Lập chi hội tiếp thị và công nghệ số, VECOM muốn 'bắt mạch, kê đơn' cho từng doanh nghiệp

Ngọc Lưu - 22/07/2021 14:37 (GMT+7)

(VNF) - Chuỗi sự kiện do chi hội tiếp thị và công nghệ số tổ chức được kỳ vọng sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Ngày 22/7, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức buổi họp báo công bố thành lập chi hội tiếp thị và công nghệ số (DTM) phục vụ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão Covid-19.

Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021, tổng thị trường tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi.

Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này được xác định là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “thầy thuốc" và “thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp; còn thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), chatbot, email marketing… phù hợp với doanh nghiệp.

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các "thầy thuốc" là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp, VECOM đã thành lập chi hội tiếp thị và công nghệ số (DTM).

Chuỗi hoạt động DTM DAY và giải thưởng “The Best Solutions" chính là 2 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà DTM đang xây dựng nhằm giúp 700.000 doanh nghiệp Việt Nam có cả "thầy giỏi" và "thuốc hay" để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão Covid-19 thành công.

Theo đó, chuỗi sự kiện do DTM tổ chức với mong muốn tạo ra các sự kiện định kỳ mà ở đó các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng doanh nghiệp, giúp nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM, công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn.

"Sự kiện DTM Day ngày hôm nay là bước khởi đầu cho các hoạt động của chi hội hướng đến cộng đồng và chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid-19 hiện nay”, ông Dũng nhấn mạnh.

Trong mỗi tháng, DTM sẽ xây dựng và thông báo các chủ đề cụ thể của sự kiện sắp diễn ra và trong mỗi chủ đề của tháng sẽ đi kèm là các công cụ giải pháp mà có thể áp dụng theo từng trường hợp cụ thể được doanh nghiệp đặt hàng.

Cũng tại buổi lễ, VECOM đã phát động giải thưởng The best solutions. Đây là giải thưởng được công đồng các nhà doanh nghiệp đánh giá, dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế của mình, để lựa chọn ra top 50 các giải pháp được doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, hiệu quả nhất. Từ đó lan toả các giải pháp hay này tới cộng đồng 700.000 doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng sẽ hoàn toàn miễn phí và do các doanh nghiệp, cùng hội đồng thẩm định là các chuyên gia uy tín lựa chọn.
Cùng chuyên mục
Tin khác