xe chạy xăng). Nguồn lực cực kỳ tốn kém và quan trọng hơn nữa đó là một con đường còn nhiều sự e ngại.

Thách thức thứ hai được ông Lê chỉ ra đó là nhận thức của người tiêu dùng. Bản thân sản phẩm ô tô điện chưa thể lập tức thuyết phục số đông người tiêu dùng, vốn đã quen với xe chay xăng và một chiếc ô tô vẫn là một tài sản giá trị rất cao. Cộng với việc thiếu sự hỗ trợ của chính sách, hạ tầng cho xe điện gần như chưa có, rào cản tâm lý là rất lớn với đại đa số người dùng.

Tiềm năng xe điện tại Việt Nam rất lớn

Xe điện đang trở thành xu hướng không thể đảo ngược của thế giới, Việt Nam cũng không thể ngoại lệ. Với quy mô dân số 100 triệu dân, Việt Nam hứa hẹn trở thành thị trường ô tô điện đầy tiềm năng trong tương lai gần. Theo kết quả nghiên cứu được công bố bởi Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) vào tháng 10/2021, tỷ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam mới ở mức 23 ô tô/1.000 người, bằng 1/10 Thái Lan và bằng 1/20 Malaysia.

Theo chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, xu hướng xe điện ngày càng định hình rõ trong vài năm gần đây và bằng chứng là VinFast đã ra mắt sản phẩm cả ô tô và xe máy. Đặc biệt, Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực có doanh nghiệp nội sản xuất thành công ô tô điện, có cơ hội vượt lên dẫn trước ở lĩnh vực này trong khu vực. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh chỉ ra rằng Việt Nam đang có rất nhiều thuận lợi cho việc phát triển ô tô điện.

Đầu tiên là người Việt Nam thích nghi rất nhanh với sự đổi mới của công nghệ số, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Hai là thu nhập của người dân Việt Nam đang dần cao lên, sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng ô tô tăng lên. Ba là việc VinFast mở rộng đầu tư vào nhà máy sản xuất pin tại Hà Tĩnh giúp Việt Nam có thể chủ động được công nghệ pin, khiến giá thành sản phẩm mang tính cạnh tranh và người dùng dễ tiếp cận hơn.

Đánh giá về tiềm năng xe điện tại Việt Nam, ông Phạm Thành Lê cho rằng với các ưu thế của xe điện, một khi phá được bức tường tâm lý này, thị trường sẽ phát triển vô cùng nhanh chóng, thậm chí có thể ở tốc độ không ai ngờ. “Chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thay đổi tương tư ở các lĩnh vực công nghệ khác. Và giờ đây thật may mắn và cũng thật hồi hộp khi có thể sẽ được chứng kiến những thay đổi như thế ở ngành ô tô, ngay tại thị trường trong nước”, ông nói.

Cùng chuyên mục
MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

06/01/25 15:12 (GMT+7)

(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

 Lexus Thăng Long bị phạt, truy thu thuế hơn 890 triệu đồng

Lexus Thăng Long bị phạt, truy thu thuế hơn 890 triệu đồng

05/01/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Cục Thuế TP Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Lexus Thăng Long nộp ngay số tiền thuế truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, số tiền gần 891 triệu đồng.

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

30/12/24 10:50 (GMT+7)

(VNF) - Chương trình Xe của năm 2025 chính thức khởi động với 356 phiên bản xe cạnh tranh, được chia theo 14 phân khúc giá khác nhau.

'Chức vô địch' của Mercedes-Benz: Xe sang lắm lỗi, bị triệu hồi nhiều nhất Việt Nam

'Chức vô địch' của Mercedes-Benz: Xe sang lắm lỗi, bị triệu hồi nhiều nhất Việt Nam

30/12/24 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ dẫn đầu về doanh số bán hàng trên thị trường, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng liên tục ra nhiều thông báo về các đợt triệu hồi loạt xe để khắc phục lỗi trên nhiều mẫu xe khác nhau.

Từ 1/1/2025: Vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn bị phạt 20 triệu đồng

Từ 1/1/2025: Vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn bị phạt 20 triệu đồng

29/12/24 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Từ 2025, nhiều lỗi vi phạm giao thông sẽ tăng mức phạt gấp nhiều lần so với trước, trong đó người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn bị phạt tới 20 triệu đồng.

Vận tải ô tô số 8: ‘Ông chủ’ hai đại lý bán ô tô sang BMW tại Hà Nội

Vận tải ô tô số 8: ‘Ông chủ’ hai đại lý bán ô tô sang BMW tại Hà Nội

24/12/24 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Dịch vụ vận tải Ô tô số 8 được biết tới là “ông chủ” của hai đại lý phân phối và bán các dòng xe sang mang thương hiệu từ Đức BMW nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội là BMW Lê Văn Lương và BMW Lê Duẩn.

10 sự kiện nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

10 sự kiện nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

24/12/24 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Qua 1 năm thị trường có nhiều biến động, cùng VietnamFinance bình chọn 10 sự kiện nổi bật nhất của ngành ô tô Việt Nam trong năm 2024.

Vì sao Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng chạy taxi xe VinFast VF 8?

Vì sao Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng chạy taxi xe VinFast VF 8?

19/12/24 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Sau Minh Nhựa, 1 đại gia Hà Nội chi 20 tỷ mua Rolls-Royce chạy điện

Sau Minh Nhựa, 1 đại gia Hà Nội chi 20 tỷ mua Rolls-Royce chạy điện

18/12/24 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Một chiếc Rolls-Royce Spectre trị giá 20 tỷ đồng vừa được một đại gia Hà Nội sở hữu, sau khi mẫu xe màu trắng đã về tay Minh Nhựa và chiếc màu xanh được một đại gia khác tại Sài Gòn tậu về.

Honda và Nissan sắp thành 'người một nhà'?

Honda và Nissan sắp thành 'người một nhà'?

18/12/24 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Honda và Nissan được cho là đang thảo luận về khả năng sáp nhập, một động thái có khả năng đưa hai gã khổng lồ sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn gần đây trở thành "người một nhà".

Ô tô - xe máy Hoàng Hiền nổi tiếng Hưng Yên: Kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Ô tô - xe máy Hoàng Hiền nổi tiếng Hưng Yên: Kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

17/12/24 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hoàng Hiền của doanh nhân Hoàng Văn Hiền năm 2023 kinh doanh thua lỗ hơn 880 triệu đồng. Đáng chú ý, công ty hiện âm vốn chủ sở hữu hơn 6 tỷ đồng.

Biển số ô tô 'ngũ quý, sảnh tiến' đấu giá lần 2, khởi điểm 500 triệu đồng

Biển số ô tô 'ngũ quý, sảnh tiến' đấu giá lần 2, khởi điểm 500 triệu đồng

16/12/24 15:26 (GMT+7)

(VNF) - Chính phủ ban hành Nghị định 156/2024 quy định về đấu giá biển số xe có hiệu lực từ 1/1/2025. Một trong những nội dung đáng chú ý là biển số "ngũ quý và biển "sảnh tiến" xe ô tô đấu giá lần 2 sẽ có giá khởi điểm 500 triệu đồng.

Honda ô tô Hà Nội - Mỹ Đình: Doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận nhỏ nhoi

Honda ô tô Hà Nội - Mỹ Đình: Doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận nhỏ nhoi

16/12/24 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong hai năm 2022, 2023 Honda ô tô Hà Nội - Mỹ Đình ghi nhận tổng doanh thu lên tới hơn 3.000 tỷ đồng. Tính riêng năm 2023, công ty đạt doanh thu hơn 1.206 tỷ đồng nhưng báo lỗ sau thuế hơn 764 triệu đồng.

'Choáng' với dàn siêu xe hàng trăm tỷ của nhóm TikToker Mr Pips

'Choáng' với dàn siêu xe hàng trăm tỷ của nhóm TikToker Mr Pips

12/12/24 13:15 (GMT+7)

(VNF) - 31 siêu xe và 7 mô tô phân khối lớn trị giá hàng trăm tỷ đồng đã bị thu giữ, trong đó có những chiếc xe độc nhất Việt Nam và thuộc phiên bản giới hạn toàn cầu.

Xếp hạng SUV hạng A: Kia Sonet cho Hyundai Venue, Toyota ‘hít khói’

Xếp hạng SUV hạng A: Kia Sonet cho Hyundai Venue, Toyota ‘hít khói’

12/12/24 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Kia Sonet hiện là mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc SUV hạng A năm 2024. Trong khi đó, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hyundai Venue và Toyota “chật vật” bám đuổi.

Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất tháng 11/2024?

Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất tháng 11/2024?

12/12/24 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Với kết quả 16.000 xe bán ra trong tháng, VinFast tiếp tục vươn lên giữ vị thế số 1 trên thị trường là hãng bán nhiều xe nhất trong tháng 11.

Honda Tây Hồ: Lợi nhuận suy giảm, nợ xu hướng tăng lên

Honda Tây Hồ: Lợi nhuận suy giảm, nợ xu hướng tăng lên

10/12/24 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Honda Tây Hồ báo lãi sau thuế hơn 856 triệu đồng, giảm tới 95,1% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, nợ phải trả doanh nghiệp đến cuối năm 2023 là hơn 7.259,7 tỷ đồng.

Từ 1/1/2025, bằng lái ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

Từ 1/1/2025, bằng lái ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

09/12/24 16:53 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư số 35/2024 vừa ban hành, người có GPLX các hạng B, C1, C, D1, D2, D, BE, C1E, CE, D1E, D2E, DE quá thời hạn sử dụng dưới 1 năm kể từ ngày hết hạn phải sát hạch lý thuyết theo quy định.

Xe điện VinFast VF3 được vinh danh xe của năm

Xe điện VinFast VF3 được vinh danh xe của năm

08/12/24 18:56 (GMT+7)

(VNF) - Mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 3 vừa được vinh danh là ô tô của năm 2024.

Toyota, Ford, Mercedes-Benz đồng loạt giảm giá ô tô

Toyota, Ford, Mercedes-Benz đồng loạt giảm giá ô tô

07/12/24 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 12/2024, sau khi chương trình ưu đãi giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ hết hiệu lực, nhiều hãng xe lập tức giảm giá bán để kích cầu doanh số.

Hyundai Thành Công Đông Đô: Doanh thu nghìn tỷ, nợ gấp 46 lần vốn chủ sở hữu

Hyundai Thành Công Đông Đô: Doanh thu nghìn tỷ, nợ gấp 46 lần vốn chủ sở hữu

04/12/24 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong hai năm 2022, 2023, Hyundai Thành Công Đông Đô ghi nhận tổng doanh thu lên tới gần 2.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp chỉ đóng thuế thu nhập doanh nghiệp trong hai năm này chưa nổi 440 triệu đồng.

 Tới 2030: Việt Nam cần 800.000 thiết bị sạc cho 1,4 triệu xe điện

Tới 2030: Việt Nam cần 800.000 thiết bị sạc cho 1,4 triệu xe điện

03/12/24 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Để đạt doanh số 1,463 triệu xe điện tại Việt Nam vào năm 2030 sẽ cần khoảng 800.000 thiết bị sạc điện.

Đề xuất gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027

Đề xuất gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027

01/12/24 11:55 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục gia hạn Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ô tô đến ngày 31/12/2027, để góp phần nâng cao năng lực sản xuất và tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô.

Tận thấy nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

Tận thấy nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

30/11/24 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhà máy sản xuất ô tô này sắp đi vào hoạt động là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á chuyên lắp ráp và sản xuất ô tô mang thương hiệu lớn nhất của Cộng hòa Séc.

Tin khác
Quyết định kinh doanh xe buýt điện, Bảo Yến tiềm lực ra sao?

Quyết định kinh doanh xe buýt điện, Bảo Yến tiềm lực ra sao?

(VNF) - Công ty TNHH Du lịch, dịch vụ xây dựng Bảo Yến vừa có thông báo về việc chính thức gia nhập cuộc đua vận tải hành khách bằng xe buýt điện tại Hà Nội.

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

 Lexus Thăng Long bị phạt, truy thu thuế hơn 890 triệu đồng

Lexus Thăng Long bị phạt, truy thu thuế hơn 890 triệu đồng

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

'Chức vô địch' của Mercedes-Benz: Xe sang lắm lỗi, bị triệu hồi nhiều nhất Việt Nam

'Chức vô địch' của Mercedes-Benz: Xe sang lắm lỗi, bị triệu hồi nhiều nhất Việt Nam

Từ 1/1/2025: Vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn bị phạt 20 triệu đồng

Từ 1/1/2025: Vượt đèn đỏ, vi phạm nồng độ cồn bị phạt 20 triệu đồng

Vận tải ô tô số 8: ‘Ông chủ’ hai đại lý bán ô tô sang BMW tại Hà Nội

Vận tải ô tô số 8: ‘Ông chủ’ hai đại lý bán ô tô sang BMW tại Hà Nội

10 sự kiện nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

10 sự kiện nổi bật trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

Vì sao Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng chạy taxi xe VinFast VF 8?

Vì sao Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng chạy taxi xe VinFast VF 8?

Sau Minh Nhựa, 1 đại gia Hà Nội chi 20 tỷ mua Rolls-Royce chạy điện

Sau Minh Nhựa, 1 đại gia Hà Nội chi 20 tỷ mua Rolls-Royce chạy điện

Honda và Nissan sắp thành 'người một nhà'?

Honda và Nissan sắp thành 'người một nhà'?

Ô tô - xe máy Hoàng Hiền nổi tiếng Hưng Yên: Kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Ô tô - xe máy Hoàng Hiền nổi tiếng Hưng Yên: Kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu

Biển số ô tô 'ngũ quý, sảnh tiến' đấu giá lần 2, khởi điểm 500 triệu đồng

Biển số ô tô 'ngũ quý, sảnh tiến' đấu giá lần 2, khởi điểm 500 triệu đồng

Honda ô tô Hà Nội - Mỹ Đình: Doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận nhỏ nhoi

Honda ô tô Hà Nội - Mỹ Đình: Doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận nhỏ nhoi

'Choáng' với dàn siêu xe hàng trăm tỷ của nhóm TikToker Mr Pips

'Choáng' với dàn siêu xe hàng trăm tỷ của nhóm TikToker Mr Pips

Xếp hạng SUV hạng A: Kia Sonet cho Hyundai Venue, Toyota ‘hít khói’

Xếp hạng SUV hạng A: Kia Sonet cho Hyundai Venue, Toyota ‘hít khói’

Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất tháng 11/2024?

Thương hiệu nào bán nhiều xe nhất tháng 11/2024?

Honda Tây Hồ: Lợi nhuận suy giảm, nợ xu hướng tăng lên

Honda Tây Hồ: Lợi nhuận suy giảm, nợ xu hướng tăng lên

Từ 1/1/2025, bằng lái ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

Từ 1/1/2025, bằng lái ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

Xe điện VinFast VF3 được vinh danh xe của năm

Xe điện VinFast VF3 được vinh danh xe của năm

Toyota, Ford, Mercedes-Benz đồng loạt giảm giá ô tô

Toyota, Ford, Mercedes-Benz đồng loạt giảm giá ô tô

Hyundai Thành Công Đông Đô: Doanh thu nghìn tỷ, nợ gấp 46 lần vốn chủ sở hữu

Hyundai Thành Công Đông Đô: Doanh thu nghìn tỷ, nợ gấp 46 lần vốn chủ sở hữu

 Tới 2030: Việt Nam cần 800.000 thiết bị sạc cho 1,4 triệu xe điện

Tới 2030: Việt Nam cần 800.000 thiết bị sạc cho 1,4 triệu xe điện

Đề xuất gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027

Đề xuất gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến hết năm 2027

Tận thấy nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

Tận thấy nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

Hình ảnh toàn tuyến cao tốc hơn 100km nối Hà Tĩnh - Quảng Bình

Hình ảnh toàn tuyến cao tốc hơn 100km nối Hà Tĩnh - Quảng Bình

(VNF) - Sau hơn hai năm thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua địa bàn Hà Tĩnh dần hoàn thiện. Các Ban dự án và đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa vào khai thác dự kiến vào dịp 30/4/2025.