OCB triển khai chương trình 'Hoàn phí dịch vụ số – Tối ưu lợi ích' dành cho doanh nghiệp

Hoàng Ngân - 21/10/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Với hơn 150 API sẵn sàng tích hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của đối tác từ nhiều ngành nghề khác nhau cùng với hàng loạt ưu đãi trong chương trình “Hoàn phí dịch vụ số – Tối ưu lợi ích”… Ngân hàng Phương Đông (OCB) kỳ vọng sẽ giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí cũng như ứng dụng mạnh mẽ mô hình ngân hàng mở vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thực tế những năm trở lại đây, sự gia tăng của công nghệ tài chính - fintech đã tạo ra sân chơi mới, mô hình kinh doanh mới cùng với những “đối tác” mới. Thay vì như trước đây, các định chế tài chính truyền thống không chia sẻ tệp khách hàng của mình, cũng không liên kết với ai để bảo vệ data khách hàng thì hiện nay, ngân hàng đang thay đổi và cởi mở một cách rõ nét. Từ đó, ngân hàng mở (Open Banking) đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Chương trình “Hoàn phí dịch vụ số – Tối ưu lợi ích” sẽ giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí và ứng dụng mô hình ngân hàng mở vào hoạt động kinh doanh

Có thể mô tả rằng, Open Banking là một hệ thống mở gồm 3 chủ thể chính: 1 là ngân hàng, 2 là bên thứ 3 cung cấp dịch vụ, 3 là khách hàng. Ngân hàng mở sẽ cho phép các Công ty Công nghệ Tài chính (Fintech) hay được gọi là bên thứ 3 cung cấp dịch vụ, truy cập vào dữ liệu tài chính của khách hàng khi có sự đồng ý của họ, thông qua kết nối Open API vào hệ thống ngân hàng.

Open API được ví như “cây cầu” đưa khách hàng đến những trải nghiệm sự thuận tiện ở mức cao nhất và chủ động kiểm soát hình thức giao dịch thực hiện, phương tiện và thời gian. Điều này đã được minh chứng qua hàng loạt những sản phẩm, dịch vụ mà OCB đã từng tung ra thị trường trước đó, nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ khách hàng doanh nghiệp như: OCB OMNI Corp, tài khoản định danh, BankHub, Open API…

Mới đây, OCB tiếp tục cho ra mắt chương trình ưu đãi “Hoàn phí số hóa – Lợi ích tối ưu” với mục tiêu tối ưu hóa chi phí cũng như ứng dụng mạnh mẽ mô hình Open Banking vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể, theo nhu cầu thực tế, khách hàng có thể lựa chọn những gói phù hợp bao gồm: gói Entry với thế mạnh cung ứng giải pháp quản trị dòng tiền thu một cách tự động cùng mức phí ưu đãi 0 đồng xuyên suốt thời gian sử dụng thông qua dịch vụ Tài khoản định danh và dịch vụ BankHub. Gói sản phẩm này sẽ là “người bạn” đồng hành cùng doanh nghiệp ngay cả trong giai đoạn sơ khai về chuyển đổi số.

Đối với gói gói Basic, ngoài những ưu đãi trên, doanh nghiệp còn được tích hợp vào hệ thống của mình các API được OCB thiết kế sẵn – với nguồn tài nguyên hơn 150 API đang sẵn sàng phục vụ đa dạng ngành nghề, đảm bảo đồng bộ xuyên suốt dữ liệu dòng tiền thu và tư động hóa công tác quản trị cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi tham gia gói Advanced, ngân hàng sẽ tiến hành tinh chỉnh các API đang sẵn có giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối tất cả phần mềm quản lý riêng lẻ đồng bộ trên một nền tảng duy nhất, rút gọn quy trình quản lý thu – chi, tối ưu thời gian và nhân lực.

Nhờ vào đó, tốc độ xử lý thông tin được nâng cao, đảm bảo hiệu quả và độ chính xác vượt trội ở hầu hết công tác vận hành. Đây là gói được thiết kế phù hợp với những doanh nghiệp đặc thù và có cấu trúc hệ thống phức tạp.

Chỉ từ khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng, doanh nghiệp dễ dàng đăng ký trọn gói “Gói Basic” hoặc “Gói Advanced”, mở ra những trải nghiệm tài chính liền mạch và ưu đãi xuyên suốt cả năm. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn có thể nhận hoàn phí lên đến 100% khi đạt điều kiện duy trì số dư bình quân trên tài khoản thanh toán, giúp tối ưu hóa chi phí mà vẫn tận hưởng trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ ưu việt.

Doanh nghiệp đăng ký sử dụng các gói giải pháp số của OCB sẽ được tặng tài khoản số đẹp lên đến 120 triệu đồng và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác trên ngân hàng trực tuyến dành cho doanh nghiệp (OCB OMNI Corp).

Có thể nói, OCB là một trong số ít các ngân hàng trên toàn hệ thống tiên phong triển khai Open API bởi trong bức tranh tổng thể của Open Banking tại OCB, Open API đóng vai trò như một cây cầu kết nối giữa ngân hàng và các đối tác, cho phép họ truy cập, sử dụng dữ liệu, dịch vụ của ngân hàng một cách có kiểm soát, an toàn và bảo mật.

OCB chú trọng phát triển giải pháp tài chính số nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng

Các sản phẩm, dịch vụ Open API của OCB đã và đang đáp ứng nhu cầu cho tất cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp liên ngành nghề với hiệu suất xử lý mạnh mẽ, cụ thể: xử lý trung bình hơn 2 triệu giao dịch/tháng kể từ đầu năm 2024. Trong đó, riêng tháng 8/2024 đạt gần 3 triệu giao dịch; tổng giá trị giao dịch trong 8 tháng đầu năm 2024 ghi nhận hơn 18.000 tỷ đồng.

Bất kỳ doanh nghiệp nào có nhu cầu quản lý tài chính nội bộ hoặc cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng đều có thể kết nối với Open Banking.

“Chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào Open Banking bởi đây là cơ hội lớn mà OCB nhất định phải đi đầu và tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường”, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.

Cùng chuyên mục
Tin khác