Khám phá những công trình ấn tượng tại trung tâm mới phía đông Thủ đô

Hà Thu - 05/11/2021 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Xây dựng biển hồ nước mặn giữa lòng Thủ đô, tòa nhà văn phòng thông minh mục tiêu tốp 10 thế giới, hay trường đại học tinh hoa mang tầm quốc tế… đó là những hạng mục ấn tượng tại Vinhomes Ocean Park.

VNF
Biển hồ giữa lòng Hà Nội, kỳ quan đô thị mới tại Vinhomes Ocean Park.

Kỳ quan “biển hồ giữa lòng Thủ đô”

Với địa thế nằm sâu trong đất liền, cách bờ biển gần nhất khoảng 100km, ước mơ được hít thở không khí tươi mới mỗi ngày, tản bộ bên bờ cát trắng, nghe tiếng sóng biển là điều xa xỉ với tất cả người dân Thủ đô. Tuy nhiên, Vinhomes Ocean Park đã biến điều tưởng như rất phi lý thành hiện thực với biển hồ nước mặn có diện tích tới 6,1ha ngay trong lòng đại đô thị.

Bằng tâm huyết và giải pháp công nghệ tiên tiến, Vinhomes đã tái hiện một “đại dương trong thành phố” với độ mặn, độ trong và màu sắc được ví như Maldives. Hàng dừa xanh nhiệt đới và bãi cát trắng dài bao quanh được vận chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội, sàng lọc nhiều lần tạo nên độ mịn cho bờ cát. Nằm kế bên là hồ nước ngọt trải cát trắng (hồ Ngọc Trai) trở thành 2 viên ngọc quý, điểm nhấn đắt giá cho toàn bộ khu vực.

Cư dân Vinhomes Ocean Park được trải nghiệm sống như ở biển.

Tháng 12/2019, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao tặng danh hiệu “Đại đô thị sở hữu biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới” cho "thành phố biển hồ", chính thức đưa công trình trở thành điểm đến ấn tượng, một trong những "kỳ quan đô thị" không thể bỏ qua tại The New Hanoi.

“Chúng tôi gọi đây là công trình của trái tim, bởi phải thực sự có tâm huyết và tình cảm với khu đô thị, với cư dân, mới có thể tạo nên một kì quan như vậy. Nhờ thế, ‘người Ocean’ không cần phải đi xa để thư giãn, nghỉ ngơi mà có thể sống nghỉ dưỡng mỗi ngày”, chị Minh Thu, cư dân Vinhomes Ocean Park, chia sẻ.

Niềm kiêu hãnh mang tên TechnoPark Tower

Nếu biển hồ như một kỳ quan thiên nhiên giữa lòng đô thị thì tòa văn phòng TechnoPark Tower giống như một biểu tượng của công nghệ giữa lòng đại đô thị Vinhomes Ocean Park.

Được thiết kế với mục tiêu trở thành tốp 10 tòa nhà thông minh nhất thế giới, TechnoPark Tower được kỳ vọng trở thành “thung lũng Silicon” mới của Việt Nam, thu hút những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn trên thế giới và tại Việt Nam, với khả năng quy tụ hàng nghìn chuyên gia, nhân sự cao cấp tới làm việc.

TechnoPark Tower vươn lên kiêu hãnh giữa trái tim thành phố phía Đông Hà Nội.

“TechnoPark Tower sẽ là nơi thu hút những người giỏi nhất về đây làm việc, từ đó tạo nên một môi trường tri thức tinh hoa khác biệt cho khu đô thị”,  anh Trọng - một “người Ocean” nhận xét.

TechnoPark được thiết kế với cảm hứng chữ V ẩn chứa nhiều ý nghĩa về tên đất nước, chiến thắng hay tinh thần vươn lên. Cao tới hơn 186m, tòa tháp không chỉ có vẻ bề ngoài đẹp mà còn được ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao hiệu suất, gia tăng trải nghiệm cho người dùng và giảm chi phí hoạt động, như các “Smart Office Building” trên thế giới.

TechnoPark Tower được kỳ vọng trở thành “thung lũng Silicon” mới của Việt Nam.

Nhờ mang lại không gian làm việc xanh hơn, thông minh hơn và tiết kiệm năng lượng hiệu quả, tòa nhà TechnoPark Tower đang sở hữu những tính năng vượt trội tương đương các tòa nhà thông minh nhất trên thế giới.

Kiến tạo Đại học tinh hoa đầu tiên của Việt Nam

VinUni ra đời với sứ mệnh phát triển nhân tài cho đất Việt.

Hiếm có khu đô thị nào sở hữu trong khuôn viên của mình một ngôi trường đại học như Vinhomes Ocean Park với VinUni. Trường đại học tinh hoa VinUni được Vingroup đầu tư tới 6.500 tỷ đồng, kiến tạo nên ngôi trường đại học tinh hoa và tư thục phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam.

Một góc thư viện tại đại học tinh hoa VinUni.

Nhìn từ xa, bất cứ ai cũng có thể thấy biểu tượng ánh sáng tri thức trên đỉnh tháp cao nhất tại đại học VinUni. Đó cũng là biểu tượng cho sứ mệnh mà “công trình từ trái tim” của Vingroup hướng tới: tìm kiếm nhân tài phục vụ cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

Đặt mục tiêu rất cao lọt tốp 50 trường đại học trẻ tốt nhất thế giới, VinUni đã xúc tiến hợp tác chiến lược với hai trường đại học tinh hoa hàng đầu thế giới là Cornell và Pennsylvania. Cư dân tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park cho biết, sự có mặt của VinUni khiến khu đô thị trở nên đặc biệt và con em họ thường xuyên nhìn lên biểu tượng ánh sáng để ước mơ một ngày được đặt chân vào ngôi trường đó.

“VinUni trở thành niềm mong ước của rất nhiều cư dân nhí và bọn trẻ đã tỏ ra ham học hơn hẳn khi có mơ ước ấy”, một cư dân Vinhomes Ocean Park chia sẻ.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.