Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Sau một thời gian úp mở, cuối cùng mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X 2021 đã chính thức ra mắt tới người dùng trên toàn thế giới.
Bằng việc tung ra thế hệ mới thay vì nâng cấp vòng đời, mu-X 2021 hứa hẹn sẽ tạo ra “cơn địa chấn” trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Mitsubishi Montero Sport, Nissan Terra hay Ford Everest.
Ở thế hệ mới, Mu-X 2021 sử dụng cùng nền tảng khung gầm với xe bán tải D-Max thế hệ thứ ba. Thay vì áp dụng phần đầu xe giống như D-Max, mu-X 2021 mang một thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Bộ lưới tản nhiệt phía trước nhỏ hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Còn pha thiết kế lại đi kèm là bóng đèn dạng thấu kính bên trong và bao bọc bên ngoài là dải đèn định vị chiếu sáng ban ngày thanh mảnh. Bên dưới cản trước được thiết kế lại với một khe hút gió nhỏ, đối xứng và nối liền ở hai bên là đèn sương mù nhỏ.
Một số chi tiết bên ngoài của xe được làm mới như tấm chắn bùn và cánh cửa kiểu mới với khung viền cửa sổ được nâng cao. Cửa sổ thứ ba được kết nối với các cửa sổ bên thay vì cửa sau.
Chạy dọc thân xe là một đường gân dập nổi chạy qua cửa và các tấm kính phía sau, đây được xem là một sự khác biệt đáng kể so với mô hình hiện tại.
Sự thay đổi mạnh mẽ nhất là ở phía sau. Isuz mu-X 2021 có cụm đèn hậu mỏng và giá đỡ biển số thấp hơn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phần cản sau mang xu hướng góc cạnh để có cái nhìn tròn trịa hơn.
Khoảng sáng gầm của Isuzu mu-X 2021 đã tăng từ 600 mm lên 800 mm tăng khả năng lội nước cho xe.
Di chuyển vào bên trong, Isuzu mu-X thế hệ mới có thiết kế khoang cabin khá giống với bán tải D-Max. Khu vực bảng điều khiển được mở rộng và năng động hơn, các nút điều khiển điều hòa không khí giờ là công tắc thay vì nút xoay.
Chính giữa là màn hình giải trí màu cảm ứng tích hợp Apple Carplay và Android Auto, hai vùng khí hậu độc lập, cần sang số bọc da. Nằm sau tay lái là một cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin lớn hơn trước và có đồ họa độ nét cao.
Mu-X hoàn toàn mới cũng có một loạt các công nghệ lái xe bán tự động và an toàn. Gói an toàn trang bị trên mu-X 2021 bao gồm: hệ thống cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, giám sát điểm mù, giảm thiểu đạp nhầm và thậm chí cả phanh khi va chạm.
Ngoài ra còn có các trang bị tiêu chuẩn khác gồm: 6 túi khí, hệ thống kiểm xe át ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo và kiểm soát đổ đèo.
Khách hàng có hai tuỳ chọn động cơ diesel cho Isuzu mu-X 2021. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn dùng động cơ diesel dung tích 1,9 lít (RZ4E), sản sinh ra công suất 150 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Trên bản cao cấp, Isuzu mu-X 2021 được trang bị động cơ có dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất 190 PS và mô-men xoắn cực đại 450 Nm (tăng 13 mã lực và tăng 70 Nm về mô-men xoắn so với thế hệ trước).
Riêng phiên bản dùng động cơ turbo diesel 3.0 lít chỉ có lựa chọn hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh là tuỳ chọn.
Xem thêm: Ford EcoSport bổ sung phiên bản Active, cạnh tranh Hyundai Kona
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.