KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3
Hoàng Ngân -
18/09/2024 16:00 (GMT+7)
(VNF) - Siêu bão Yagi gây ngập lụt tại 20/25 tỉnh thành phía Bắc, đã cuốn đi cơ nghiệp của nhiều gia đình, doanh nghiệp. Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.
Theo thông tin của Ngân hàng Nhà nước, thống kê từ 20 địa phương cho thấy tổng số dư nợ bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi khoảng 80.000 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại lớn nhất thuộc về Quảng Ninh và Hải Phòng với 11.700 khách hàng bị ảnh hưởng, dư nợ khoảng 23.100 tỷ đồng.
Giảm ngay lãi suất cho vay
Là một ngân hàng có 29 năm gắn bó, đồng hành cùng với khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc, KienlongBank thấu hiểu những khó khăn cùng những nhu cầu cấp thiết về tài chính ở thời điểm hiện tại của các gia đình, doanh nghiệp nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và thuỷ sản.
Theo đó, ngân hàng đã quyết định giảm trực tiếp 2%/năm trên hợp đồng tín dụng cho các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với mong muốn góp phần cùng người dân khắc phục hậu quả sau bão.
Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, KienlongBank cũng áp dụng mức lãi suất chương trình đặc quyền ưu đãicho toàn bộ khách hàng sử dụng gói vay mới để: bổ sung vốn kinh doanh; vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, tiêu dùng… với nhiều kỳ hạn vay linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, cùng mức lãi suất ưu đãi từ 0%, quy mô tổng gói giải ngân 3.000 tỷ đồng.
Theo chia sẻ từ đại diện KienlongBank: “Sau khi bão số 3 đi qua, mặc dù không ít điểm kinh doanh của KienlongBank bị ảnh hưởng và hư hỏng tài sản nhưng Ngân hàng đã chủ động theo sát và cập nhật thông tin tại từng địa phương; thống kê và lên danh sách khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão; phối hợp cùng khách hàng để rà soát, đánh giá hiện trạng cũng như thiệt hại gặp phải…
Trên cơ sở đó, ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai đồng bộ các giải pháp, gói hỗ trợ như: xem xét miễn/giảm lãi vay; xây dựng nhiều gói vay ưu đãi theo thực tế tình hình của khách hàng; đẩy nhanh quá trình duyệt và cấp tín dụng… nhằm sớm đưa nguồn vốn đến tay khách hàng sau bão lũ”.
Ban hành chính sách, giải pháp tiếp cận vốn nhanh chóng
KienlongBank cho biết ngân hàng hiểu rằng, những mất mát đau thương là không thể bù đắp. Bên cạnh đó cuộc sống và hoạt động kinh doanh cũng phải được vực dậy nhanh chóng hơn bao giờ hết. Theo đó ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp, chính sách cho vay để người dân có thể tiếp cận với nguồn vốn tín dụng - không những ưu đãi về lãi suất mà còn đơn giản về thủ tục.
Để làm được điều đó, KienlongBank tăng cường đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số, quyết liệt triển khai và ứng dụng công nghệ trong việc thẩm định cho vay, giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ vay vốn của khách hàng.
Ngân hàng cũng không ngừng đẩy mạnh quá trình rà soát, đơn giản hóa quy trình nội bộ, đồng thời liên tục ban hành các sản phẩm vừa giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, ít thủ tục nhưng đi đúng, đi trúng nhu cầu vay vốn.
Cùng với những chính sách được khẩn trương triển khai cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank cũng kịp thời chung tay cùng Chính phủ giúp bà con khắc phục sự cố sau bão gây ra.
Ngân hàng cho hay đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến UBTW MTTQ VN; Công đoàn Ngân hàng cũng đứng ra vận động Công đoàn viên Người lao động ủng hộ đồng bào phía Bắc với tinh thần tương thân tương ái tất cả hướng về miền Bắc thương yêu và nhận được sự chung tay của đông đảo cán bộ nhân viên với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Số tiền này ngân hàng sẽ tiến hành phối hợp với Ban chấp hành Trung ương Hội nông dân Việt Nam để xây dựng các căn nhà cho bà con bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Yên Bái, Lào Cai đồng thời hỗ trợ thêm trang thiết bị vật dụng để bà con nhanh chóng khắc phục sự cố sau bão, góp phần ổn định cuộc sống.
Với việc triển khai cùng lúc nhiều giải pháp tín dụng ưu đãi, KienlongBank hi vọng sẽ tiếp thêm động lực, giúp khách hàng giải được bài toán về nguồn vốn, tạo nền tảng cần thiết để khách hàng vực dậy kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao các nhu cầu của cuộc sống.
Đây cũng là một trong những hành động thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của KienlongBank trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về tăng trưởng tín dụng bền vững trong năm 2024.
(VNF) - Trong danh sách nhân sự trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, NCB đồng thời giới thiệu các gương mặt mới ở cả HĐQT và ban kiểm soát với hai ứng viên lần đầu xuất hiện tại mỗi bộ phận.
(VNF) - Việc Big 4 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm khiến cuộc đua huy động vốn của ngành ngân hàng thêm "nóng". Lãi suất được dự báo tiếp tục đi lên trong thời gian tới.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và đề xuất thành lập sàn giao dịch vàng quốc gia, báo cáo Thường trực Chính phủ trước 20/12.
(VNF) - Trong bối cảnh biên lãi ròng (NIM) chịu áp lực thu hẹp, hoạt động thu hồi và xử lý nợ xấu đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng.
(VNF) - Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn đầy biến động trên thị trường tiền tệ toàn cầu. Đồng USD, dù vẫn giữ vị thế trung tâm, đang chịu áp lực giảm mạnh, trong khi các đồng tiền thay thế như euro (EUR), nhân dân tệ (CNY), đô la Úc (AUD) và yen Nhật (JPY) ngày càng thu hút dòng vốn quốc tế.
(VNF) - Cả 4 ngân hàng quốc doanh đều đã tham gia đường đua tăng lãi suất huy động. Theo ông Trần Ngọc Báu, lãi suất cho vay tăng là điều khó tránh khỏi do các yếu tố cốt lõi về chi phí và bộ đệm của ngân hàng.
(VNF) - Theo Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế - NHNN, Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG dự kiến sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2026.
(VNF) - Từ 1/1/2026, việc mở ví điện tử sẽ không còn là chuyện “điền vài dòng thông tin là xong”. Người dùng buộc phải quét khuôn mặt, căn cước công dân gắn chip để hệ thống nhận diện. Ngân hàng Nhà nước lựa chọn sinh trắc học như một “lớp cửa” an toàn hơn hơn để chặn lừa đảo là bước đi cần thiết. Nhưng đúng vào thời điểm đó, Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân 2025 bắt đầu có hiệu lực, đặt ra những yêu cầu rất ngặt nghèo về bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Một bên buộc phải thu thập nhiều hơn, một bên buộc phải giữ chặt hơn và câu hỏi lớn nhất là: những dữ liệu đó đang được ai giữ và ai chịu trách nhiệm nếu “tấm khiên” bị thủng?
(VNF) - Lãi suất huy động hiện lên tới 9%/năm tại một số ngân hàng. Mặt bằng lãi suất huy động cao hơn cũng giúp các ngân hàng tư nhân có lợi thế hơn trong thu hút tiền gửi so với các ngân hàng quốc doanh.
(VNF) - Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng ưu tiên lĩnh vực hạ tầng và công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số và phát triển hạ tầng bền vững, Agribank tiên phong triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô lên tới 60.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 1,5%/năm áp dụng đến hết 31/12/2030.
(VNF) - Ngân hàng VietinBank đã đóng cửa 100 phòng giao dịch từ đầu năm. Nhiều ngân hàng khác cũng mạnh tay trong việc cắt giảm chi nhánh, phòng giao dịch.
(VNF) - Bức tranh lợi nhuận ngân hàng trong quý cuối năm 2025 đang dần hiện rõ. Lợi nhuận ngành ngân hàng được dự báo sẽ phân hóa rõ nét trong năm 2026.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm tiếp tục đi lên, các kỳ hạn dưới 6 tháng lên mức kịch trần. Lãi suất liên ngân hàng vượt 7%. Trong bối cảnh lãi suất tăng, nhiều ngân hàng dừng tín dụng ưu đãi mua nhà.
(VNF) - Trong tuần 15 - 19/12, thị trường chứng khoán sôi động khi VietinBank, Saigonbank và HDBank đồng loạt chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng cổ phiếu. Đáng chú ý, VietinBank gây ấn tượng với tỷ lệ phát hành lên tới 44,64%, mức cao nhất trong nhóm ngân hàng năm nay.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Khách hàng mở mới thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard có thể tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 3 năm.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) chính thức góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 – bảng xếp hạng được Fortune và Great Place To Work® công bố lần đầu tiên tại Đông Nam Á.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - Trong danh sách nhân sự trình ĐHĐCĐ bất thường năm 2025, NCB đồng thời giới thiệu các gương mặt mới ở cả HĐQT và ban kiểm soát với hai ứng viên lần đầu xuất hiện tại mỗi bộ phận.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.