Hệ thống an toàn chủ động SmartSense trên Hyundai Palisade là gì?

Bảo Minh - 19/10/2024 08:20 (GMT+7)

(VNF) - Bên cạnh các công nghệ an toàn thụ động và chủ động, Hyundai Palisade còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense giúp đảm bảo độ an toàn cho người lái và hành khách.

Trong bối cảnh giao thông ngày càng phức tạp, tai nạn giao thông gia tăng, người tiêu dùng đang dần thay đổi quan điểm về việc lựa chọn xe ô tô. Không chỉ dừng lại ở kiểu dáng hay giá cả, an toàn đang trở thành yếu tố then chốt, được đặt lên hàng đầu.

Xu hướng này thể hiện rõ nét qua sự quan tâm đặc biệt của người dùng đối với các công nghệ an toàn, cả chủ động lẫn bị động. Họ mong muốn sở hữu một chiếc xe được trang bị những tính năng tiên tiến, hỗ trợ tối đa trong việc phòng tránh và giảm thiểu rủi ro tai nạn.

Có thể thấy, trong vài năm trở lại đây xu hướng ra mắt sản phẩm mới của các hãng xe ngày càng tập trung vào trang bị tiện nghi và an toàn. Một phần do khách hàng trong nước ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, chú trọng tới yếu tố an toàn và hưởng thụ; phần khác do áp lực từ các đối thủ.

Việc chạy đua công nghệ an toàn đã trở thành trào lưu, không chỉ ở các dòng xe hạng sang mà còn hiện diện tại các phân khúc xe tầm trung và phổ thông. Hệ thống an toàn chủ động không còn là khái niệm xa lạ với khách hàng, có thể kể đến các tính năng như: phòng tránh va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, ga tự động thích ứng, đèn tự động thích ứng hay hỗ trợ duy trì làn đường…

Những tính năng này vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang như Mercedes-Benz hay Volvo, nhưng dần xuất hiện trên các mẫu xe phổ thông trong những năm gần đây, dưới một số tên gọi như: Toyota Safety Sense, Hyundai SmartSense hay Honda Sensing.

Hệ thống phòng tránh va chạm phía trước (FCA) là một trong những hệ thống an toàn chủ động trong gói Hyundai Smart Sense

Nắm bắt được điều này, Hyundai đã tiên phong dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ an toàn trên các dòng xe của mình. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống an toàn Hyundai SmartSense, được mệnh danh là "lá chắn thép" bảo vệ người dùng đang được trang bị trên hầu hết các mẫu xe của hãng và trong số đó có mẫu SUV hạng trung Palisade.

Các trang bị tính năng an toàn chủ động trên Hyundai SmartSense bao gồm: hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước, giúp cảnh báo và tự động phanh khi phát hiện nguy cơ va chạm với phương tiện hoặc người đi bộ phía trước. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo và can thiệp vào vô lăng, giúp xe luôn đi đúng làn đường. Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ.

Tiếp đó là hệ thống cảnh báo điểm mù giúp người lái có thế phát hiện có phương tiện trong vùng điểm mù. Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), tự động phanh để tránh va chạm khi chuyển làn nếu phát hiện phương tiện trong vùng điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCCW). Ngoài ra, Hyundai Palisade cũng được trang bị 7 túi khí đối với phiên bản Prestige và 6 túi khí với phiên bản Exclusive.

Cùng với gói an toàn chủ động, Hyundai Palisade cũng được trang bị hệ thống an toàn thụ động bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS,…

Bên cạnh các trang bị an toàn tiên tiến, một điểm nhấn khác trên Hyundai Palisade góp phần tạo nên sự an toàn cho người lái trên mọi hành trình đó là ghế lái thiết kế công thái học không trọng lực, được làm theo tiêu chuẩn ghế ngồi của phi hành gia NASA. Ghế lái công thái học này được hãng nghiên cứu giúp ôm sát cơ thể, nâng đỡ tối ưu từng vùng, giúp người lái duy trì tư thế ngồi thoải mái nhất ngay cả trên những hành trình dài.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Palisade được mở bán với 4 phiên bản đi kèm giá bán như sau: Palisade Exclusive 7 chỗ giá 1,469 tỷ đồng; Palisade Exclusive 6 chỗ giá 1,479 tỷ đồng; Palisade Prestige 7 chỗ giá 1,559 tỷ đồng và Palisade Prestige 6 chỗ giá 1,589 tỷ đồng.

Hyundai Tucson mới từ 769 triệu, có đấu nổi Mazda CX-5, Ford Territory?

Hyundai Tucson mới từ 769 triệu, có đấu nổi Mazda CX-5, Ford Territory?

Thị trường
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson phiên bản nâng cấp mới vừa mở bán tới người tiêu dùng trong nước với 4 phiên bản, đi kèm giá bán từ 769 đến 979 triệu đồng.
Cùng chuyên mục
Bình Định: Quy hoạch khu công nghiệp Phù Mỹ rộng 820ha

Bình Định: Quy hoạch khu công nghiệp Phù Mỹ rộng 820ha

(VNF) - UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an để lấy ý kiến về đồ án Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 Khu công nghiệp Phù Mỹ.

'Chí', 'Dũng' và 'chiếc áo chật' của Chủ tịch VPBank

'Chí', 'Dũng' và 'chiếc áo chật' của Chủ tịch VPBank

(VNF) - Sau khi trở thành Chủ tịch HĐQT VPBank, doanh nhân Ngô Chí Dũng đã quyết định đổi tên ngân hàng. Nhưng chỉ việc đổi tên thôi thì chưa cho thấy cái “Dũng” của ông Dũng.

Nga tăng ‘phí chia tay’ với các công ty nước ngoài

Nga tăng ‘phí chia tay’ với các công ty nước ngoài

(VNF) - Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 17/10 cho hay các công ty nước ngoài muốn rời khỏi Nga sẽ bị buộc phải trả "thuế xuất cảnh" và "đóng góp tự nguyện" cao hơn vào kho bạc nhà nước.

'Lạm phát không còn đáng ngại, tăng trưởng triển vọng trên 7%'

'Lạm phát không còn đáng ngại, tăng trưởng triển vọng trên 7%'

(VNF) - TS Cấn Văn Lực và nhóm nghiên cứu của Viện Đào tạo và nghiên cứu BIDV dự báo tăng trưởng có thể đạt 6,8 - 7% trong cả năm 2024, tăng 0,3 điểm phần trăm so với dự báo tháng 6/2024 hoặc có thể khả quan hơn, trên 7% với kịch bản tích cực.

Quảng Ninh: Quy hoạch khu đô thị và sân golf 536ha tại Tiên Yên

Quảng Ninh: Quy hoạch khu đô thị và sân golf 536ha tại Tiên Yên

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực trung tâm Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh. Khu vực được quy hoạch sẽ phát triển thành trung tâm hành chính, đô thị sinh thái kết hợp với sân golf và các khu dân cư mới.

Cơ hội phát triển cho kinh tế tư nhân

Cơ hội phát triển cho kinh tế tư nhân

(VNF) - Theo chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành, mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn song cộng đồng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế. Tuy nhiên, để làm được việc này, điểm mấu chốt là sự hợp tác chặt chẽ và toàn diện giữa cộng đồng doanh nghiệp và nhà nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp tới Nga dự Hội nghị BRICS mở rộng

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp tới Nga dự Hội nghị BRICS mở rộng

(VNF) - Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Nga trong 2 ngày 23-24/10, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam tham gia ở cấp người đứng đầu Chính phủ.

Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang

Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang

(VNF) - Ông Mai Sơn, Phó chủ tịch thường trực tỉnh Bắc Giang, được Thủ tướng giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh cho đến khi kiện toàn chức vụ này.

Chứng khoán HSC báo lãi nghìn tỷ, sắp họp bàn tăng vốn

Chứng khoán HSC báo lãi nghìn tỷ, sắp họp bàn tăng vốn

(VNF) - 9 tháng đầu năm 2024, Chứng khoán HSC báo lãi 1.011 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ, hoàn thành 70% kế hoạch năm 2024.

Ông Nguyễn Đức Tâm làm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Ông Nguyễn Đức Tâm làm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

(VNF) - Ông Nguyễn Đức Tâm, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.