Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Ngày 9/11, tình trạng dòng người xếp hàng đổ xăng vẫn tiếp diễn, tuy nhiên thời gian tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm. Tới cuối giờ chiều, một số cây xăng đã treo biển tạm thời hết hàng.
Theo ghi nhận của VietnamFinance, vào cuối giờ chiều ngày 9/10 tại một số cây xăng trên các tuyến phố trục đường chính từ huyện Chương Mỹ đến quận Hà Đông, Thanh Xuân, lượng người đến đổ xăng khá đông, nhiều người vẫn phải xếp hàng tới 30 phút, mới đổ được xăng.
Anh Nguyễn Văn Hà ở Chương Mỹ ở cho biết, chiều ngày 9/11 anh phải đi hơn 20 km từ nhà đến quận Thanh Xuân và chờ hơn 20 phút mới đổ được 50.000 tiền xăng. Theo anh Hà, anh phải đi xa vì hầu hết các cây xăng do lượng người chen chúc xếp hàng quá đông, một số cửa hàng treo biển "hết xăng" hoặc "hết xăng còn dầu", đến lúc xe hết sạch xăng anh mới phải chờ để đổ cho bằng được.
Anh Thanh Hùng, ở Hà Đông cho hay khi đổ xăng xe ôtô, anh muốn đổ 1.000.000 đồng nhưng người bán hàng nói chỉ đổ 500.000 đồng thôi.
Anh Hoàng Hùng một người dân sống tại quận Cầu Giấy cho biết, chiều ngày 9/11, anh cũng đã đi rất nhiều cây xăng mới đổ được cho mình 50.000 tiền xăng cho xe máy của mình. Theo anh Hùng thì hầu hết cây xăng bán lẻ tư nhân đều không bán hàng.
Theo ghi nhận của PV ngày 9/11 dọc tuyến Quốc lộ 6, có một vài cây xăng tư nhân treo biết "hết xăng" và tạm thời không bán hàng, số còn lại các cửa hàng thuộc hệ thông Petrolimex hoặc PV Oil đều bán hàng theo kiểu "đối phó". Nhiều cửa hàng xăng dầu của hệ thống Petrolimex có rất nhiều cột xăng, nhưng chỉ bán có 1 cột và chỉ hạn chế tối đa 50.000 cho xe máy và 500.000 cho xe ô tô.
Anh T một chủ cửa hàng trên Quốc lộ 6 cho biết nguyên nhân tại sao các cửa hàng xăng dầu lại phải làm như vậy là vì "Thời điểm này bán được càng nhiều càng lỗ, nhưng cửa hàng vẫn duy trì mức nhập như bình thường, cửa hàng của anh có 5 nhân viên để duy trì và vận hành cửa hàng. Trong khi đó, nhập hàng đã khó nhưng nhập xe hàng nào phải thanh toán tiền xe đấy".
Về lý do nhu cầu xăng, dầu tăng đột biến những ngày gần đây, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nguyên nhân là do các tỉnh, thành lân cận cũng thiếu nguồn cung nên người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về Hà Nội mua xăng, tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng ở nội đô.
Dưới đây là một số hình ảnh người dân Hà Nội phải chen chúc, xếp hàng dài để được mua xăng trong ngày 9/11
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.