‘Khát vọng của Hoàng Mai Media là mở rộng thị trường bằng sự tận tâm’
Lệ Chi -
09/02/2021 13:56 (GMT+7)
(VNF) - “Chúng tôi bước vào thập kỷ mới với khát vọng mở rộng thị trường và củng cố hơn vị thế của mình trong ngành truyền thông bằng sự tận tâm”, bà Phạm Trung Mỹ, Planning Manager Công ty Hoàng Mai Media chia sẻ.
Bà Phạm Trung Mỹ, Planning Manager Công ty Cổ phần truyền thông Hoàng Mai
Là nhà cung cấp các giải pháp marketing và truyền thông, Công ty Cổ phần truyền thông Hoàng Mai (Hoàng Mai Media) luôn mong muốn giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm và hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, khách hàng mục tiêu.
Trong cuộc trò chuyện đầu năm với VietnamFinance, bà Phạm Trung Mỹ, Planning Manager Hoàng Mai Media, đã có chia sẻ về kế hoạch hoạt động của công ty trong năm mới và những kỳ vọng trong thập kỷ mới.
Bà Phạm Trung Mỹ nói: Với những thay đổi vượt bậc trong kỷ nguyên số hiện nay, ngành truyền thông đã và đang thay đổi rất nhanh bởi hiện tại có rất nhiều những công cụ, phương thức truyền thông mới hỗ trợ những người làm truyền thông/marketing.
Đơn cử như các đơn vị thay vì sử dụng các công cụ marketing truyền thống như báo chí, truyền hình, tờ rơi… như cách đây 10 năm thì đến nay xu hướng này đang dần dịch chuyển mạnh sang phương thức digital marketing. Đối với tất cả các ngành, digital marketing đang dần chiếm ưu thế trong việc lựa chọn sử dụng để truyền thông, quảng cáo.
- Nhìn lại 10 năm qua, Hoàng Mai Media đạt được những thành tựu đáng chú ý nào thưa bà?
Một thập kỷ qua, chúng tôi tự hào mình đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ để trở thành đối tác truyền thông của hàng trăm doanh nghiệp với hàng trăm dự án trên mọi miền tổ quốc. Chúng tôi hiện cũng là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa ngành như: LG, Starbucks, Indochina Capital, HD Mon, Crystal Bay, CapitaLand, Zuellig Pharma, Dược Hậu Giang….
- Là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông cho nhiều thương hiệu lớn, trong quá trình làm việc, Hoàng Mai Media có gặp khó khăn gì không?
Không chỉ với thương hiệu lớn chúng tôi mới gặp khó khăn mà ngay cả những thương hiệu nhỏ và mới gia nhập thị trường cũng gặp những trở ngại nhất định. Bởi vì, mỗi một thương hiệu hay sản phẩm khi chúng tôi cung cấp dịch vụ truyền thông đều có những mục tiêu, mục đích cuối cùng cần phải đạt được. Như vậy, thương hiệu lớn sẽ có cái khó của thương hiệu lớn và ngược lại với thương hiệu nhỏ cũng vậy. Tuy nhiên, chúng tôi thích làm việc với những khách hàng “khó tính” hơn vì học hỏi được rất nhiều thứ từ họ.
Đối với doanh nghiệp nước ngoài mà chúng tôi đã và đang hợp tác thì bản thân họ cũng đã có những người quản lý truyền thông rất am hiểu về thị trường truyền thông, quảng cáo trong nước. Do đó, để truyền tải những kế hoạch và thực hiện những chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài không có nhiều khác biệt. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi vẫn là giúp đối tác phát triển kinh doanh.
- Điều gì khiến Hoàng Mai Media trở nên đặc biệt khi thị trường hiện có rất nhiều agency (các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo) trong nước lẫn nước ngoài?
Tôi nghĩ nếu về phương thức thực hiện các chiến dịch truyền thông thì gần như các đơn vị đều có thể như nhau. Tuy nhiên, phương châm làm việc của mỗi đơn vị có một nét riêng và với Hoàng Mai Media là “chuyên nghiệp, khác biệt và tận tâm”. Cũng chính vì phương châm làm việc này, chúng tôi luôn đứng từ phía khách hàng để tạo ra những sản phẩm và tư vấn triển khai những kế hoạch truyền thông tốt nhất.
"Tôi luôn tâm niệm đối với nghề của mình là sự 'tận tâm' bởi phật giáo có một câu mà tôi vô cùng tâm đắc đó là: “Khi tâm khởi thì trùng trùng duyên khởi”, bà Phạm Trung Mỹ chia sẻ.
- Bước sang năm mới 2021, xin bà cho biết mục tiêu, chiến lược của Hoàng Mai Media?
Năm 2020 vừa qua thực sự là một năm nhiều khó khăn với toàn ngành. Tuy vậy, chúng tôi đã có nhiều dự định cho bước tiến của mình trong thập kỷ mới cũng như chuẩn bị những bước đệm vững chắc cho chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty. Mục tiêu, chiến lược lớn nhất của chúng tôi là xây dựng hệ sinh thái truyền thông mà Hoàng Mai Media một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái đó.
Không nằm ngoài chiến lược phát triển của doanh nghiệp, Hoàng Mai Media bước vào thập kỷ mới với khát vọng chinh phục những mục tiêu để nỗ lực mở rộng thị trường và củng cố hơn vị thế của mình trong ngành.
- Xin được hỏi đối với cá nhân bà, trong thời đại 4.0 những người làm truyền thông cần phải trang bị cho mình những kỹ năng nào?
Tôi nghĩ rằng bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, kỹ năng cần thiết nhất chính là trau dồi kiến thức, hơn nữa truyền thông là ngành luôn cần những đột phá, sáng tạo trong tư duy và kỹ năng về công nghệ thông tin.
Điều đặc biệt nhất tôi luôn tâm niệm đối với nghề của mình là sự “tận tâm” bởi phật giáo có một câu mà tôi vô cùng tâm đắc đó là: “Khi tâm khởi thì trùng trùng duyên khởi”. Sự tận tâm với công việc, với khách hàng sẽ giúp cho chúng ta cùng nhau phát triển, hướng tới tương lai một cách vững chắc.
(VNF) - Bên cạnh màn xuất hiện ấn tượng gây “bão mạng” trong MV Bắc Bling hợp tác cùng nữ ca sĩ Hòa Minzy, nhiều khán giả không khỏi thắc mắc NSƯT Xuân Hinh giàu có cỡ nào mà nữ ca sĩ không đủ tiền trả cát-xê.
(VNF) - Từ cô bé bán quần áo chợ đêm đến nữ doanh nhân bất động sản triệu đô, Hà Linh "Nghiện Nhà" đã câu chuyện đầu tư táo bạo, động lực thúc đẩy cô "xuống tiền" mua mảnh đất 13 tỷ đồng khi trong tay có 3 tỷ đồng.
(VNF) - Ông Hồ Anh Minh (con trai Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh) được bổ nhiệm làm tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của 'ông lớn' ngành bất động sản Masterise Group.
(VNF) - Cổ phiếu Sunshine Homes (UPCoM: SSH) và Tập đoàn Sunshine (HNX: KSF) tăng trần nhiều phiên liên tiếp giúp ông Đỗ Anh Tuấn gia nhập nhóm tỷ phú USD tại Việt Nam, tổng tài sản tăng hơn 12.000 tỷ đồng vượt hơn 37.000 tỷ đồng.
(VNF) - Ông Mark Carney, người sắp trở thành thủ tướng mới của Canada, từng hai lần giữ chức thống đốc ngân hàng trung ương và chuyên gia giải quyết khủng hoảng. Vị lãnh đạo mới của Canada chuẩn bị phải đối mặt với thách thức lớn nhất của mình: đưa Canada vượt qua chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
(VNF) - Quang Linh Vlogs đổi đời nhờ làm Youtube. Nổi tiếng từ YouTube song Quang Linh khẳng định làm vlog không phải là công việc chính khi đầu tư sản xuất nông nghiệp, mua 14ha đất hoang để cải tạo làm trang trại ở Angola. Ngoài ra, Quang Linh còn sở hữu cho mình một số shop thời trang trên sàn thương mại điện tử và một cửa hàng bán cơm niêu tại TP. HCM.
(VNF) - The Eras Tour của nữ ca sĩ Taylor Swift đã phá kỷ lục khi trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Mặc dù kiếm bộn nhờ thành tựu này, Taylor Swift vẫn không phải là nhạc sĩ giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
(VNF) - Không chỉ thăng hoa với thể thao, Văn Toàn còn xây dựng được một sự nghiệp vững chắc trong các hoạt động kinh doanh và đầu tư, trở thành hình mẫu cho các cầu thủ trẻ.
(VNF) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp, Văn phòng Chính phủ giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố thông tin về việc đã nhận đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) của ông Nguyễn Văn Tuấn (nhiệm kỳ 2021-2026).
(VNF) - Hòa Minzy không chỉ là một ca sĩ tài năng với giọng hát nội lực mà còn là một nghệ sĩ thành công trên nhiều lĩnh vực. Ở tuổi 30, cô sở hữu một khối tài sản đáng kể, từ bất động sản, xe sang, thu nhập từ âm nhạc, kinh doanh cho đến các hợp đồng quảng cáo, sở hữu thương hiệu thời trang riêng.
(VNF) - Ông Đào Hữu Duy Anh, con trai Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang Đào Hữu Huyền, rời vị trí Tổng giám đốc để đảm nhiệm chức Phó chủ tịch công ty này từ ngày 3/3.
(VNF) - Nếu như ngày 14/2 vừa qua, tỷ phú Elon Musk vừa dính vào tin đồn có đứa con thứ 13 với bà Ashley St. Clair, một nhân vật có sức ảnh hưởng trên nền tảng X, thì mới đây, ông Musk lại tiếp tục khẳng định sự xuất hiện của đứa con trai mới có tên là Seldon Lycurgus.
(VNF) - Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được điều động giữ chức Phó trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương.
(VNF) - Bộ Chính trị tổ chức trao quyết định về việc điều động, phân công, chỉ định ông Nguyễn Duy Lâm - Thứ trưởng Bộ GTVT tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đảm nhận chức vụ Bí thư Tỉnh ủy.
(VNF) - Samsung Việt Nam vừa công bố bổ nhiệm ông Na Ki Hong làm Tổng giám đốc mới. Trước khi đến Việt Nam, ông Na đã làm việc tại nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt tại các chi nhánh của Samsung tại Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác.
(VNF) - Livestream bán hàng gần đây đã trở thành một trong những nghề hot nhất tại Việt Nam. Nhiều TikToker nổi tiếng không chỉ thành công trên mạng xã hội mà còn gây dựng công ty riêng, biến niềm đam mê livestream thành nghề nghiệp chính và gặt hái thành công vang dội.
(VNF) - Ủy ban Phát triển Công nghiệp Bán dẫn Việt Nam bổ nhiệm ông Trương Gia Bảo làm Phó chủ tịch với vai trò thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn trong nước.
(VNF) - Phạm Thoại, nhân vật nổi bật trong lĩnh vực livestream bán hàng tại Việt Nam, đã thu hút sự chú ý khi một trong các phiên livestream của anh ghi nhận doanh thu lên tới 2 triệu USD chỉ trong một đêm, tương đương khoảng 50 tỷ đồng.
(VNF) - Ngày 26/2/2025, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa bổ nhiệm ông Hồ Viết Thuỳ giữ vai trò tổng giám đốc. Đây là động thái tiếp nối chiến lược trao quyền cho lãnh đạo trẻ - một trong những chiến lược trọng tâm được Bamboo Capital ưu tiên triển khai từ năm 2022 đến nay.
(VNF) - Bên cạnh màn xuất hiện ấn tượng gây “bão mạng” trong MV Bắc Bling hợp tác cùng nữ ca sĩ Hòa Minzy, nhiều khán giả không khỏi thắc mắc NSƯT Xuân Hinh giàu có cỡ nào mà nữ ca sĩ không đủ tiền trả cát-xê.