Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay cho khách hàng sau bão số 3

Khánh Tú - 13/09/2024 10:45 (GMT+7)

(VNF) - VPBank giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo quyết định triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão số 3 (Yagi). Như vậy, VPBank là ngân hàng đầu tiên thực hiện chỉ đạo của NHNN về việc xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay mới bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm.

Cụ thể, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất đối với các khoản vay trung và dài hạn, 0,5% lãi suất đối với các khoản vay ngắn hạn trong thời gian từ 13/9 – 31/12/2024. Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái …

Ngoài giảm lãi suất vay, VPBank cũng triển khai cho vay với lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

VPBank là ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay.

Trong cuộc họp mới đây, NHNN chi nhánh Hải Phòng và Quảng Ninh – hai đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 – đã thống kê sơ bộ tổn thất của khách hàng sau cơn bão. Theo thống kê sơ bộ, Hải Phòng và Quảng Ninh hiện có khoảng 12.000 khách vay, với tổng dư nợ hơn 26.000 tỷ đồng bị thiệt hại sau cơn bão số 3. Trong đó, các ngành nghề như lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản, lĩnh vực sản xuất kinh doanh và thương mại, lĩnh vực cầu cảng, tàu bè đánh bắt thủy hải sản,… bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Để hỗ trợ cho người dân, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú yêu cầu các ngân hàng “không thu nợ bằng mọi cách mà phải linh hoạt, trở thành 'chỗ dựa' cho doanh nghiệp. Toàn bộ ngành ngân hàng lúc này cần hỗ trợ để người dân phục hồi sản xuất, làm ăn, từ đó có nguồn tiền hoàn trả lại nhà băng”.

Ngoài ra, NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng cũng đã đề xuất 5 nhóm giải pháp để khắc phục khó khăn, hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất, kinh doanh, bao gồm:

Thứ nhất, đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện cơ cấu lại thời hạn, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3.

Thứ hai, xem xét miễn, giảm lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại.

Thứ ba, tiếp tục cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Thứ tư, thực hiện xử lý nợ, xử lý rủi ro theo các quy định hiện hành đối với khách hàng thiệt hại nặng, mất khả năng chi trả.

Thứ năm, chính quyền địa phương nhanh chóng hỗ trợ ngay cho nhân dân, tập trung vào các đối tượng sau: (1) Người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại ở trên biển do mưa, bão; (2) Người trồng lúa, hoa màu và trồng rừng bị thiệt hại; (3) Hỗ trợ cho người dân có nhà bị tốc mái, bị đổ sập; (5) Hỗ trợ đối với tàu du lịch, tàu cá bị chìm, hư hỏng do mưa bão.

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://www.vpbank.com.vn/uu-dai/retail/loans-promotion-category/ho-tro-lai-suat-vay-san-xuat-kinh-doanh

Cùng chuyên mục
Tin khác