Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Là một trong 6 mục tiêu chiến lược được ban lãnh đạo đề ra trong giai đoạn bắt đầu chuyển mình theo định hướng và mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại, toàn diện vào năm 2025, KienlongBank cho biết luôn xem trọng việc nâng cao thu nhập và chất lượng nguồn nhân lực. Ngân hàng đã thực hiện chiến dịch chuyển đổi, phát triển năng lực toàn diện với 3 trụ cột quan trọng: con người - chất lượng dịch vụ và văn hoá lấy khách hàng là trọng tâm.

Từ định hướng đó, không chỉ tập trung cho phát triển kinh doanh, KienlongBank luôn chú trọng trong việc đổi mới tư duy ở mỗi cán bộ nhân viên nhằm thích nghi với sự phát triển như vũ bão của công nghệ.
Đồng thời với đó, ngân hàng cũng chủ động bồi dưỡng và tự lực nguồn nhân sự chất lượng cao, tạo nhiều cơ hội để thế hệ nhân sự 4.0 thử sức với những công nghệ mới, từ đó kiến tạo những nhân tài đóng góp vào sự phát triển của ngân hàng.
Để hiện thực hóa kế hoạch trên, năm 2024, KienlongBank cho biết đã ban hành nhiều chính sách gia tăng phúc lợi và thu nhập cho cán bộ nhân viên, tạo môi trường làm việc lý tưởng để nhân sự có các cơ hội thăng tiến trong công việc.
Bên cạnh đó, ngân hàng cũng nỗ lực trong việc hoàn thiện chuỗi giá trị; mở rộng mạng lưới đối tác; tối ưu hoá quản trị thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số nội bộ... Dựa trên những chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc năng động, trẻ trung, KienlongBank đã được World Economic Magazine vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024”.

Không dừng tại đây, vượt qua nhiều đối thủ xứng tầm khác, KienlongBank còn vinh dự được góp mặt trong danh sách những “Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2024”. Đây là thành quả cho hành trình cung cấp những dịch vụ tận tâm, đưa đến những trải nghiệm xứng tầm được cá nhân hoá hoàn hảo cho từng khách hàng khi tiếp cận các sản phẩm tài chính - ngân hàng mà KienlongBank đã nỗ lực xây dựng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025.
Trong suốt 4 năm qua (2021 - 2024), không chỉ là những thay đổi, cải tiến trong các sản phẩm, dịch vụ hiện hữu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI và cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số bắt kịp với xu hướng dịch chuyển trong từng phân khúc khách hàng, KienlongBank còn chú trọng ưu tiên nguồn lực một cách hiệu quả, tập trung vào những yếu tố giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng khi giao dịch.
Điển hình là bộ giải pháp MyShop kèm thiết bị Paybox 10, được triển khai từ năm 2023 đến nay đã có trên 80.000 cửa hàng sử dụng. Con số này tiếp tục tăng nhanh trong các tháng cuối năm 2024 nhờ vào tính ưu việt của sản phẩm: giúp chủ cửa hàng quản lý dòng tiền vào một cách dễ dàng, an toàn trong mọi giao dịch. Thời gian tới đây KienlongBank cho hay cũng cho ra mắt thiết bị Paybox 20 với nhiều ưu việt hơn nữa.

Bên cạnh đó, trong hành trình bứt tốc chinh phục khách hàng, KienlongBank cho biết đã chuyển đổi mô hình dịch vụ khách hàng, triển khai đồng bộ mô hình giao dịch một cửa; chuẩn hoá giao dịch tại quầy theo SLA (cam kết chất lượng dịch vụ) và tinh gọn quy trình biểu mẫu giao dịch.
Tất cả nhằm góp phần tối ưu hoá hiệu quả hoạt động vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quyền lợi của khách hàng, qua đó giúp tăng trưởng mọi mặt về tín dụng, huy động, lợi nhuận.
Được đề cử và vinh danh cùng lúc tại hai hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất & Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2024” của World Economic Magazine lần này là sự ghi nhận và khẳng định những nỗ lực không ngừng của KienlongBank trong thời gian vừa qua.
Việc chuyên nghiệp hoá dịch vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ vững mạnh cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh. Trong năm tài chính gần nhất, KienlongBank cho biết cũng đã có nhiều đóng góp cho ngân sách nhà nước.
Cùng với các doanh nghiệp lớn khác trên cả nước, KienlongBank có mặt trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam (theo số liệu được báo điện tử CafeF công bố trong danh sách PRIVATE100).
Tiếp nối những thành tựu đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đạt 91.668 tỷ đồng, tăng 4.696 tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 56.184 tỷ đồng, tăng 5.025 tỷ đồng; tiền gửi khách hàng đạt 58.387 tỷ đồng, tăng 1.490 tỷ đồng so với cuối năm 2023.
Với việc được các tổ chức uy tín vinh danh trong nhiều năm qua, đã cho thấy thành công của Ban lãnh đạo ngân hàng trong chiến lược đề cao, coi trọng yếu tố con người, nỗ lực triển khai các chính sách về quản trị song song với phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao hướng đến đưa KienlongBank trở thành ngân hàng Số thân thiện và hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.
(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.
(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
(VNF) - 592.000 tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo. 2,13 triệu lượt khách được cảnh báo, 670.000 lượt khách tạm dừng/hủy bỏ giao dịch.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.
(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục đi lên, kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài. Lãi suất huy động kỳ hạn ngắn tại nhiều ngân hàng lên mức kịch trần.
(VNF) - Hiện nay, phần lớn nhu cầu cho vay đến từ lạm phát tài sản, khi giá trị các loại tài sản, đặc biệt là bất động sản, tăng lên, thị trường kinh doanh tài sản cũng trở nên sôi động. Điều này kéo theo nhu cầu vay vốn để đầu tư, mua bán tài sản, và thực tế, tín dụng chảy vào khu vực sản xuất không nhiều.
(VNF) - Đến nay, Sacombank vẫn chưa nhận được phản hồi của NHNN về thương vụ xử lý 32,5% cổ phần liên quan đến nhóm ông Trầm Bê do quá trình tái cơ cấu nội bộ tại ngân hàng trung ương.
(VNF) - Lãi suất tăng, kéo theo chi phí vốn tăng trở lại khiến dòng vốn tín dụng vào bất động sản đang có dấu hiệu “dịch chuyển”.
(VNF) - Giá USD tự do tiếp đà giảm mạnh, về sát mốc 27.000 đồng/USD, trong khi giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng nhẹ.
(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
(VNF) - Không ít người vẫn có thói quen rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng khi cần tiền gấp mà chưa đánh giá đầy đủ các chi phí và rủi ro đi kèm. Theo các chuyên gia tài chính, đây là lựa chọn tiềm ẩn nhiều hệ lụy và người dùng nên cân nhắc các kênh tín dụng minh bạch, chi phí thấp hơn.
(VNF) - Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 SHB nhận giải thưởng danh giá này.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Từ 1/1/2026, các ngân hàng ngừng giao dịch online với khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin định danh và sinh trắc học theo chuẩn Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
(VNF) - Nhiều ngân hàng dừng gói vay ưu đãi dành cho người trẻ mua nhà, đồng thời nâng lãi suất khoản vay mới khiến kế hoạch an cư của nhiều người buộc phải gác lại.
(VNF) - Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có số người tham gia đông nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với năm trước.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng lên đỉnh 3 năm; lãi suất OMO bất ngờ tăng mạnh; NHNN can thiệp để ổn định tỷ giá... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Theo Phó Thống đốc Nguyễn Thanh Hà, tính đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
(VNF) - Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư lên đến 11.029 tỷ đồng dự kiến sẽ chính thức thông tuyến vào ngày 19/12.