Giá vàng hôm nay 24/12: Xô đổ loạt kỷ lục, lên đỉnh cao nhất mọi thời đại
(VNF) - Giá vàng miếng SJC tiếp tục được neo ở mức 159 triệu/lượng trong khi giá vàng thế giới chính thức chinh phục mốc cao nhất mọi thời đại.

Theo báo cáo của tổng cục thống kê công bố ngày 29/6, mặc dù hoạt động du lịch nội địa đã bắt đầu sôi động trở lại song doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2020 giảm 53,2% so với cùng kỳ năm trước, ước tính đạt 10,3 nghìn tỷ đồng.
Do Việt Nam vẫn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, chưa mở cửa du lịch quốc tế nên lượng khách đến chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.
Tính trong 6 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam giảm 55,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.7 triệu người. Trong đó, khách chủ yếu đến ở các nước châu Á đạt 2.72 triệu lượt người, chiếm đến 72.9% số khách quốc tế và thấp hơn 58.4% so với cùng kỳ. Các thị trường cung cấp khách chính như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc giảm nhiều, trên 50%. Chỉ riêng khách từ Campuchia tăng đột biến là 105.9%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt 234.7 nghìn tỷ đồng, giảm 18.1% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu lữ hành chỉ đạt 10,3 nghìn tỷ đồng, giảm 53.2% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức giảm sâu nhất trong vòng 6 năm qua đối với ngành du lịch Việt Nam.
Cùng với việc tạm dừng tiếp nhận khách du lịch quốc tế để khống chế dịch Covid-19 thì tại thời điểm tháng 6, học sinh và sinh viên chưa nghỉ hè nên du lịch nội địa tuy đã mở cửa trở lại nhưng vẫn còn kém sôi động. Nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch đều có doanh thu lữ hành 6 tháng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước: Khánh Hòa giảm 73,5%; TP. HCM giảm 71,2%; Bà Rịa- Vũng Tàu giảm 66,2%; Quảng Ninh giảm 60,8%; Cần Thơ giảm 55,8%; Quảng Bình giảm 52,3%; Thanh Hóa giảm 47,1%; Hà Nội giảm 44,2%; Đà Nẵng giảm 44%; Hải Phòng giảm 28,9%.
Hiện tại tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp nên các nước sẽ không dám liều mở cửa đón du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, do vậy, chỉ có thị trường nội địa được xem là cứu cánh của du lịch Việt.
Hà Nội vừa thực hiện chương trình kích cầu "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020". Theo thống kê của ban tổ chức, gần 1.500 tour và combo đi du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phố; trên 2.000 vé máy bay giảm giá cho khoảng 8.000 khách du lịch đã được bán ra trong lễ hội.
Các combo du lịch Đà Nẵng, Phú Yên - Bình Định, Nha Trang, Phú Quốc với giá giảm từ 20%-50% do doanh nghiệp du lịch phối hợp với hàng không chuẩn bị đã bán gần hết, hàng chục ngàn lượt khách chưa mua tour nhưng đã tìm hiểu thông tin và hứa hẹn sẽ đặt tour sau khi có kế hoạch du lịch.
Ngày 29/6, UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tổng Cục Du lịch tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang. Chương trình kích cầu du lịch nội địa đến với Hà Giang diễn ra từ 1/7-31/12/2020, với các hoạt động: Không gian văn hóa, thể thao, du lịch và và thương mại tại TPHCM; Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang; Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ VI năm 2020…và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại tỉnh Hà Giang; Hiệp hội du lịch Hà Giang và Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch năm 2020.
Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên và tỉnh Gia Lai cũng đã ký kết hợp tác triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của từng địa phương trong việc liên kết phát triển du lịch năm 2020, khắc phục khó khăn sau đại dịch Covid-19. Từ nay đến cuối năm 2020, ngành du lịch tỉnh Phú Yên dự kiến đón 2 triệu lượt khách du lịch. Ngoài việc ký kết hợp tác với tỉnh Gia Lai, tỉnh Phú Yên chủ động liên kết với các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội; tiếp tục quảng bá, đầu tư và khai thác có hiệu quả các tuyến, điểm du lịch địa phương nhằm thu hút khách du lịch.
Trước đó, trung tuần tháng 6/2020, chương trình kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức, với sự tham dự của 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, thúc đẩy khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân trên địa bàn.
Hà Tĩnh cũng đã có chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc. Các doanh nghiệp du lịch tại Hà Tĩnh cũng giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của địa phương với mức ưu đãi giảm giá từ 10 – 30%.
Tại TP. HCM, từ đầu tháng 6/2020 đã tung ra chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 và kéo đến tháng 12 năm nay, có gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10% đến 70%.
Bên cạnh đó TP. HCM cũng đã liên kết cùng 5 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025. Liên kết này nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế giá trị tài nguyên du lịch của TP. HCM và năm tỉnh Đông Nam Bộ.
Để triển khai liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và vùng Đông Nam Bộ, doanh nghiệp du lịch ở TP. HCM đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ trong vùng cùng giảm giá dịch vụ để hạ giá tour, kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân. Mức giảm giá được đề xuất 10-50%.
3 tuyến sản phẩm liên vùng mới ra mắt đợt này: TP. HCM - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ”; TP. HCM - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”; TP. HCM - Đồng Nai - BR-VT với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. Các tour chủ yếu có lịch trình 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi từ 1.390.000 đồng đến 1.679.000đồng/người.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC tiếp tục được neo ở mức 159 triệu/lượng trong khi giá vàng thế giới chính thức chinh phục mốc cao nhất mọi thời đại.
(VNF) - Thị trường vàng Việt Nam trong năm 2025 đã trải qua một cuộc hành trình đầy kịch tính, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên quản lý cũ và mở ra một giai đoạn mới của sự minh bạch và hội nhập quốc tế.
(VNF) - Không chỉ hỗ trợ sinh kế trước mắt, dự án She Thrives - Vươn Mình do Cargill phối hợp với CARE Quốc tế tại Việt Nam triển khai đã góp phần thay đổi căn bản tư duy thoát nghèo của cộng đồng nông thôn tại Đắk Lắk, từ tâm thế trông chờ hỗ trợ sang chủ động sản xuất, kinh doanh và làm chủ tương lai.
(VNF) - Ngày 19/12, trường TH & THCS Lộc Thịnh đón nhận 30 bộ máy tính PC cùng 2 màn hình TV 65 inch do Tập đoàn Tiến Phước phối hợp với tổ chức xã hội Fly to Sky Charity trao tặng.
(VNF) - Nhờ đa dạng hóa sinh kế kết hợp với tín dụng chính sách, các xã Ea Ning và Dray Bhăng (Đắk Lắk) đã tạo điều kiện cho người dân nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước thoát nghèo, hướng tới phát triển kinh tế – xã hội bền vững.
(VNF) - Những ngày cuối năm, miền Tây Nghệ An bừng sáng với một cảnh tượng khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng: cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn, vàng rực như biển nắng trải dài bất tận. Không chỉ là điểm đến, nơi đây đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt check-in và chia sẻ mỗi ngày.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu/lượng chỉ sau vài giờ, lên mốc cao chưa từng có trong lịch sử.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Sáng 22/12/2025, Giải Cờ Tướng Các Danh Thủ Quốc Tế, Cúp Phương Trang lần VII đã chính thức khai mạc tại FUTA Residence – Đà Nẵng Times Square, mở màn cho mùa giải năm 2025 với sự tham dự của các danh kỳ hàng đầu khu vực châu Á.
(VNF) - Dù có lộ trình hạn chế xe xăng, Yamaha Việt Nam vẫn tích cực ra mắt sản phẩm mới để giữ thị phần, tạo "cú hích" cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm.
(VNF) - Giá bạc trong nước sáng nay tăng mạnh theo diễn biến trên thị trường thế giới. Giá bạc miếng lập kỷ lục mới ở mức gần 2,7 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững ngành xây dựng Việt Nam (VSCF) diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Flamingo Maison 108 - giai đoạn đầu của đại dự án Flamingo World Islands Ho Nui Coc do Flamingo Holdings phát triển tại Thái Nguyên - đã vinh dự đón nhận Chứng chỉ Công trình Xanh EDGE từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh trong phiên sáng 22/12, lên mức 157,1 triệu đồng/lượng
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Giá vàng trong nước trải qua một tuần nhiều biến động khi tăng mạnh vào đầu tuần và chững lại trong cuối tuần.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC tiếp tục được neo ở mức 159 triệu/lượng trong khi giá vàng thế giới chính thức chinh phục mốc cao nhất mọi thời đại.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.