Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 14 tỷ đồng
(VNF) - Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị viện kiểm sát (VKS) truy tố với cáo buộc nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà từ cựu chủ tịch AIC và những người khác, tổng số tiền 14 tỷ đồng.
Cổ phiếu GSP là của Công ty cổ phần Vận tải Sản phẩm khí quốc tế, hiện đang được giao dịch trên sàn chứng khoán TP. HCM (HoSE).
Vốn điều lệ: 360.000.000.000 đồng
Địa chỉ: Tầng 9, Toà nhà Green Power, số 35 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM
Số điện thoại: (028) 22205388
Số fax: (028) 22205367
Website: www.gasshipping.com.vn
Năm 2007: Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm khí Quốc Tế (Gas Shipping) được thành lập từ việc góp vốn của 03 cổ đông lớn là: Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas). Việc thành lập Gas Shipping nhằm tập trung phát triển và chuyên nghiệp hóa các loại hình cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng trong và ngoài nước. Công ty chính thức đi vào hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 4103008857 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp lần đầu ngày 24/12/2007 với vốn điều lệ là 300.000.000.000 đồng.
Năm 2010: Công ty đã đầu tư thêm 01 tàu chở LPG (tàu Sài Gòn Gas), trọng tải 2.999 DWT, nâng tổng số tàu thuộc sở hữu của Công ty lên 04 chiếc với nhiều chủng loại khác nhau. Tháng 12/2010, Công ty đã đầu tư cổ phần và chính thức có một đơn vị thành viên (Công ty con) là Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt, nâng tổng số tàu thuộc Đội tàu mà Gas Shipping có quyền chi phối quản lý là 06 chiếc và trở thành Đội tàu mạnh nhất Việt Nam, chiếm 70% thị phần cung cấp dịch vụ vận tải khí hoá lỏng (LPG) trong nước.
Năm 2012: Cổ phiếu của Gas Shipping đã chính thức được niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) với mã chứng khoán là GSP. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là 30.000.000 cố phiếu.
Năm 2013: Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt – Công ty con của Gas Shipping đã thực hiện đầu tư thêm một tàu chở LPG (Tàu Oceanus 09), trọng tải 5.054 DWT, nâng tổng số tàu thuộc Đội tàu mà Gas Shipping có quyền chi phối quản lý là 07 chiếc và hiện là đội tàu chở LPG mạnh nhất Việt Nam.
Năm 2016: Thực hiện theo đề án tái cấu trúc Tập đoàn Dầu khí đã được Thủ tưởng chính phủ phê duyệt và Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2016 của Công ty, Gas Shipping đã chuyển nhượng toàn bộ 51% vốn điều lệ nắm giữ tại Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt cho Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans). Gas Shipping chính thức không còn công ty con nhưng vẫn là đơn vị đầu mối để phối kết hợp với Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt trong việc thực hiện các hợp đồng vận chuyển LPG cho ngành Dầu khí của Tổng công ty PVTrans.
Năm 2017: Thông qua hợp đồng Time Chart của tàu Sài Gòn Gas, chính thức khai thác ổn định tuyến quốc tế vào tháng 01/2017 với Công ty Marubeni, tạo tiền đề cho cơ hội đầu tư phát triển đội tàu Gas Shipping ngày càng lớn mạnh trong tương lai. Đây cũng là năm đầu tiên Gas Shipping đảm nhận vận chuyển nội thủy cho nhà máy GPP Cà Mau.
Năm 2018: Đầu tư thêm 01 tàu vận tải khí hóa lỏng Thăng Long Gas, có tải trọng 4.002 DWT, nâng tổng số tàu của Đội tàu Gas Shipping lên 5 chiếc.
Năm 2019: Đầu tư thêm 01 tàu vận tải khí hóa lỏng Đà Nẵng Gas, có trọng tải 4.771 DWT, đây là tàu LPG có trọng tải lớn nhất của Gas Shipping đến thời điểm hiện nay, nâng tổng số tàu của Đội tàu Gas Shipping lên 6 chiếc và có tổng trọng tải là 18.000 DWT. Cũng trong năm 2019, Công ty đã nâng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 360 tỷ đồng.
Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí hiện đang nắm giữ nhiều cổ phiếu GSP nhất với 37.932.347 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 67,98%. Xếp sau là cổ đông Nguyễn Hồng Hiệp với 1.500.072 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu 2,69%.
Giá cổ phiếu GSP có xu hướng giảm khi mới lên sàn. Kể từ giữa tháng 10 năm 2012, giá cổ phiếu GSP bật lên và tạo mặt bằng giá mới. Từ giữa năm 2020, giá cổ phiếu GSP có xu hướng tăng mạnh và liên tục phá đỉnh.
Giá cổ phiếu GSP thấp nhất là 1.650 đồng/cổ phiếu vào ngày 13/09/2012 (tính theo giá điều chỉnh).
Giá cổ phiếu GSP cao nhất là 18.800 đồng/cổ phiếu vào ngày 16/11/2021 (tính theo giá điều chỉnh).
Năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của GSP lần lượt đạt 1.631 tỷ đồng và 56 tỷ đồng, tăng 5,4% và giảm 6,7% so với năm 2020.
Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu GSP tại ngày 08/04/2022 là 15.150 đồng, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 1.515.000 đồng/lần mua.
Giữ vững vị trí là đơn vị vận tải LPG và hóa chất hàng đầu Việt Nam, lấy thị trường trong nước làm bàn đạp để đầu tư phát triển đội tàu, tham gia khai thác thị trường vận tải LPG nhập khẩu và thị trường quốc tế; Phát huy tối đa lợi thế đội tàu LPG định áp size coaster, triển khai đầu tư các loại tàu chở LPG lạnh size lớn để khai thác tuyến quốc tế; Tiếp cận công tác quản lý và khai thác tàu LNG. Mở rộng loại hình vận tải tàu hóa chất cho khách hàng quốc tế.
Nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo cung cấp các dịch vụ chất lượng, giá cả cạnh tranh tại cả thị trường nội địa và quốc tế. Huy động và đa dạng hóa nguồn vốn trong nước và quốc tế để đầu tư phát triển. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới cơ cấu tổ chức và mô hình quản trị phù hợp với quy mô và phạm vi phát triển mới.
Duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu/lợi nhuận từ 15% trở lên. Đến năm 2025, tổng tài sản đạt trên 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 150 tỷ đồng.
Đến năm 2035, Gas Shipping trở thành Công ty vận tải khí/hóa chất có tên tuổi trong khu vực, với đội tàu định áp đủ kiểm soát thị trường nội địa và có thương hiệu mạnh trong khu vực. Khai thác khoảng 10 - 15 tàu LPG định áp size coaster, 04 tàu hóa chất size 20.000 DWT, 02 - 04 tàu VLGC và tối thiểu 01 tàu LNG trên thị trường quốc tế và nhập khẩu.
(VNF) - Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị viện kiểm sát (VKS) truy tố với cáo buộc nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà từ cựu chủ tịch AIC và những người khác, tổng số tiền 14 tỷ đồng.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đồng loạt công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), lũ quét và sạt lở đất…
Luật sư cho rằng, với hành vi ăn chặn tiện từ thiện, tuỳ từng trường hợp có thể bị xử lý hình sự hoặc bị tù chung thân.
(VNF) - Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: nhân sự - khách hàng – cổ đông.
(VNF) - Chiều 13/9/2024, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. 10 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty đã quyên góp được sau buổi lễ.
(VNF) - Chính quyền Trung Quốc mới đây đã ra quyết định xử phạt PwC, cơ quan kiểm toán của tập đoàn bất động sản Evergrande, với mức phạt hành chính tối đa gần 297 triệu NDT (gần 42 triệu USD), cũng như đình chỉ hoạt động 6 tháng với một chi nhánh của công ty này.
(VNF) - Quảng Ninh quyết tâm 3 ngày làm sạch Vịnh Hạ Long, sẵn sàng đón khách du lịch sau bão số 3
(VNF) - Các doanh nghiệp viễn thông đề xuất và Bộ Thông tin và Truyền thông đang xem xét lùi thời gian tắt sóng 2G vì khắc phục hậu quả của bão lũ.
(VNF) - Mở đầu bằng những thông điệp đầy hy vọng về sự thấu cảm lẫn nhau và cải thiện quan hệ, nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc tại Mỹ đã đưa ra một thông điệp cứng rắn vào ngày 12/9 tại New York: “Đừng gây rối và đừng tìm cách thay đổi hệ thống chính trị của Trung Quốc”.
(VNF) - Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao cho biết họ sẽ tập trung mở rộng hơn nữa vào các thị trường nước ngoài trong những năm tới, đặc biệt là Mỹ, nhằm thu hút khách hàng mới khi thực khách trong nước cắt giảm chi tiêu.
(VNF) - Nhà cửa tốc mái, cây xanh ngổn ngang, ki ốt đổ nát, tài sản hư hỏng…khung cảnh phố du lịch trung tâm Thị trấn Cát Bà, Hải Phòng bị xoáy nát trong 1 cái 'cối xay' khổng lồ 'siêu' bão Yagi