Hé lộ công ty sản xuất hàng trăm tấn bột canh, mì chính giả
(VNF) - Công ty TNHH Famimoto Việt Nam tiêu thụ hàng trăm tấn bột canh, mì chính giả. Công ty này mua nguyên liệu của Công ty TNHH Thương mại Quang Thanh.
Công an tỉnh Phú Thọ vừa đột kích, khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất và kho hàng của Công ty TNHH Famimoto Việt Nam (gọi tắt Công ty Famimoto, ở xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì), tạm giữ hơn 71.000 lít dầu ăn, khoảng 40 tấn mì chính, 22 tấn hạt nêm, 9 tấn bột canh giả.
Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ gần 84 tấn phụ gia các loại dùng để sản xuất, san chiết các loại mì chính, hạt nêm, bột canh giả nói trên và gần 1,6 triệu vỏ bao bì, can nhựa đựng sản phẩm cùng dây chuyền sản xuất đóng gói.
Nguyễn Văn Hưng, Giám đốc Công ty Famimoto khai nhận đã mua mì chính và dầu ăn nguyên liệu của Công ty TNHH thương mại Quang Thanh.
Mì chính khi mua về sẽ chia nhỏ, đóng gói vào 2 loại bao bì mang nhãn hiệu "bột ngọt Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore", và "bột ngọt Famimoto - nhãn hiệu bột ngọt hàng đầu Việt Nam, Công nghệ Nhật Bản".

Tương tự, dầu ăn sẽ được cho vào chai mang nhãn hiệu "dầu ăn thượng hạng Boat Brand - thương hiệu xuất xứ Singapore" và "dầu thực vật Fami Gold - sản xuất từ 100% nguyên liệu nhập khẩu Singapore".
Để sản xuất "bột canh cao cấp Hà Nội" và "hạt nêm Bếp Hồng Việt", Hưng cho mua nguyên liệu từ nhiều đơn vị khác nhau, sau đó trộn theo tỷ lệ nhất định rồi cho tạo hạt, sấy khô. Cuối cùng, hàng được đóng vào các túi loại 400g (bột canh) và 5kg (hạt nêm).
Tất cả sản phẩm trên, Công ty Famimoto đều tự công bố sản phẩm.
Theo kết quả trưng cầu giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, thành phần, định lượng, định tính giá trị dinh dưỡng trong các sản phẩm mì chính, dầu ăn, bột canh cao cấp và hạt nêm đều không đạt so với các chỉ tiêu mà Công ty Famimoto công bố hoặc chỉ tiêu ghi trên nhãn sản phẩm.
Bước đầu, nhà chức trách xác định Công ty Famimoto đã tiêu thụ ra thị trường 144 tấn dầu ăn, 118 tấn bột canh, 363 tấn hạt nêm giả. Các mặt hàng này chủ yếu bán cho các bếp ăn công nghiệp.
Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Famimoto Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2019 với tên ban đầu là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thực phẩm Gia đình, trụ sở tại xã Trưng Vương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất thực phẩm khác chưa phân vào đâu. Các ngành nghề kinh doanh khác được đăng ký như sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột; sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn; chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; chế biến và bảo quản rau quả; rèn, dập, ép và cán kim loại; luyện bột kim loại; gia công cơ khí; xử lý và tráng phủ kim loại; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; dịch vụ ăn uống khác.
Khi mới thành lập, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 1 tỷ đồng. Chủ sở hữu doanh nghiệp đồng thời là giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty Famimoto là ông Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1980, trú tại xã Trưng Vương, TP Việt Trì).
Năm 2022, công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Famimoto Việt Nam và dời trụ sở chính về địa chỉ thường trú của Nguyễn Văn Hưng.
Còn Công ty TNHH Thương mại Quang Thanh được thành lập năm 2010, trụ sở tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Công ty này có vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng.
Chủ sở hữu đồng thời là giám đốc doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Quang Thanh là ông Đỗ Văn Thanh (sinh năm 1974, thường trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (trừ dược phẩm, loại trừ kinh doanh trang thiết bị y tế).
Quy mô DN sản xuất thực phẩm chức năng giả cho trẻ em
- Y tế Việt: Doanh thu 770 tỷ, lãi mỏng chưa đến 77 triệu đồng 22/04/2025 10:00
- Thách thức kép, doanh nghiệp xuất khẩu 'ngồi trên lửa' 20/04/2025 09:30
- Y tế Việt: Nhà thầu thiết bị y tế nghìn tỷ bị gọi tên chậm đóng BHXH 17/04/2025 10:00
Chuỗi cửa hàng heo ăn chuối biến mất, HAGL của Bầu Đức làm ăn ra sao?
(VNF) - Sau khi chuỗi cửa hàng heo ăn chuối, 'chân ái' một thời của bầu Đức - biến mất, doanh thu của HAGL trong quý đầu năm tăng nhưng mảng chăn nuôi heo giảm mạnh.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp kỳ vọng những cơ chế đột phá
(VNF) - Việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là một bước ngoặt chính sách lớn, mở đường cho khu vực tư nhân bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng mong muốn Nghị quyết sớm được luật hóa để triển khai hiệu quả.
Một doanh nghiệp chia cổ tức gấp 21 lần thị giá cổ phiếu
(VNF) - Một doanh nghiệp dệt may mạnh tay chia cổ tức bằng tiền mặt gấp 21 lần thị giá khi giá cổ phiếu chỉ 700 đồng nhưng chia cổ tức tới 15.000 đồng.
TTC AgriS – MB: Giao điểm giữa AgriTech và FinTech
(VNF) - TTC AgriS (AgriS, HoSE: SBT) và Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), thiết lập mối quan hệ chiến lược với định hướng xây dựng một hệ sinh thái tài chính – nông nghiệp số toàn diện, góp phần thúc đẩy sự vươn mình của nông nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Hộ kinh doanh chuyển lên DN: Cơ hội lớn nhanh và phát triển dài hạn
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, chủ trương chuyển hộ kinh doanh lên doanh nghiệp sẽ giúp chính “doanh nghiệp” đó có nhiều điều kiện lớn mạnh và đây là cơ hội vàng, cần nắm bắt ngay trong bối cảnh kinh tế hội nhập sâu rộng
Petrolimex kinh doanh ra sao dưới thời ông Đào Nam Hải?
(VNF)-Dưới thời CEO Đào Nam Hải, tình hình kinh doanh Petrolimex nhiều biến động. Dù sở hữu nửa thị phần xăng dầu tại VN nhưng lợi nhuận Petrolimex chưa tương xứng.
Petrolimex tạm dừng quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc Đào Nam Hải
(VNF) - Chiều ngày 8/5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa công bố nghị quyết HĐQT về công tác cán bộ tại tập đoàn.
Hé lộ về công ty chồng Đoàn Di Băng phân phối dầu gội bị thu hồi
(VNF) - VB Group - công ty phân phối dầu gội Hanayuki của chồng Đoàn Di Băng - chuyên kinh doanh mỹ phẩm. Sản phẩm dầu gội Hanayuki vừa bị Bộ Y tế thu hồi.
Cổ phiếu cà phê: Vị đắng trên sàn chứng khoán
(VNF) - Giá cà phê liên tục lập đỉnh, nhưng cổ phiếu các doanh nghiệp cà phê Việt lại chìm trong sắc xám: doanh thu sụt giảm, lợi nhuận mong manh, thanh khoản thấp và nhiều mã bị cảnh báo. Sự lệch pha giữa giá hàng hóa và giá cổ phiếu đang phơi bày rõ những hạn chế nội tại của ngành.
HSG bỏ dự án Cà Ná: Bước lùi sai lầm hay đúng lúc?
(VNF) - Dự án thép Cà Ná của Hoa Sen – một trong những “siêu dự án” từng gây chú ý , bất ngờ được nhắc lại trong mùa ĐHĐCĐ năm nay.
Petrolimex: Quý I/2025, 'bốc hơi' hơn 75% lợi nhuận
(VNF) - Trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới biến động mạnh và nhu cầu thị trường nội địa chưa phục hồi như kỳ vọng, lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) “bốc hơi” 75% và là mức thấp nhất trong nhiều quý gần đây
Tiki: Từ 'giấc mộng' IPO tại Mỹ, đến thực tại sa sút và dần mất hút
(VNF) - Từng tiệm cận mức định giá "kỳ lân" và hứng khởi với kế hoạch IPO tại Mỹ, Tiki giờ đây lại rơi vào giai đoạn suy giảm sâu, với thị phần gần về 0%.
Hòa Phát sắp phát hành thêm gần 1,3 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức
(VNF) - Sau phát hành, vốn điều lệ của Hòa Phát sẽ tăng lên thành 76.755 tỷ đồng, lớn nhất trong nhóm doanh nghiệp phi tài chính trên sàn chứng khoán.
Gần 97 nghìn DN rời thị trường trong 4 tháng đầu năm
(VNF) - Theo số liệu của Cục thống kê, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong 4 tháng đầu năm 2025 hơn 96.500 doanh nghiệp, trong khi số lượng doanh nghiệp thành lập mới đạt 89.000 doanh nghiệp.
Cà phê PETEC đánh mất chính mình: Từ dẫn đầu xuất khẩu đến ‘vùng tối’ UpCOM
(VNF) - Từng dẫn đầu xuất khẩu cà phê, PETEC giờ đối mặt với sụt giảm doanh thu, cạn dòng tiền và mô hình kinh doanh lạc hậu. Từ đỉnh cao quá khứ đến “vùng tối” UpCOM, doanh nghiệp đang mất gì và còn lại gì để cứu?
Starbucks: Thương hiệu toàn cầu và lối đi thận trọng ở Việt Nam
(VNF) - Starbucks không đơn thuần là một chuỗi cà phê, mà đã trở thành một phần của lối sống toàn cầu. Từ việc tạo dựng không gian đến dịch vụ cá nhân hóa, thương hiệu này đã thay đổi cách người tiêu dùng trải nghiệm cà phê. Tại Việt Nam, dù bước vào thị trường với sự thận trọng, Starbucks vẫn tìm thấy vị trí riêng với cách tiếp cận khác biệt.
Tập đoàn Bảo Việt báo lãi lớn trong quý đầu năm
(VNF) - Tập đoàn Bảo Việt báo lãi sau thuế hơn 700 tỷ đồng trong quý đầu năm. Đây là khoản lãi cao nhất của Bảo Việt trong một quý kể từ quý II/2017.
BSR nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế FEED Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
(VNF) - Ngày 3/5/2025, tại Thái Lan, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất (DQRE) – Chi nhánh trực thuộc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh (FEED) và tổng dự toán xây dựng công trình Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất từ nhà thầu Foster Wheeler (Thailand) Limited (thuộc tập đoàn Wood, Anh).
Hàng loạt doanh nghiệp lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD
(VNF) - Bất chấp những thách thức từ kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp là những "ông lớn" ngân hàng và bất động sản vẫn lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025.
Cà phê Thắng Lợi: Bất ổn khi lãi không nhờ cà phê
(VNF) - Cà phê Thắng Lợi gây chú ý khi phần lớn lợi nhuận quý I/2025 đến từ tài chính, không phải cà phê. Trong khi đó, tồn kho phình to, tiền mặt cạn và nợ ngắn hạn tăng vọt, hé lộ những bất ổn sâu hơn từ mô hình vận hành đến sai phạm đất đai kéo dài.
Hòa Phát: Mỗi năm đầu tư 1 tỷ USD làm đường sắt cao tốc, điện hạt nhân...
(VNF) - Ông Nguyễn Việt Thắng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trung bình mỗi năm Hòa Phát đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các dự án mới, trong đó có nhiều dự án trọng điểm như đường sắt cao tốc, điện hạt nhân.
Geleximco đứng đầu liên danh trúng thầu cao tốc Nam Định - Thái Bình 19.700 tỷ
(VNF) - Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài 60,9km và có tổng mức đầu tư là 19.784,54 tỷ đồng.
Vinasing Group: Cam kết biến nhà vệ sinh công cộng thành kiot bán hàng
(VNF) - Vinasing Group sẽ phối hợp cùng chính quyền TP. Hà Nội thí điểm triển khai nhà vệ sinh công cộng hiện đại với thiết kế một mặt là nhà vệ sinh, một mặt là gian bán hàng.
Cà phê Phước An: Từ vùng nguyên liệu vàng đến vùng trũng tài chính
(VNF) - Từng sở hữu “vùng nguyên liệu vàng” tại Tây Nguyên, Cà phê Phước An giờ đây lại loay hoay trong vòng xoáy thua lỗ, dòng tiền cạn kiệt và chiến lược mờ nhạt trở thành “vùng trũng” tài chính trên sàn UPCoM.
'Nếu Mỹ áp thuế đối ứng, hàng qua Cảng Lạch Huyện giảm 30 - 50%'
(VNF) - Ông Nguyễn Tường Anh – Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng nhận định: Nếu chính sách thuế quan của Mỹ áp dụng thì lượng hàng hoá khu vực Lạch Huyện giảm 30-50% do các tuyến đi Mỹ.
Chuỗi cửa hàng heo ăn chuối biến mất, HAGL của Bầu Đức làm ăn ra sao?
(VNF) - Sau khi chuỗi cửa hàng heo ăn chuối, 'chân ái' một thời của bầu Đức - biến mất, doanh thu của HAGL trong quý đầu năm tăng nhưng mảng chăn nuôi heo giảm mạnh.
‘Đế chế’ cảng biển của Trung Quốc: Vẽ lại bản đồ 'quyền lực' hàng hải toàn cầu
(VNF) - Mua lại quyền vận hành và cổ phần của gần 130 cảng biển trên khắp thế giới, sức mạnh cảng biển của Trung Quốc đang ở vị thế "không thể so sánh".