'Phân công nhiệm vụ cho doanh nghiệp tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam'

Tuệ Lâm - 25/09/2024 15:52 (GMT+7)

(VNF) - Phó Thủ tướng yêu cầu phân công nhiệm vụ cho doanh nghiệp tư nhân để huy động nguồn lực bên ngoài thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam.

Nội dung này được nhấn mạnh tại buổi làm việc ngày 25/9 của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về tình hình triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.

Chiều dài 1.541km, đi qua 20 địa phương

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (tháng 9/2024), Trung ương, Bộ Chính trị thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Hiện nay, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan đang khẩn trương xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, chuẩn bị trình tự, hồ sơ thủ tục để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến vào kỳ họp tháng 10/2024.

Theo báo cáo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy, mục tiêu đầu tư dự án nhằm xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Mục tiêu cụ thể, phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư trước năm 2025; giải phóng mặt bằng, khởi công trước năm 2030; hoàn thành toàn tuyến trước năm 2045.

Phạm vi đầu tư của dự án có điểm đầu tại TP. Hà Nội: tổ hợp ga Ngọc Hồi (đầu mối vận chuyển hành khách và hàng hóa phía nam của khu đầu mối đường sắt Hà Nội). Điểm cuối tại TP. HCM là ga Thủ Thiêm (đầu mối vận chuyển hành khách phía đông của khu đầu mối đường sắt TP. HCM).

Dự án đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP. HCM.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đề xuất xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; chiều dài khoảng 1.541km với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết; đường sắt Bắc - Nam hiện hữu vận chuyển hàng hóa và khách du lịch chặng ngắn.

Nghiên cứu kéo dài đường sắt tốc độ cao từ Móng Cái đến Cà Mau

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ GTVT tiếp thu, quán triệt chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, cũng như các ý kiến đóng góp tâm huyết của bộ, ngành, chuyên gia và nhân dân; tiếp tục cập nhật, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Quốc hội, tập trung vào những vấn đề có cơ sở khoa học và thực tiễn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu". (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể là, ngoài phạm vi đầu tư từ điểm đầu dự án là TP. Hà Nội đến điểm cuối tại TP. HCM, cũng cần xem xét, nghiên cứu phương án kéo dài tuyến đường sắt tốc độ cao từ địa đầu Móng Cái đến mũi Cà Mau.

"Bộ GTVT phải phân tích ưu điểm, lợi ích đầu tư toàn tuyến sẽ kết nối đồng bộ với các phương thức vận tải khác so với đầu tư trước một số đoạn tuyến. Đánh giá hiệu quả của đường sắt tốc độ cao chuyên vận chuyển hành khách (hoặc kết hợp vận tải hàng hóa khi cần thiết) đối với cả nền kinh tế, chứ không giới hạn trong ngành đường sắt", Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, báo cáo tiền khả thi cần thể hiện được quan điểm đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".

Về hình thức triển khai đầu tư, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chỉ rõ ưu điểm, nhược điểm trong trường hợp coi toàn tuyến là một dự án hay có nhiều dự án thành phần; đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù về phân kỳ đầu tư, phân bổ nguồn vốn Trung ương, địa phương một lần hay theo giai đoạn 5 năm một lần, sử dụng trái phiếu, ODA và các nguồn hợp pháp khác, tận dụng dư địa mức trần nợ công.

Ngoài ra, Bộ GTVT cần kiến nghị giải pháp tăng cường phân cấp, phân quyền, giao trách nhiệm cho địa phương về chuẩn bị mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ga…, còn Trung ương thống nhất quản lý quy chuẩn, tiêu chuẩn từ thiết kế, hạ tầng, phương tiện, hệ thống thông tin, điều hành…; đồng thời "phân công nhiệm vụ" cho doanh nghiệp tư nhân để huy động nguồn lực bên ngoài, từ quỹ đất 2 bên tuyến đường sắt để giảm bớt chi phí, nguồn lực của nhà nước.

"Các cơ chế, chính sách đặc thù đã áp dụng cho đường sắt đô thị ở TP. Hà Nội, TP. HCM cần được xem xét áp dụng cho các địa phương có tuyến đường sắt đi qua", Phó Thủ tướng nêu rõ và nhắc lại "trong dự án phải có cơ chế cho địa phương, doanh nghiệp tư nhân".

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn xây dựng và triển khai lộ trình tiếp nhận, chuyển giao, làm chủ công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt từ sản xuất trang thiết bị, vận hành, quản trị; bảo đảm đồng bộ, thống nhất về công nghệ, quy chuẩn, tiêu chuẩn.

Bộ GD&ĐT được giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT xây dựng và triển khai trước một bước công tác đào tạo nguồn nhân lực, để sẵn sàng tiếp nhận, làm chủ, tự chủ công nghệ, thiết kế kỹ thuật, chế tạo trang thiết bị, vận hành, quản lý… trong ngành đường sắt.

Cùng chuyên mục
Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

19/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Giáo sư Scott Thompson-Whiteside, Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam, cho rằng thước đo của một chính sách giáo dục hiệu quả không nằm ở quy mô đầu tư, mà ở chất lượng “đầu ra”, tức đo lường hiệu quả học tập, việc làm và trải nghiệm của sinh viên.

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

19/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

19/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Global Angle, ngành giáo dục Việt Nam đang nổi lên là điểm sáng của khu vực Đông Nam Á, mở ra một môi trường đầu tư năng động cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

19/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Khu công nghiệp Tây Giang được xây dựng tại xã Bình Khê với tổng diện tích 300ha, định hướng phát triển theo mô hình khu công nghiệp sinh thái đa ngành.

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

18/11/25 19:00 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO AGRI) vừa đề xuất mở rộng dự án Trồng cây lâu năm kết hợp chăn nuôi trên tổng diện tích hơn 2.217ha, tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng tại Gia Lai.

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

18/11/25 17:34 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

18/11/25 16:16 (GMT+7)

(VNF) - Chiến dịch “Nâng cao nhận thức về Đề kháng kháng sinh (AMR)” lần đầu tiên được một công ty dược phẩm quốc tế khởi xướng, thể hiện cam kết của Sandoz trong việc đầu tư dài hạn cho các chương trình y tế cộng đồng tại Việt Nam.

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

18/11/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh vừa công bố kêu gọi đầu tư Dự án Nhà máy Điện gió Quảng Ninh 1 trị giá 7.290 tỷ đồng tại thuộc xã Thống Nhất và phường Hoành Bồ.

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

18/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Thạc sĩ Châu Dương Quang (Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội), nhận định rằng dòng vốn tư nhân đang trở thành “động cơ thứ hai” cho giáo dục Việt Nam, bổ sung nguồn lực đầu tư bên cạnh ngân sách nhà nước. Dòng vốn này không chỉ hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ giáo dục và phương pháp giảng dạy hiện đại, mà còn tạo động lực đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên cả nước.

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

17/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Dự án đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên có chiều dài hơn 2km, kết nối đường vành đai 2,5 đến vành đai 3 (phường Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

17/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Nhà máy điện gió Hòn Trâu giai đoạn 1 được triển khai tại nhiều xã, phường thuộc khu vực ven biển tỉnh Gia Lai, vốn đầu tư 48.372 tỷ đồng.

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

16/11/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu giảm phát thải ngày càng trở nên cấp bách, “xanh hóa sản xuất” đang trở thành xu hướng tất yếu trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Không chỉ là khẩu hiệu, quá trình này đang dần được cụ thể hóa bằng hàng loạt mô hình mới từ năng lượng tái tạo, công nghệ số cho đến nông nghiệp tuần hoàn...

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

15/11/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM, HĐND thành phố thông qua nghị quyết sử dụng 1.806 tỷ đồng vốn ngân sách để đồng hành cùng Tây Ninh thực hiện dự án liên vùng.

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

15/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - TP.HCM điều chỉnh tăng quy mô dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết từ 2.203 lên 5.554 tỷ đồng.

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

13/11/25 15:39 (GMT+7)

(VNF) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị vừa chính thức thông báo mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện 6 dự án nhà máy điện gió trên địa bàn, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỷ đồng. Thời gian triển khai là giai đoạn 2025–2028. Hồ sơ đăng ký thực hiện dự án được nộp trực tiếp, không qua mạng.

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

13/11/25 15:19 (GMT+7)

(VNF) - Dự án lấn vịnh Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 366.000 tỷ đồng không chỉ là một trong những công trình quy mô lớn nhất của thành phố, mà còn mang ý nghĩa chiến lược trong việc mở rộng không gian phát triển ra biển.

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

13/11/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong làn sóng chuyển đổi xanh đang định hình lại nền kinh tế toàn cầu, Liên minh châu Âu (EU) không chỉ là người đặt ra “luật chơi” mới, mà còn là đối tác đồng hành giúp các nền kinh tế đang phát triển – trong đó có Việt Nam – thích ứng và vươn lên.

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

13/11/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Quảng Ninh thống nhất đầu tư hai dự án giao thông trọng điểm tại khu vực vịnh Cửa Lục, nhằm mở rộng không gian đô thị và thu hút các dự án mới ở khu vực phía Bắc vịnh Cửa Lục

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

13/11/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Trong giai đoạn 2026-2030, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng thêm nhiều tuyến cao tốc với tổng chiều dài hơn 280km và nhiều tuyến đường sắt đô thị.

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

12/11/25 21:07 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 12/11/2025, Unilever Việt Nam đã kỷ niệm 30 năm thành lập. Tại sự kiện, doanh nghiệp đồng thời khởi động một loạt dự án xã hội mới, cam kết đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trên hành trình phát triển xanh, bao trùm và bền vững trong thập niên tới.

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

12/11/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa công bố trình lộ trình siết khí thải đối với ôtô đang lưu hành. Theo đó các xe sản xuất từ năm 2017 - 2021 sẽ phải đạt chuẩn Euro 3 từ đầu năm 2026. Riêng Hà Nội và TP. HCM dự kiến áp chuẩn cao hơn nhằm giảm ô nhiễm không khí tại các khu vực đô thị lớn.

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

12/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang đứng trước bài toán khó: vừa phải kéo chi phí logistics từ mức gần 20% GDP xuống thấp hơn, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn “xanh hóa” ngày càng nghiêm ngặt. Chìa khóa duy nhất để hóa giải 2 sức ép này chính là việc thúc đẩy logistics xanh.

 Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nhiên liệu sạch trong Đông Nam Á?

Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nhiên liệu sạch trong Đông Nam Á?

11/11/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ năng lượng mặt trời, gió đến nhiên liệu LNG, hydrogen và giao thông sạch, các lĩnh vực năng lượng tái tạo được dự báo sẽ thu hút hàng chục tỷ USD vốn đầu tư, trở thành động lực tăng trưởng bền vững cho các đô thị trong thập kỷ tới.

Thiếu nhân lực số: DN sẵn sàng 'chuyển đổi kép' nhưng thiếu người đủ trình độ

Thiếu nhân lực số: DN sẵn sàng 'chuyển đổi kép' nhưng thiếu người đủ trình độ

10/11/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiếu nhân lực có kỹ năng số lại là rào cản lớn nhất cho quá trình Chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh. Không đủ người hiểu công nghệ, tư duy dữ liệu và mô hình vận hành mới khiến doanh nghiệp dù muốn chuyển đổi cũng khó triển khai, làm chậm nhịp chuyển đổi kép trong thực tế.

Tin khác
Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?

Xây dựng đô thị bền vững: Tái thiết toàn diện hay cải tạo từng phần?

(VNF) - Mô hình chính quyền hai cấp được triển khai song song với yêu cầu đẩy nhanh đô thị hóa bền vững đã mở ra cơ hội tái thiết đô thị toàn diện dựa trên trụ cột số hóa, phân quyền minh bạch và liên kết vùng.

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Đầu tư giáo dục: Cần coi 'đầu ra' là thước đo của hiệu quả chính sách

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Hiện trạng khu vực làm công viên hơn 4.600 tỷ ven sông Tô Lịch

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Việt Nam: Điểm sáng đầu tư giáo dục ở Đông Nam Á

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

Gia Lai: Quy hoạch phân Khu công nghiệp Tây Giang 300ha

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

THACO AGRI muốn mở rộng dự án nông nghiệp ở Gia Lai lên 2.000ha, đầu tư 5.200 tỷ

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Sandoz hỗ trợ Việt Nam nâng cao nhận thức về đề kháng kháng sinh

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Quảng Ninh gọi vốn đầu tư dự án nhà máy điện gió 7.290 tỷ đồng

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Dòng vốn tư nhân: 'Động cơ thứ hai' cho giáo dục Việt Nam

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Toàn cảnh đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên kết nối 2 vành đai của Thủ đô

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Gia Lai tìm nhà đầu tư dự án điện gió 48.000 tỷ đồng

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Xanh hóa nông nghiệp: Hành trình lớn từ những bước đi nhỏ

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

Tây Ninh thiếu tiền, TP.HCM hỗ trợ 1.806 tỷ làm cao tốc lên cửa khẩu Mộc Bài

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

TP.HCM: Dự án mở rộng đường Tôn Thất Thuyết tăng vốn gấp 2 lần

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Quảng Trị mời đầu tư 6 dự án điện gió hơn 50.000 tỷ

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về dự án lấn vịnh Đà Nẵng 366.000 tỷ đồng?

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quy định 'xanh' nghiêm ngặt của EU: Áp lực hóa cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

Quảng Ninh ‘rót’ 5.400 tỷ làm hai tuyến đường ven biển Bắc vịnh Cửa Lục

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

TP.HCM xây dựng thêm 280km đường bộ cao tốc

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Unilever Việt Nam khởi động loạt sáng kiến xã hội hướng tới phát triển bền vững

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Đề xuất mới liên quan số phận hàng triệu ô tô, dự kiến áp dụng từ năm sau

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

Chìa khóa duy nhất hóa giải 2 sức ép đối với logistics Việt Nam

 Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nhiên liệu sạch trong Đông Nam Á?

Việt Nam sẽ trở thành trung tâm nhiên liệu sạch trong Đông Nam Á?

Thiếu nhân lực số: DN sẵn sàng 'chuyển đổi kép' nhưng thiếu người đủ trình độ

Thiếu nhân lực số: DN sẵn sàng 'chuyển đổi kép' nhưng thiếu người đủ trình độ