Tài chính cá nhân

Lịch sử giá cổ phiếu SCR và những thông tin cần biết

Từ khi lên sàn HoSE, giá cổ phiếu SCR biến động khá trồi sụt. Kể từ giữa tháng 7 năm 2021, giá cổ phiếu SCR giữ xu hướng tăng cho đến nay.

Lịch sử giá cổ phiếu SCR và những thông tin cần biết

Lịch sử giá cổ phiếu SCR và những thông tin cần biết

Cổ phiếu SCR là của công ty nào?

Cổ phiếu SCR là của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land), hiện đang được giao dịch trên sàn chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Thông tin khái quát về Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín

Vốn điều lệ: 3.663.563.030.000 đồng.

Địa chỉ: 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM.

Điện thoại: 84-(8) 382499 88

Fax: 84-(8) 382 499 77

Website: sacomreal.com.vn

Quá trình hình thành và phát triển

Năm 2004: Ngày 29 tháng 3, thành lập Công ty với vốn điều lệ 11 tỷ đồng và 19 nhân sự. Dịch vụ chính: Quảng cáo BĐS, Pháp lý nhà đất, tư vấn thiết kế.

Năm 2005: Đa dạng hóa các lĩnh vực họat động, trong đó chú trọng phát triển dịch vụ tư vấn tiếp thị và phân phối độc quyền BĐS.

Năm 2006: Công bố sản phẩm “Xây nhà trả góp trọn gói”. Triển khai mô hình Sàn giao dịch BĐS điện tử 24h.

Năm 2007: Thành công trong việc tư vấn tiếp thị và phân phối độc quyền các dự án: An Phú - An Khánh, SeaLinks, NewSaiGon...; Triển khai chương trình liên kết các công ty BĐS, nhà môi giới nhằm “Phát triển kinh doanh môi giới BĐS”.

Năm 2008: Phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu đầu tư phát triển dự án Phú Lợi, Quận 8. Phát hành 750 tỷ đồng trái phiếu đầu tư phát triển dự án Belleza, Quận 7. Thành lập Công ty TNHH MTV kinh doanh Dịch vụ BĐS Thương Tín. Chính thức trở thành chủ đầu tư nhiều dự án: Cao ốc TTC Land Hoà Bình, Quận Tân Phú, Dự án Phú Lợi 1, Quận 8, Dự án cao ốc văn phòng TTC Land - Generalimex, Quận 1.

Năm 2009: Chính thức đầu tư Dự án Belleza, Quận 7. Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược: Ngân hàng Liên Việt, UNESCO Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại TP. HCM.

Năm 2010: Bàn giao dự án căn hộ TTC Land Hòa Bình, Quận Tân Phú, TP. HCM. Khởi công dự án Celadon City, Quận Tân Phú, TP. HCM. Ký kết hợp tác đầu tư với Công ty Quản lý Quỹ Dragon Capital. Chính thức niêm yết cổ phiếu SCR trên sàn HNX.

Năm 2011: Khai trương trụ sở làm việc mới của TTC Land-S. Ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ triển khai các dự án BĐS với 8 đối tác uy tín như Công ty TNHH Thương mại Thép Pomina, Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâm, Công ty TNHH Tư vấn DP, Công ty TNHH Kỹ thuật - Xây dựng Toàn Thịnh Phát v.v…. Khởi công biệt thự mẫu dự án Jamona City, Quận 7, TP. HCM. Phát hành thành công 99 tỷ đồng trái phiếu.

Năm 2012: Công bố Khu đô thị Celadon City, Quận Tân Phú, TP. HCM. Phân phối thành công dự án căn hộ Carillon 1, Quận Tân Bình, TP. HCM. Triển khai áp dụng phần mềm Quản lý dự án KPOINT. Triển khai và áp dụng giải pháp Microsoft Dynamics CRM vào họat động kinh doanh. Bàn giao Căn hộ Belleza Apartment, Quận 7, TP. HCM đúng tiến độ.

Năm 2013: Công bố dự án Jamona Home Resort, Quận Thủ Đức, TP. HCM. Bàn giao căn hộ Carillon 1, Quận Tân Bình, TP. HCM. Bàn giao khu Rubby dự án Celadon City, Quận Tân Phú, TP. HCM.

Năm 2014: Công bố mở bán dự án đất nền Jamona City, Quận 7, TP. HCM.

Năm 2015: Giới thiệu dự án và khai trương nhà mẫu Jamona Apartment và mở bán khu phố thương mại Jamona City, Quận 7, TP. HCM. Công bố mở bán dự án chung cư cao cấp Charminton La Pointe, Quận 10, TP. HCM.

Năm 2016: Công bố mở bán dự án phức hợp Jamona Golden Silk, Quận 7, TP. HCM. Công bố 20 đối tác chiến lược uy tín như Công ty TNHH Thiết kế Châu Á Kume, Công ty Gansam Architects & Partners, Công ty TNHH Thiết kế Doul, Công ty Cổ phần ĐTXD-KT Toàn Thịnh Phát, Công ty TNHH Xây dựng & Thương mại Thuận Việt, Công ty Cổ phần Xây dựng & Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Chuyển cổ phiếu SCR niêm yết sàn HoSE.

Năm 2018: Ngày 29/03, chính thức công bố thương hiệu TTC Land. Phát triển sản phẩm và cung cấp giải pháp BĐS toàn diện với 5 loại hình sản phẩm chính: BĐS Dân dụng, BĐS Thương mại & Văn phòng, BĐS Công nghiệp, BĐS Kho vận & Dịch vụ Logistics, BĐS Du lịch và Nghỉ dưỡng. Bàn giao 1.290 căn NOXH dự án Jamona City, Quận 7, TP. HCM. Công bố dự án Charmington Iris, Quận 4, TP. HCM. Công bố dự án Jamona Sky Villas, Quận 7, TP. HCM.

Ai là cổ đông nắm giữ nhiều cổ phiếu SCR nhất?

Số lượng cổ phiếu SCR đang được niêm yết trên sàn giao dịch là: 366.356.303 cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công hiện đang nắm giữ nhiều cổ phiếu SCR nhất với 65.172.315 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 17,79%. Xếp sau là cổ đông Đặng Hồng Anh (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín) với 34.297.849 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ sở hữu 9,36%.

Lịch sử giá cổ phiếu SCR qua các năm

Lịch sử giá cổ phiếu SCR

Lịch sử giá cổ phiếu SCR. Nguồn đồ thị: TradingView

Lịch sử giá cổ phiếu SCR. Nguồn đồ thị: TradingView

Từ khi lên sàn HoSE, giá cổ phiếu SCR biến động khá trồi sụt. Từ khi lên sàn, giá cổ phiếu SCR tăng trong thời kỳ đầu nhưng nhanh chóng lao dốc. Suốt từ đó đến tháng 7 năm 2021, giá cổ phiếu SCR tăng - giảm đan xen liên tục. Từ tháng 7 năm 2021 đến nay, giá cổ phiếu SCR tăng tới 85%.

Giá cổ phiếu SCR thấp nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu SCR thấp nhất là khoảng 2.340 đồng/cổ phiếu vào ngày 26/12/2011 (tính theo giá điều chỉnh).

Giá cổ phiếu SCR cao nhất là bao nhiêu?

Giá cổ phiếu SCR cao nhất là 26.200 đồng/cổ phiếu vào ngày 11/01/2022 (tính theo giá điều chỉnh).

Có nên mua cổ phiếu SCR không?

Tình hình kinh doanh của SCR

Lũy kế 9 tháng năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất SCR đạt 1.574 tỷ đồng, tăng 4,5 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt gần 233 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ. Năm 2021, SCR đặt mục tiêu đạt 1.502 tỷ đồng doanh thu và 230 tỷ đồng lãi trước thuế. Như vậy kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, SCR đã vượt gần 5% kế hoạch cả năm và vượt 1,3% mục tiêu về lợi nhuận.

Cần bao nhiêu tiền để mua cổ phiếu SCR?

Sàn HoSE hiện nay chỉ cho phép mua tối thiểu 100 cổ phiếu/lần mua. Với giá cổ phiếu SCR tại ngày 11/1/2022 là 26.200 đồng, nhà đầu tư cần chi ra ít nhất 2.620.000 đồng/lần mua.

Định hướng phát triển của SCR

Chiến lược sản phẩm

Mảng BĐS dân dụng vẫn là loại hình chủ lực của TTC Land đẩy mạnh phát triển, đặc biệt là các loại hình sản phẩm nhà ở tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận. Công ty sẽ tiếp tục khai thác dòng sản phẩm Carillon (phân khúc trung cấp), dòng sản phẩm truyền thống của TTC Land vì ít chịu ảnh hưởng biến động của thị trường, đáp ứng thị hiếu và có nhu cầu cao. Song song, TTC Land củng cố nguồn lực tài chính để đầu tư và phát triển các dự án BĐS tiếp tục khẳng định thương hiệu của hai dòng Charmington (phân khúc cao cấp) và Jamona (phức hợp trung cao cấp).

Chiến lược quỹ đất

Đối với việc phát triển Quỹ đất, Công ty sẽ tăng cường tìm kiếm Quỹ đất khu vực vùng ven TP. HCM và các tỉnh lân cận để phát triển các khu đô thị quy mô vừa và nhỏ (TP. HCM <20ha, Tỉnh <100ha). Theo định hướng chiến lược phát triển đến 2025, TTC Land sẽ có 2.800 ha quỹ đất để phát triển dự án, trong đó 20-25% dành cho mảng BĐS Dân dụng, 60-65% dành cho BĐS KCN, phần còn lại dành cho mảng BĐS Nghỉ dưỡng, BĐS Kho bãi và Logistics và BĐS Thương mại/Văn phòng. Quỹ đất sẽ tập trung chủ yếu ở TP. HCM, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai và Phú Quốc.

Chiến lược về tài chính

Việc đa dạng hóa các loại hình sản phẩm sẽ giúp tạo ra nguồn thu nhập ổn định lâu dài cho Công ty và có thể ứng biến trước những thay đổi của thị trường. Đối với 3 mảng BĐS Nghỉ dưỡng, BĐS KCN, BĐS Kho bãi và Logistics, TTC Land sẽ đẩy nhanh tiến độ kế hoạch M&A. Ba mảng kinh doanh mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp khoảng 40% thu nhập cho toàn Công ty sau khi được hợp nhất, giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận bình quân hàng năm trên 30% đến 2025. Đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu đến 2025, tổng tài sản đạt 1 tỷ USD và giá trị vốn hóa thị trường đạt 1,5 tỷ USD, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Công ty trên thị trường.

Chiến lược về thương hiệu

Đối với chiến lược về thương hiệu, TTC Land tập trung vào 03 yếu tố then chốt quyết định uy tín Chủ đầu tư, đó là Chất lượng - Tiềm lực - Uy tín. Công ty đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà phát triển BĐS tiên phong về chuỗi giá trị khép kín từ đầu tư, kinh doanh đến dịch vụ BĐS nhằm tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng. Song song đó, Công ty cũng đang phấn đấu để được thị trường biết đến với phân khúc trung-cao cấp. 

Từ khoá: iMoney,
Tin mới lên