Ngân hàng

Ngân hàng Quốc dân cán mốc 1 triệu khách hàng

(VNF) - Hết quý IV/2023, NCB cán mốc 1 triệu khách hàng và đạt hơn 96.249 tỷ đồng tổng tải sản, vượt mục tiêu cả năm đã đề ra.

Ngân hàng Quốc dân cán mốc 1 triệu khách hàng

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023. Trong đó, tăng trưởng khách hàng, huy động vốn và tăng trưởng ngoại hối tiếp tục đạt kết quả vượt trội.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh ngoại hối và phát hành giấy tờ có giá của NCB tăng trưởng mạnh. Tính đến 31/12/2023, hoạt động kinh doanh ngoại hối của NCB đạt doanh thu luỹ kế năm 2023 gần 202,5 tỷ đồng, tăng gần 142% so với năm 2022. Phát hành giấy tờ có giá tại NCB tăng trưởng 59% so với cuối năm 2022, đạt giá trị gần 3.167 tỷ đồng.

Đặc biệt, tổng tài sản của NCB cuối 2023 đạt gần 96.249 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối 2022 và vượt kế hoạch đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHCĐ) tổ chức tháng 4/2023.

Đáng chú ý, giữa bối cảnh lãi suất được điều chỉnh giảm trên toàn hệ thống các tổ chức tín dụng, tổng tiền gửi khách hàng tại NCB đến ngày 31/12/2023 vẫn đạt hơn 76.850 tỷ đồng, tăng gần 1.490 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý III và tăng 5.500 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 7,7% so với thời điểm 31/12/2022.

Nhờ không ngừng đổi mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng chất lượng cao và hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, kết thúc quý IV/2023, NCB đã thành công cán mốc 1 triệu khách hàng theo mục tiêu đã đề ra tại ĐHCĐ thường niên 2023.

Lũy kế năm 2023, tổng thu nhập hoạt động thuần hợp nhất đạt hơn 719 tỷ đồng. Các chỉ số an toàn hoạt động của NCB tiếp tục duy trì và đảm bảo giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tính đến ngày 31/12/2023, tỷ lệ dự trữ thanh khoản đạt 13,79%.

Tin mới lên