'Giờ là lúc du lịch và hàng không chớp lấy cơ hội để phục hồi'

Chí Bình - 24/02/2022 17:25 (GMT+7)

(VNF) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá giờ là lúc du lịch và hàng không cần nhanh chóng chớp lấy cơ hội để phục hồi trong bối cảnh mới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

VNF
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu.

Phát biểu tại tọa đàm "Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: Động lực mới, cơ hội mới", tổ chức chiều 24/2, ông Hà Văn Siêu cho biết sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi đầy tích cực với từng bước triển khai vững chắc.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong năm 2021, ngành du lịch đón hơn 40 triệu lượt khách nội địa, 3.800 khách du lịch quốc tế. Trong khi đó, sau 3 tháng thí điểm đón khách du lịch quốc tế (từ tháng 11/2021) đến nay, Việt Nam đã đón gần 9.000 khách quốc tế.

Mới đây, Chính phủ cũng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 15/3.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết đối với thị trường quốc tế, cơ quan này sẽ sớm công bố các nội dung, quy định đón khách du lịch quốc tế; phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch và hướng dẫn chi tiết để các địa phương, doanh nghiệp chủ động tổ chức thực hiện.

Theo ông Siêu, việc Chính phủ cho phép mở cửa lại hoàn toàn các chặng bay quốc tế là điều kiện thuận lợi để khách du lịch tin tưởng và có kế hoạch đi du lịch Việt Nam. Đây đồng thời là điều kiện tiên quyết để các hãng lữ hành bắt đầu quảng bá các chương trình du lịch Việt Nam tại các thị trường nguồn trọng điểm.

Tọa đàm "Hàng không Việt mở lại bay quốc tế: Động lực mới, cơ hội mới".

Để du lịch và hàng không đạt được những kết quả cao nhất trong quá trình phục hồi, ông Siêu cho rằng cần phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, liên minh bền vững, sẵn sàng đón làn sóng khách du lịch quốc tế quay trở lại và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam”.

"Giờ là lúc du lịch và hàng không cần nhanh chóng chớp lấy cơ hội để phục hồi trong bối cảnh mới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế", ông Siêu nhấn mạnh.

Về kế hoạch năm 2022, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết Việt Nam dự kiến sẽ đón từ 5 đến 6 triệu lượt khách quốc tế và hơn 60 triệu khách nội địa. 

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, đại diện cơ quan này cho biết ngay từ cuối năm 2021, cơ quan này đã phối hợp với Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch thí điểm mở cửa đón khách quốc tế. Ngoài ra từ ngày 15/2, Việt Nam đã chính thức dỡ bỏ hạn chế, mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, đến nay đã có khoảng 20 quốc gia, vùng lãnh thổ mở cửa kết nối đường bay quốc tế với Việt Nam, với khoảng 30 đường bay, 30 hãng bay.

Cục Hàng không cũng đưa ra các kịch bản dự báo tăng trưởng, trong đó kịch bản trung bình năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam đón 42-43 triệu hành khách, con số này mới chỉ được hơn 50% so với 2019 nhưng con số này vẫn là khá ấn tượng khi so với 2 năm dịch vừa qua.

Trong số 43 triệu lượt này, Cục Hàng không Việt Nam dự báo sẽ có khoảng 8 triệu khách quốc tế, trong đó có 6 triệu khách du lịch.

Trong khuôn khổ tọa đàm, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cũng đã tổ chức ký kết hợp tác toàn diện với TD&T (Hàn Quốc) với nhiều nội dung quan trọng trong việc cung cấp trọn gói sản phẩm du lịch, golf và hàng không của hệ sinh thái FLC cho thị trường Hàn Quốc.

Theo nội dung ký kết, hãng hàng không Bamboo Airways và TD&T sẽ hợp tác toàn diện trong việc thuê chuyến đưa du khách Hàn Quốc từ Incheon về Quy Nhơn để trải nghiệm hệ sinh thái nghỉ dưỡng và golf FLC.

Đồng thời, Công ty đầu tư du thuyền & sân Golf FLC Biscom và Công ty Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts cũng sẽ ký kết hợp đồng hợp tác thương mại với TD&T để cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ golf, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của hệ sinh thái FLC cho du khách Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục
Tin khác