Mua trước trả sau: Tăng doanh số không lo 'ghi nợ sổ nợ'

Hải Đường - 31/08/2024 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các chuyên gia cho rằng mua trước trả sau (BNPL) không chỉ giúp các nhà bán hàng tăng doanh số, tăng khách hàng mà còn giảm thiểu rủi ro liên quan đến thanh toán từ phía khách hàng.

Mua trước trả sau: Đòn bẩy tăng trưởng

Sau giai đoạn khai mở thị trường, dịch vụ mua trước trả sau (Buy now Pay later - BNPL) đã chứng minh được tầm quan trọng như một đòn bẩy tăng trưởng hiệu quả cho các nhà bán hàng.

TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính, Đại học RMIT Việt Nam, khẳng định rằng việc tích hợp BNPL vào mô hình kinh doanh mang lại những lợi ích đáng kể. BNPL giúp nhà bán hàng tăng doanh số bằng cách giảm bớt áp lực tài chính lên người tiêu dùng, cho phép họ mua sắm ngay lập tức và thanh toán sau.

Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng ra quyết định mua sắm nhanh hơn mà còn mở rộng đáng kể đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người chưa đủ điều kiện sử dụng thẻ tín dụng hoặc không thể vay ngân hàng, như thế hệ Gen Z và những người có thu nhập không ổn định.

Ngoài ra, BNPL còn tăng cường lòng trung thành của khách hàng bằng cách tạo ra sự gắn bó giữa người tiêu dùng và thương hiệu, từ đó tăng khả năng khách hàng quay lại mua sắm trong tương lai.

Giới phân tích cũng cho rằng, ngoài việc tăng doanh số và mở rộng đối tượng khách hàng, các dịch vụ BNPL còn giúp nhà bán hàng loại bỏ rủi ro về tài chính. Việc này được thực hiện thông qua hình thức trả một khoản phí cho các nhà cung cấp dịch vụ BNPL, từ đó các nhà cung cấp sẽ chịu mọi rủi ro liên quan đến thanh toán từ phía khách hàng. Điều này đảm bảo rằng doanh thu của các nhà bán hàng vẫn được giữ vững, bất kể rủi ro tài chính nào phát sinh từ phía người mua, tạo nên một môi trường kinh doanh ổn định và ít rủi ro hơn.

Ví dụ điển hình có thể thấy tại Shopee. Khi giới thiệu dịch vụ SPayLater – một dịch vụ BNPL do Shopee phát triển, sàn thương mại điện tử này cho biết các nhà bán hàng không phải chịu bất kỳ chi phí phụ trội nào khi tham gia SPayLater và không phải đối mặt với rủi ro khi người mua không thanh toán đúng hạn. Toàn bộ số tiền từ đơn hàng sẽ được Shopee thanh toán ngay sau khi người mua xác nhận đã nhận hàng.

Ngoài ra, Shopee cũng cho biết rằng khách hàng sử dụng SPayLater thường có giá trị đơn hàng và tổng giá trị mua sắm hàng tháng cao hơn so với khách hàng thông thường, giúp tăng giá trị đơn hàng, giảm tỷ lệ từ chối mua sắm hàng hóa có giá trị cao, đồng thời cải thiện số lượng đơn bán và tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh Shopee, một khảo sát của HENO – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực BNPL trên các nhà bán hàng là đối tác của họ cho thấy rằng giá trị đơn hàng trung bình tăng khoảng 30% sau khi sử dụng dịch vụ BNPL. Không chỉ dừng lại ở đó, số lượng khách hàng tiềm năng cũng tăng lên khoảng 39%, trong khi ngân sách cho quảng cáo không hề thay đổi. Đặc biệt, tỷ lệ mua lại hoặc tiếp tục mua hàng tăng tới 83% so với tỷ lệ cũ.

Ông Phạm Nam Anh, Giám đốc Vận hành của HENO, cho biết những con số này phản ánh rõ ràng hiệu quả của BNPL, từ việc khách hàng sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm có giá trị cao hơn đến sự hài lòng và hào hứng của họ đối với nhà bán hàng đang áp dụng BNPL.

Cởi mở với Mua trước trả sau: trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh thanh toán số ngày càng phát triển, các chuyên gia cho rằng nhà bán hàng nên cởi mở hơn với BNPL, không chỉ vì những lợi ích nêu trên mà còn vì tiềm năng dài hạn của dịch vụ này.

TS Phạm Nguyễn Anh Huy cho rằng BNPL có thể trở thành phương thức thanh toán bền vững trong tương lai, đặc biệt trong thời đại thương mại điện tử và thói quen mua sắm trực tuyến đang bùng nổ. BNPL đã và đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người tiêu dùng, nhất là thế hệ trẻ như Gen Z và Millennials, những người thường xuyên sử dụng các dịch vụ số và tìm kiếm sự tiện lợi trong mọi giao dịch tài chính.

“Sự phát triển của BNPL sẽ tiếp tục định hình cách thức người tiêu dùng quản lý và tiếp cận chi tiêu. BNPL không chỉ là một lựa chọn thanh toán, mà có thể trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm mua sắm,” TS Huy chia sẻ.

Theo ông, nếu các nhà bán hàng bỏ qua BNPL, họ có thể đánh mất lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ đã áp dụng phương thức này, đồng thời không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về sự linh hoạt trong thanh toán của khách hàng. Điều này có thể dẫn đến việc mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh và làm giảm trải nghiệm mua sắm, từ đó ảnh hưởng đến sự hài lòng và khả năng quay lại của khách hàng.

Ngoài BNPL, kỷ nguyên thanh toán số còn đang mở ra nhiều cơ hội cho các nhà phát triển công nghệ tài chính sáng tạo. Sự đổi mới không ngừng trong lĩnh vực này có thể mang lại các hình thức thanh toán số mới với ưu điểm vượt trội hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn cho cả nhà bán hàng và người tiêu dùng.

Giới phân tích cho rằng, các nhà bán hàng cần không chỉ nắm bắt kịp thời xu hướng BNPL, mà còn phải chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận những thay đổi trong hệ sinh thái tài chính số, từ đó ứng dụng vào toàn bộ quy trình vận hành kinh doanh.

Trong kỷ nguyên số, sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ đến từ sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp, mà còn từ cách tương tác với khách hàng qua các công cụ tài chính hiện đại. Với BNPL, các nhà bán hàng không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận với một lượng khách hàng mới mà còn nâng cao khả năng giữ chân khách hàng hiện tại, tạo ra sự tăng trưởng bền vững và ổn định.

Việc cởi mở với BNPL không chỉ mang lại lợi ích tức thời mà còn là một chiến lược dài hạn để đảm bảo sự phát triển bền vững. Trong tương lai, khi thanh toán số ngày càng chiếm ưu thế, các chuyên gia cho rằng những nhà bán hàng sớm áp dụng BNPL sẽ có cơ hội dẫn đầu thị trường, thu hút và giữ chân khách hàng bằng cách đáp ứng nhu cầu thanh toán linh hoạt và hiện đại. Chính vì vậy, cởi mở với BNPL không chỉ là một lựa chọn, mà còn là một bước đi chiến lược để các nhà bán hàng phát triển mạnh mẽ trong thời đại số hóa.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
Cùng chuyên mục
Kỳ lân công nghệ MoMo lần đầu báo lãi trong năm 2024

Kỳ lân công nghệ MoMo lần đầu báo lãi trong năm 2024

09/05/25 13:20 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ nửa năm sau khi công bố định vị thương hiệu mới, kỳ lân công nghệ MoMo được cho là đã có lợi nhuận lần đầu tiên trong năm 2024.

BIC năm 2025: Lợi nhuận trên 700 tỷ, tăng vốn điều lệ vượt 2.000 tỷ

BIC năm 2025: Lợi nhuận trên 700 tỷ, tăng vốn điều lệ vượt 2.000 tỷ

09/05/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm BIC dự kiến tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 đạt 710 tỷ đồng, cùng với đó phát hành thêm 84 triệu cổ phiếu để tăng vốn hơn 72%

Ông lớn ngân hàng rót nghìn tỷ, tham vọng chia lại thị phần bảo hiểm

Ông lớn ngân hàng rót nghìn tỷ, tham vọng chia lại thị phần bảo hiểm

08/05/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều biến động, ngành bảo hiểm ghi nhận tăng trưởng doanh thu phí trong 2 quý liên tiếp. Cùng với việc các ông lớn ngân hàng tham gia "miếng bánh", chuyên gia cho rằng thị trường sẽ mở rộng rất nhanh

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

07/05/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PJICO mới đây đã công bố báo cáo tài chính Quý I/2025 với kết quả gần như "dậm chân tại chỗ", trong đó mảng nghiệp vụ xe cơ giới (TNDS chủ xe và vật chất xe) vẫn là "xương sống"

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

06/05/25 19:21 (GMT+7)

(VNF) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xác nhận Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng, mở đường cho doanh nghiệp này đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM trong thời hạn 30 ngày theo quy định.

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

06/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, bảng minh hoạ bảo hiểm là một phần không thể thiếu của hợp đồng. Do đó, trường hợp DNBH cung cấp không chính xác thông tin của tài liệu này đến với khách hàng có thể phải tư vấn lại hoặc hợp đồng bảo hiểm vô hiệu một phần

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

30/04/25 08:24 (GMT+7)

(VNF) - Hành khách có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

30/04/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, VINARE đặt mục tiêu tăng trưởng trên 8% với doanh thu đạt gần 3.600 tỷ và lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

26/04/25 16:12 (GMT+7)

(VNF) - Với định hướng phát triển bền vững, Sun Life Việt Nam tiếp tục mở rộng hiện diện, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng – đặc biệt là thế hệ trẻ

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

25/04/25 15:02 (GMT+7)

(VNF) - Dự thảo đề xuất mức trợ cấp hưu trí xã hội 500.000 đồng/tháng đối với khoảng 1,6 triệu người già đủ 75 tuổi và người nghèo, cận nghèo đủ 70 đến dưới 75 tuổi không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

24/04/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra nêu rõ doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã có nhiều vị phạm trong nghiệp vụ bảo hiểm TNDS xe cơ giới (xe máy và ô tô), đáng chú ý là vấn đề bồi thường. Chuyên gia cho rằng cần rà soát, chấn chỉnh để phát huy đúng ý nghĩa của loại hình bảo hiểm này

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

23/04/25 13:11 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

23/04/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PVI đặt ra kế hoạch 2025 với doanh thu hơn 21.400 tỷ và lợi nhuận là gần 1.100 tỷ đồng. Đây là con số thấp hơn so với năm trước nhưng lãnh đạo PVI cho rằng cần thận trọng trong bối cảnh căng thẳng kinh tế toàn cầu

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

22/04/25 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty bảo hiểm Hàng không (VNI) chưa thực hiện đúng quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, vi phạm công tác bồi thường, theo kết luận của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

22/04/25 16:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại hội đồng cổ đông Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) đã bác bỏ đề nghị tăng vốn và chia cổ tức của HĐQT.

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

21/04/25 15:01 (GMT+7)

(VNF) - Việc quy định đối tượng được điều chỉnh tăng lương hưu từ ngày 1/7/2025 nhằm bảo đảm thu hẹp khoảng cách chênh lệch lương hưu giữa người nghỉ hưu ở các thời kỳ, theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án  phạt 130 triệu đồng

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án phạt 130 triệu đồng

19/04/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam bị phạt vì tài liệu minh hoạ bán hàng không rõ ràng, chính xác và không tuân thủ quy tắc điều khoản của sản phẩm bảo hiểm với mức xử phạt 130 triệu đồng

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

17/04/25 17:33 (GMT+7)

(VNF) - Điều trùng hợp đến kỳ lạ là các khách hàng trong nhóm này đồng loạt bị… gãy xương hoặc bị bỏng chỉ vài tháng sau khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

17/04/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Thu nhập của nhân viên bảo hiểm tại Việt Nam khiến người làm những ngành nghề khác phải mơ ước, vượt xa các ngân hàng, tới hơn 100 triệu/tháng.

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

17/04/25 09:33 (GMT+7)

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp trên toàn quốc

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

16/04/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

15/04/25 22:57 (GMT+7)

(VNF) - 23 tác phẩm đạt giải đã phản ánh sâu sắc nhiều khía cạnh của ngành bảo hiểm như bồi thường, trục lợi bảo hiểm, bảo hiểm xanh, bảo hiểm nông nghiệp…từ đó đưa ra các giải pháp để lấy lại niềm tin của người dân.

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

14/04/25 16:20 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia BHXH đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng thời gian đóng BHXH còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

11/04/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài

Tin khác
ShopeePay thu phí duy trì tài khoản từ hôm nay

ShopeePay thu phí duy trì tài khoản từ hôm nay

(VNF) - ShopeePay sẽ thu phí duy trì tài khoản không hoạt động với mức 5.000 đồng/tháng kể từ hôm nay (16/5). Đây là ví điện tử đầu tiên duy trì khoản phí này.

Kỳ lân công nghệ MoMo lần đầu báo lãi trong năm 2024

Kỳ lân công nghệ MoMo lần đầu báo lãi trong năm 2024

BIC năm 2025: Lợi nhuận trên 700 tỷ, tăng vốn điều lệ vượt 2.000 tỷ

BIC năm 2025: Lợi nhuận trên 700 tỷ, tăng vốn điều lệ vượt 2.000 tỷ

Ông lớn ngân hàng rót nghìn tỷ, tham vọng chia lại thị phần bảo hiểm

Ông lớn ngân hàng rót nghìn tỷ, tham vọng chia lại thị phần bảo hiểm

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án  phạt 130 triệu đồng

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án phạt 130 triệu đồng

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?