Tài chính tiêu dùng

OPES đặt mục tiêu lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam

(VNF) - Với những nỗ lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng công nghệ, trong năm 2023, OPES đã dần khẳng định vị thế trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ.

Bứt phá và tiên phong về công nghệ số

Năm 2023, thị trường tài chính bảo hiểm trong nước đã chứng kiến những cuộc đua ấn tượng về chuyển đổi số và áp dụng công nghệ số hóa trong vận hành doanh nghiệp. Trong đường đua này, bảo hiểm số OPES là một cái tên gây chú ý trên thị trường bởi những cú bắt tay với những “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ.

Lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án giữa Công ty bảo hiểm OPES và Công ty Giải pháp Phần mềm Sapiens

Vào tháng 5/2023, OPES gây tiếng vang trên thị trường khi công bố hợp tác với Công ty Giải pháp Phần mềm Sapiens (Sapiens Software Solutions), nhà cung cấp giải pháp phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm. Được biết, Sapiens sẽ hỗ trợ OPES xây dựng hệ thống quản lý, vận hành của công ty một cách đơn giản hóa và tối ưu hơn.

Chưa hết, đến tháng 10/2023, OPES ký kết hợp đồng cùng Microsoft triển khai hạ tầng đám mây thông qua giải pháp Azure Cloud. Tận dụng giải pháp điện toán đám mây là cơ sở để OPES tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm số thông minh, cá nhân hóa và có độ bảo mật cao. Những cú bắt tay công nghệ trên được xem là bước tiến quan trọng để OPES xây dựng nền tảng hạ tầng vững mạnh để sẵn sàng bước vào cuộc đua chuyển đổi số.

Ngoài ra, OPES đang hoàn thiện các nền tảng bán hàng và sau bán hàng, giúp mở rộng mạng lưới kết nối dịch vụ với nhiều đối tác khác nhau. OPES cũng nâng cao năng lực, tăng cường an toàn thông tin trên toàn hệ thống, tích hợp triển khai nhiều lớp rà quét lỗ hổng dịch vụ để đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cao nhất cho khách hàng.

Những nỗ lực trong việc chuyển đổi công nghệ thông minh đã giúp khách hàng của OPES có được những trải nghiệm mới mẻ so với bảo hiểm truyền thống. Ứng dụng của bảo hiểm số OPES được người dùng đánh giá có giao diện thân thiện, thông minh và dễ dàng sử dụng. Chỉ với vài thao tác trên điện thoại cảm ứng, khách hàng có thể dễ dàng mở mới tài khoản, ký kết các hợp đồng bảo hiểm, không còn phải đến mua tận nơi hoặc phải gặp đại lý bảo hiểm.

Hồ sơ bồi thường cũng đơn giản hơn, các thủ tục giải quyết bồi thường giảm đáng kể, thậm chí khách hàng có thể nhận bồi thường chỉ trong vòng 24 giờ đối với bảo hiểm trễ chuyến bay. Đặc biệt, khách hàng có thể yên tâm vì OPES cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng một cách tối đa.

Thành lập năm 2018, Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES là một thành viên trong hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Hiện tại, doanh nghiệp này đang sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với hơn 12 triệu người dùng cùng gần 200 triệu đơn bảo hiểm đã được cấp phát theo hình thức trực tuyến sau hơn 5 năm hoạt động.

OPES và hành trình 5 năm kết nối nâng tầm sống số

Thăng hạng mạnh mẽ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Song song với những giá trị mang đến cho khách hàng và đối tác, bảo hiểm số OPES đã ghi nhận một năm 2023 thành công với những dấu ấn nổi bật, bất chấp những khó khăn chung của cả nền kinh tế. Doanh thu năm 2023 của OPES đạt hơn 1.600 tỷ đồng, chính thức lọt vào top 15 công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đây là thành tích đáng ghi nhận của một đơn vị bảo hiểm chỉ với 5 năm gia nhập thị trường.

Trong năm vừa qua, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 109,3 triệu hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, tăng hơn 2 lần so với năm 2022, thời gian cao điểm đã vượt mốc 500.000 đơn bảo hiểm phát hành trực tuyến mỗi ngày và đang tiếp tục tăng trưởng. Cùng với đó, OPES đã giúp khách hàng giải quyết 4.653 hồ sơ yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng với thủ tục giản tiện, tiếp tục ghi điểm về những trải nghiệm ưu việt trong quy trình xử lý hồ sơ.

Để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng hóa của khách hàng, OPES đã mở rộng danh mục sản phẩm với các loại hình bảo hiểm như: bảo hiểm Nhà An Gia O.HOUSE, bảo hiểm rơi vỡ màn hình, bảo hiểm thiết bị di động,… Đồng thời, OPES đã và đang cung cấp dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ tới hàng loạt các đối tác lớn trên cả nước để hoàn thiện hành trình khách hàng.

Ông Đặng Hoàng Tùng chia sẻ mục tiêu của OPES trong năm 2024 là lọt Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam

Đại diện OPES, Tổng giám đốc Đặng Hoàng Tùng chia sẻ:“Năm 2023 là một năm mà OPES bước vào giai đoạn bản lề với những sự thay đổi lớn trong cách thức vận hành cả hệ thống, góp phần mang lại nhiều giá trị tới các khách hàng và đối tác. Bước sang 2024, OPES sẽ chính thức tăng tốc cùng bệ đỡ là nền tảng công nghệ số được xây dựng hoàn thiện. Chúng tôi hướng đến mục tiêu lọt top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam với mức tăng trưởng lên tới 100 %”.

Để hiện thực hóa được mục tiêu này, OPES sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án chiến lược, bước sang giai đoạn trọng điểm. Cùng với đó, doanh nghiệp này sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình của khách hàng để trở thành một công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo nhất tại Việt Nam. Đồng thời, OPES sẽ phát triển thêm và ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới, mở rộng quan hệ đối tác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau trên toàn quốc.

Tin mới lên