'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Mark Cuban, 60 tuổi, gần đây mới chia sẻ chi tiết về một ngày của ông, bao gồm cả những thói quen buổi sáng, bắt đầu từ 6h30.
“Điều đầu tiên tôi làm khi vẫn đang nằm trên giường là lấy điện thoại và bắt đầu đọc email,” ông nói, “Bất kể công việc căng thẳng đến mức nào, tôi cố gắng giải quyết chúng vào buổi sáng.”
Hãy giải quyết các mục có mức độ ưu tiên cao ngay lập tức, ngay cả khi chúng làm bạn khó chịu, Mark Cuban nói.
Cuban tiếp tục: “Chìa khóa để đạt được hiệu suất và năng suất cao là phát triển thói quen giải quyết công việc chính của bạn trước tiên mỗi sáng”.
Sau khi giải quyết xong những công việc căng thẳng nhất trong danh sách việc cần làm của mình, việc còn lại của Cuban bao gồm cập nhật tin tức, đưa cô con gái 15 tuổi đi học, chơi bóng rổ và xử lý nhiều email khác.
Cuban muốn giải quyết công việc kinh doanh qua email, một phần vì ông ấy không thích các cuộc họp.
Cuban nói với CNBC: “Tôi nhận được 700 email mỗi ngày. Bạn có thể nghĩ rằng thật nhiều, nhưng 700 thậm chí 1.000 email còn tốt hơn là ngồi trong các cuộc họp dài tẻ nhạt và nhàm chán".
Cuban ước tính mỗi ngày ông dành 3-4 giờ để đọc và trả lời email.
Trong khi một số chuyên gia khuyên bạn nên ngắt kết nối Internet vào ban đêm, Cuban kiểm tra hộp thư đến của mình lần cuối vào lúc 23h trước khi đi ngủ.
Ông ấy ngủ lúc 23h30 hoặc nửa đêm, sau đó dậy vào lúc 6h30 để kiểm tra các email mới đến.
“Tôi lớn lên trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động”, Cuban nói trong một cuộc phỏng vấn. Cha ông làm công việc bọc ghế ô tô còn mẹ làm các công việc lặt vặt kiếm tiền.
Bằng tiền làm thêm, Cuban tự nộp học phí và trang trải sinh hoạt trong quá trình học đại học Indiana. Vị “cá mập” trong chương trình Shark Tank Mỹ tốt ngiệp nghiệp ngành quản trị kinh doanh vào năm 1981.
“Sau khi từ bỏ hoặc bị đuổi khỏi 3 công việc liên tiếp, tôi nhận ra rằng đã đến lúc phải tự thành lập công ty của riêng mình”, Cuban chia sẻ về lý do khởi nghiệp.
"Khi đó tôi chẳng có gì cả, vì vậy cũng chẳng có gì để mất. Điều đó khiến tôi nỗ lực hết mình”, ông nói thêm.
Cuban khởi nghiệp bằng việc thành lập công ty máy tính tích hợp hệ thống MicroSolutions chuyên lắp đặt mạng LAN cho các doanh nghiệp công nghệ tại địa phương. Ông nhận định rằng việc truyền tải dữ liệu qua ổ cứng từ máy tính này sang máy khác sẽ sớm bị thay thế bằng hệ thống kết nối mạng.
Ông thu hút khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ 24/24. Bí quyết thành công của ông là “luôn nói có với khách hàng”. Khi khách hàng có yêu cầu, ông luôn nói là có thể làm được rồi sau đó đi thuê công ty khác làm.
MicroSolutions nhanh chóng phát triển và có doanh thu hàng năm lên tới 30 triệu USD (699 tỷ đồng). Năm 1990, Cuban bán công ty cho CompuServe với giá 30 triệu USD (699 tỷ đồng) và “bỏ túi” 2 triệu USD (46,6 tỷ đồng). Đây là nền tảng đầu tiên mở ra nhiều thương vụ thành công sau này của Cuban.
5 năm sau đó, Cuban cùng một người bạn Todd Wagner cho ra đời AudioNet - sau này trở thành Broadcast.net, ban đầu là để phục vụ mục đích nghe chương trình thể thao của trường đại học Indiana ngay tại quê nhà mình ở Texas.
Thời điểm đó, các trận đấu bóng rổ nhỏ chỉ được các đài phát thanh địa phương tường thuật mà không phải ở đâu cũng bắt được sóng của các đài này. Ông nảy ra ý tưởng thông qua mạng Internet để nghe tường thuật trực tiếp các trận đấu. “Vào năm 1995, dịch vụ streaming chưa tồn tại”, ông nói.
Ý tưởng này khi đó bị xem là “điên rồ” nhưng Cuban vẫn thuyết phục được vài trăm người làm việc cho mình, trong đó chủ yếu là họ hàng và bạn bè mê bóng rổ. Khi đó, vì không đủ tiền trả cho 300 nhân viên, Cuban cam kết trả bằng cổ phiếu công ty dù khi đó Broadcast.com chưa niêm yết.
Ngày hưởng “trái ngọt” cuối cùng cũng đến khi vào tháng 4/2000, Cuban bán startup này cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD, chỉ vài tháng sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Hiện, Mark Cuban được biết đến nhiều với vai trò nhà đầu tư trên chương trình truyền hình thực tế Shark Tank của đài ABC - kết nối các doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo với các nhà đầu tư mạo hiểm (shark – cá mập). Đây là chương trình có tỷ suất người xem cao nhất vào tối thứ 6 tại Mỹ với đối tượng khán giả trong độ tuổi 18-49.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.