Tài chính cá nhân

Lịch sử giá cổ phiếu PPC và những thông tin cần biết

Giá cổ phiếu PPC tăng nhanh sau khi lên sàn rồi lao dốc cũng rất nhanh. Kể từ tháng 8 năm 2011, giá cổ phiếu PPC duy trì xu hướng tăng cho tới nay.

imoney-nhiet-dien-pha-lai

Cổ phiếu PPC là của công ty nào?

Cổ phiếu PPC là của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, hiện đang được giao dịch trên sàn chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại

Vốn điều lệ: 3.262.350.000.000 đồng

Trụ sở chính: Km28, QL18, P. Phả Lại - TP Chí Linh - tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 02203 881 126

Fax: 02203 881 338

Website: http://www.ppc.evn.vn

Quá trình hình thành và phát triển

Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại (nay là Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại) được thành lập theo Quyết định số 22 ĐL/TCCB ngày 26/4/1982 của Bộ Điện lực là đơn vị hạch toán phụ thuộc Công ty Điện lực I.

Kể từ ngày 01 tháng 4 năm 1995, Nhà máy là đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (theo Quyết định số 121NL/TCCB-LĐ ngày 04/3/1995 của Bộ Năng lượng), hạch toán phụ thuộc.

Ngày 30 tháng 3 năm 2005, Bộ Công Nghiệp có Quyết định số 16/2005/QĐBCN chuyển Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại thành Công ty Nhiệt điện Phả Lại, hạch toán độc lập - thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam. Ngày 18 tháng 5 năm 2005 Tổng Công ty Điện lực Việt Nam có văn bản số 2436/CV-EVN-TCKT hướng dẫn bàn giao tài chính khi chuyển các nhà máy điện thành Công ty hạch toán độc lập, Công ty TNHH một thành viên, theo đó Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại chính thức chuyển sang hạch toán độc lập từ ngày 01/07/2005.

Thực hiện Quyết định số 3537/QĐ-TCCB ngày 31/12/2004 của Bộ Công nghiệp về việc cổ phần hóa, Công ty Nhiệt điện Phả Lại đã hoàn thành công tác cổ phần hóa và chính thức chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần với tên mới là Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty cổ phần 0800296853 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương cấp ngày 26/01/2006; đăng ký thay đổi lần 9: ngày 01 tháng 04 năm 2020.

Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu PPC nhất?

Số lượng cổ phiếu PPC đang được niêm yết trên sàn giao dịch là: 326.235.000 cổ phiếu.

Công ty TNHH Năng lượng R.E.E hiện đang nắm giữ nhiều cổ phiếu PPC nhất với 77.396.260 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 24,14%. Xếp sau là Samarang Ucits - Samarang Asian Prosperity với 28.724.630 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu 8,96%.

Lịch sử giá cổ phiếu PPC qua các năm

Lịch sử giá cổ phiếu PPC

imoney-gia-co-phieu-ppc

Từ khi lên sàn HoSE, giá cổ phiếu PPC có xu hướng tăng nhanh sau đó lao dốc trong thời gian dài. Cho đến giữa tháng 8 năm 2011, giá cổ phiếu PPC bật lên và duy trì xu hướng tăng cho tới nay.

Giá cổ phiếu PPC thấp nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu PPC thấp nhất là 1.980 đồng/cổ phiếu vào ngày 12/08/2011 (tính theo giá điều chỉnh).

Giá cổ phiếu PPC cao nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu PPC cao nhất là 31.150 đồng/cổ phiếu vào ngày 06/02/2007 (tính theo giá điều chỉnh).

Có nên mua cổ phiếu PPC không?

Tình hình kinh doanh của PPC

Năm 2020, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của PPC lần lượt ở mức 7.929 tỷ đồng và 1.011 tỷ đồng, giảm 3% và 20% so với năm 2019.

Năm 2021, PPC ghi nhận doanh thu đạt 3.885 tỷ đồng, giảm 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 287 tỷ đồng, giảm mạnh so với năm 2020.

Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu PPC?

Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu PPC tại ngày 21/03/2022 là 21.800 đồng, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 2.180.000 đồng/lần mua.

Định hướng phát triển của PPC

Các mục tiêu chủ yếu của Công ty:

Đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn - liên tục - kinh tế. Sản lượng điện sản xuất hàng năm đạt từ 5,5 tỷ kWh trở lên;

Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra;

Thực hiện tốt kế hoạch sửa chữa lớn, cải tạo, nâng cấp thiết bị máy móc, nâng cao độ sẵn sàng của thiết bị đáp ứng nhu cầu điện năng của hệ thống điện quốc gia;

Bảo toàn và phát triển vốn của các cổ đông và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Công ty.

Thực hiện các dự án về môi trường nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất điện đi liền với hoạt động bảo vệ môi trường.

Chiến lược phát triển trung và dài hạn:

Tiếp tục việc thực hiện các dự án môi trường.

Đầu tư tài chính dài hạn và ngắn hạn để sử dụng có hiệu quả nguồn vốn khấu hao cơ bản, lợi nhuận hàng năm để lại và các nguồn khác, tạo niềm tin và đem lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông;

Các mục tiêu khác:

Tiếp tục duy trì khai thác bán xỉ, tro bay và thạch cao để góp phần cải tạo môi trường và nâng cao lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh của Công ty nói chung.

Từ khoá: iMoney,
Tin mới lên