Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Được biết, tàu ONE CONTRIBUTION có chiều dài 316 m, trọng tải 90.000 tấn với sức chở 8.560 TEU, đây là siêu tàu(tàu mẹ) có thể gom hàng từ các cảng, hoặc tiếp nhận trung chuyển từ các tàu nhỏ để vận chuyển hàng hóa vượt qua các đại dương.
Trên tuyến dịch vụ PS3, Tàu ONE CONTRIBUTION sẽ có hải trình tử cảng TC-HICT (Hải Phòng) - Kaohsiung - Los Angeles - Oakland - Pusan - Shanghai - Ningbo - Shekou - Singapore - Port Klang - Nhava Sheva - Pipavav Port - Colombo - Port Kelang - Singapore - TCIT (Cái Mép).
Với việc mở ra tuyến dịch vụ trực tiếp này, sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hoa Kỳ(và ngược lại) từ 5- 10 ngày, qua đó, sẽ giảm chi phí vận tải, chủ động hơn trong công tác vận chuyển giao hàng, đồng thời hạn chế rủi ro tại các đầu mối kết nối trung chuyển.
Trước đó, vào ngày 10/4/2019, Cảng Công-ten-nơ Quốc tế Hải Phòng (HICT) đã tiếp nhận thành công tàu Northern Jaguar có chiều dài 334 m, sức chở 8.400 TEU - khai mở tuyến dịch vụ PN2 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực phía Tây Canada và Mỹ.
Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục Trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, thông qua sự kiện này đã khẳng định năng lực tiếp nhận và vị thế của Cảng HICT trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.
Việc phát triển dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển trực tiếp từ cảng HICT nói riêng và khu vực miền Bắc Việt Nam nói chung đến các Cảng Châu Mỹ và Châu Âu mà không cần thông qua cảng trung chuyển nước ngoài, góp phần không nhỏ trong thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu.
Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) - liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (thuộc Quân chủng Hải quân) với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wan Hai (Đài Loan) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngay 13/05/2018.
Đây là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc. Với chiều dài 2 bến là 750m , luồng tàu đạt độ sâu -13,4m, vũng quay tàu rộng 660m cùng với trang thiết bị tiên tiến hiện đại, cảng đủ năng lực tiếp nhận tàu container sức chở lên đến 12.000 TEU và trọng tải 132.900 DWT, thiết kế cho sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.
Hiện tại, mỗi tuần cảng TC-HICT đang tiếp nhận 8 tuyến dịch vụ, trong đó 3 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 3 tuyến vụ Nội Á.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.