MB tung gói tín dụng 10.000 tỷ đồng

Minh Tâm - 24/02/2020 11:35 (GMT+7)

(VNF) - Thông tin mới đây từ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cho biết, MB đang triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) - một trong những phân khúc khách hàng chiến lược quan trọng của ngân hàng này.

VNF
MB tung gói tín dụng 10.000 tỷ đồng

Đầu năm 2020, nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch cúm Covid-19 có xuất phát từ Trung Quốc khiến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành, nhiều doanh nghiệp bị ngưng trệ.

Theo dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường hợp dịch được khống chế trong quý II/2020 thì tăng trưởng GDP của Việt Nam dự báo là 5,96%, giảm 0,84 điểm% so với Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ và giảm 0,29 điểm% so với kịch bản khống chế được dịch trong quý I/2020. Trong đó, quý I tăng 4,52%; quý II tăng 5,1%; quý III tăng 6,70% và quý IV tăng 6,81%.

Để thúc đẩy nền kinh tế vượt qua thách thức, đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,8% như kế hoạch đã định, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành có những giải pháp thiết thực hỗ trợ người dân, hỗ trợ doanh nghiệp. Trong ngành ngân hàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 541/NHNN-TD chỉ đạo toàn hệ thống có biện pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sau chỉ đạo này, các ngân hàng như Vietcombank, Agribank, MB, VPBank… đã vào cuộc, công bố nhiều giải pháp hỗ trợ các khách hàng, nhất là khối doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện tại, sớm hoạt động sản xuất, kinh doanh sôi động trở lại.

Thông tin mới đây từ Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cho biết, MB đang triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) - một trong những phân khúc khách hàng chiến lược quan trọng của ngân hàng này. Gói tín dụng có lãi suất cho vay ưu đãi đối với khoản vay ngắn hạn và trung dài hạn.

Ông Đinh Như Tuynh, Giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ, bên cạnh những hỗ trợ cho doanh nghiệp cụ thể bằng cách giảm chi phí vốn, mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng, MB đã chủ động rà soát tình hình kinh doanh của các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng - ăn uống, đại lý du lịch, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc; khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính từ Trung Quốc … để đánh giá dòng tiền, lên phương án cấu trúc cho doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh và nhanh chóng vượt qua khó khăn.

"Khi doanh nghiệp mạnh hơn, Ngân hàng cũng sẽ mạnh hơn”, ông Tuynh nhấn mạnh.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019, lũy kế cả năm 2019, MB đạt lợi nhuận trước thuế 10.036 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2018.

Trong top 3 ngân hàng tư nhân có lợi nhuận trên 10.000 tỷ đồng, MB là ngân hàng ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất. Còn so với top 3 ngân hàng quốc doanh niêm yết, tăng trưởng lợi nhuận của MB cũng nhỉnh hơn, chỉ thua trường hợp đặc biệt VietinBank - vốn ghi nhận nền lợi nhuận thấp đột biến năm 2018.

Thống kê cho thấy 5 năm trở lại đây, lợi nhuận của MB đã tăng bình quân 27,7%/năm. Nếu xét 3 năm, mức tăng lên đến 41,3%/năm.

Giai đoạn 2019 - 2024, mục tiêu của MB là đạt tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân 20%/năm, nghĩa là sau 5 năm, quy mô lợi nhuận ngân hàng sẽ tăng gấp khoảng 3 lần.

Đây đều là mức tăng trưởng cao so với mặt bằng chung của các ngân hàng top trên.

Cùng chuyên mục
Tin khác