MWG tính 'lấn sân' thời trang, đồ thể thao

Bảo Duy - 15/11/2021 08:51 (GMT+7)

(VNF) - Trong cuộc gặp nhà đầu tư mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh, đã tiết lộ kế hoạch về các chuỗi mới, các sản phẩm bán lẻ mới của MWG.

VNF
MWG hé lộ sắp lấn sân lĩnh vực thời trang, đồ thể thao.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho hay năm 2021 là 1 năm đặc biệt với công ty này. Trong đó, tháng 10 là tháng có sức bật, đột phá lớn đối với tình hình kinh doanh của chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh.

“Tiếp tục đà này, tháng 11, 12 cũng sẽ tăng trưởng rất tốt, có thể không bằng tháng 10 nhưng chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng lớn. Chúng tôi cũng hi vọng kết quả của quý IV phần nào đó sẽ bù đắp lại kết quả của những tháng chúng tôi bị đóng cửa trong quý III vừa qua”, ông Đoàn Văn Hiểu Em nói.

Nhận định thị trường sau đại dịch sẽ bước vào giai đoạn bùng bổ và bão hòa, ông Hiểu Em cũng cho rằng ngành điện thoại, điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.

Theo đó, với độ phủ hiện nay của chuỗi cửa hàng điện thoại Thế giới di động và Điện Máy Xanh, đại diện MWG cho biết 2 chuỗi sẽ không mở rộng hơn. Thay vào đó, công ty đang có kế hoạch kinh doanh shop-in-shop trong cửa hàng điện thoại.

“Dù thị trường bão hòa, tăng trưởng không nhiều nhưng tôi vẫn nhận thấy một cơ hội lóe lên sau đợt dịch bệnh. Do dịch bệnh kéo dài, yếu tố sàng lọc rất nhiều. Những nhà bán lẻ nhỏ có vẻ như trụ không nổi thì họ từ bỏ cuộc chơi. Đây là cơ hội để chúng tôi gia tăng cơ hội của mình”, ông nói.

Ngoài ra, theo CEO Thế giới di động, công ty cũng đang chuẩn bị cho nhiều hoạt động mới và sẽ chính thức giới thiệu vào cuối năm nay.

"Sắp tới, chúng tôi sẽ bán những nhóm hàng khác hoàn toàn với những gì đã bán trước đây", ông Hiểu Em nói và cho biết thêm, chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Lý giải cho bước đi này, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhận định thời trang là mảng bán lẻ lớn, đặc biệt xuất hiện nhiều khoảng trống sau dịch bệnh.

Đáng nói, để thực hiện việc này, công ty không thuê đơn vị nghiên cứu chuyên sâu về thị trường mà tự tìm hiểu quy mô, đánh giá độ khả thi cũng như mức độ thành công. Qua đó, công ty tự tin đây sẽ là cơ hội để 2 chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh tiếp đà tăng trưởng.

Công ty cho biết sẽ mở nhanh để lấy nhanh thị phần, nhưng việc tăng số lượng cửa hàng lên đến mức độ nào thì cần thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em.

TopZone bất ngờ "thắng lớn"

Chia sẻ thêm, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho hay trong kế hoạch kinh doanh năm 2021 được công ty đề ra từ đầu năm, không có sự xuất hiện của hệ thống TopZone - chuỗi bán lẻ uỷ quyền các sản phẩm Apple chính hãng.

“Đúng thời điểm dịch bệnh cùng mục tiêu cố giữ doanh số cho Thế giới di động, chúng tôi cho rằng cần phải làm một cái gì đó mới và TopZone đã ra đời”, ông Hiểu Em cho biết.

Báo cáo mới đây của MWG đã chỉ ra doanh thu đợt ra mắt hệ thống TopZone đã vượt mức kỳ vọng doanh thu tháng mà Thế giới di động đã đặt ra trước đó.

Sau 1 tuần ra mắt, TopZone đạt mức doanh thu ổn định ở mức 3 tỷ đồng/ngày tại 4 cửa hàng, mỗi cửa hàng đạt trên 5 tỷ đồng cho tuần đầu tiên.

Con số này vượt mức kỳ vọng doanh thu tháng mà CEO Thế giới di động đã đặt ra trước đó. Trước đó, tại buổi khai trương, CEO Đoàn Văn Hiểu Em cho biết TopZone đặt ra kỳ vọng doanh số cho mỗi cửa hàng AAR khoảng tầm 2-3 tỷ đồng, các mô hình APR là từ 8-10 tỷ đồng/cửa hàng.

Được biết, Thế giới di động đã đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 cửa hàng TopZone từ nay đến hết tháng 3/2022.

Chia sẻ về điều này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho rằng mức thị phần bán sản phẩm Apple của công ty đang chiếm khoảng 25% và nhiều dư địa tăng trưởng. Ông Em cũng cho hay trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung nhiều cho các sản phẩm Apple.

“Chúng tôi đặt mục tiêu mở 50 cửa hàng này trước quý I/2022 trước 31/3 chúng tôi sẽ hoàn thành sau đó thông qua các shop này đánh giá xem có mở thêm hay không”, CEO Thế giới di động nói.

"Trong tương lai biết đâu chúng tôi sẽ bán cả đồng hồ, mắt kính, trang sức với mô hình shop-in-shop. Không loại trừ việc chúng tôi đang manh nha thử nghiệm chuỗi mới hoàn toàn, nhóm hàng khác hoàn toàn với những nhóm hàng chúng tôi từng bán trước đây. Mục đích cuối cùng là cố gắng duy trì đà tăng trưởng của mình trong vài năm tới", ông nói thêm.

Cùng chuyên mục
Tin khác