Xe

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Vượt Ford Everest, Hyundai Santa Fe vươn lên dẫn đầu

(VNF) - Với 919 xe bán ra thị trường, mẫu xe Hyundai Santa Fe vươn lên ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung trong tháng 10/2023.

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Vượt Ford Everest, Hyundai Santa Fe vươn lên dẫn đầu

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 10: Hyundai Santa Fe vươn lên dẫn đầu, Kia Sorento tiếp tục ế khách

Hyundai Santa Fe: Doanh số 919 xe

Bước sang tháng 10/2023, doanh số của Hyundai Santa Fe bán ra toàn thị trường là 919 xe, tăng 95,5% so với tháng trước đó. Kết quả này giúp Hyundai Santa Fe vươn lên ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung trong tháng 10. Đồng thời, Hyundai Santa Fe cũng lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Cộng dồn doanh số từ đâu năm đến tháng 10/2023, số lượng xe Santa Fe bán ra thị trường là 4.464 xe.

Ford Everest: Doanh số 754 xe

Sang tới tháng 10/2023, doanh số của Ford Everest bán ra thị trường đạt 754 xe, tăng 86 xe tương đương tăng gần 13% so với tháng trước đó. Kết quả này khiến Ford Everest bị "truất" ngôi vương và rơi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. 

Trên thị trường, mức giá bán của Ford Everest không rẻ, dao động từ 1,099 - 1,499 tỷ đồng cho 5 phiên bản. Trong tháng 11/2023, khách hàng khi mua xe Ford Everest sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ. Cụ thể, Everest Ambiente được tặng 100% lệ phí trước bạ, các phiên bản còn lại được giảm 40 triệu đồng. 

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Ford Everest thành công trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế cơ bắp, khỏe khoắn nhưng không kém phần thời trang cùng nhiều trang bị tiện nghi, an toàn hiện đại.

Toyota Fortuner: Doanh số 269 xe

Thị trường khởi sắc giúp Toyota Fortuner ghi nhận doanh số 269 xe bán ra thị trường trong tháng 10/2023, tăng 37 xe so với tháng trước đó. Kết quả này giúp Fortuner vượt mặt Mazda CX-8 để vươn lên nắm giữ ngôi vị thứ 3 trong bảng xếp hạng (tháng 9/2023 Fotuner xếp sau Mazda CX-8).

Doanh số của Toyota Fortuner lấy lại nhịp tăng trưởng trong tháng 10 chủ yếu là nhờ vào chương trình giảm giá bán tại các đại lý. Bước sang tháng 11/2023, mẫu xe này tiếp tục được giảm từ 50 đến 80 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

Mazda CX-8: Doanh số 268 xe

Tổng kết tháng 10/2023, Mazda CX-8 bán được 268 xe, kém hơn người xếp trên 1 xe khiến CX-8 bị tụt xuống một bậc và rơi xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 mở bán với 4 phiên bản. Cụ thể, phiên bản Luxury giá 949 triệu đồng, phiên bản Premium giá 1,029 tỷ đồng, phiên bản Premium AWD giá 1,119 tỷ đồng và Premium AWD 6 chỗ giá 1,129 tỷ đồng.

Kia Sorento: Doanh số 105 xe

Theo báo cáo bán hàng của Thaco Trường Hải, tổng kết tháng 10/2023, doanh số của Kia Sorento là 105 xe. Mẫu xe này hiện đang xếp thứ 5 bảng xếp hạng ở phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung.

Kia Sorento mới ra mắt vào tháng 9/2020, ngay khi ra mắt Sorento đã tạo được hiệu ứng và nhiều điểm ấn tượng với khách hàng bằng diện mạo mới hoàn toàn, loạt trang bị cũng như máy mới được nâng cấp. Tuy nhiên, việc các đối thủ liên tục lên đời, nâng cấp trang bị cùng giá bán cạnh tranh khiến Sorento đang mất dần chỗ đứng trên thị trường.

Chưa kể, dù được hãng bổ sung phiên bản tiết kiệm nhiên liệu Hybrid và Plug-in hybrid, có lợi thế trước các đối thủ về nhiều phiên bản lựa chọn thế nhưng doanh số của Kia Sorento cũng không mấy khả quan.

Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 34 xe

Bám đuổi ngay sau đối thủ Kia Sorento là Mitsubishi Pajero Sport khi đạt doanh số 34 xe bán ra trong tháng 10/2203. Có thể thấy, Mitsubishi Parejo Sport là cái tên thường xuyên xuất hiện gắn liền với danh xưng “ế ẩm” trong phân khúc SUV 7 chỗ mặc dù mẫu xe này luôn được hãng cập nhật, lên đời và mở bán bằng những phiên bản mới nhất.

Isuzu mu-X: Doanh số 26 xe

Nằm đáy bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ là cái tên quen thuộc Isuzu mu-X. Báo cáo bán hàng của hãng công bố cho biết đã có 26 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 10/2023.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Isuzu mu-X có nhiều bất lợi khi các đại lý nằm rải rác (chủ yếu ở các thành phố lớn) nên khách hàng khi mang xe đi bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn, chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm chỉ mang tính nhất thời. Đặc biệt, mẫu xe này có thiết kế già cỗi, trang bị tiện nghi khá nghèo nàn nên không được khách hàng lựa chọn.

Xem thêm: 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2023: Toyota Vios bứt tốc, Mazda CX-5 tiếp tục lập đỉnh

Tin mới lên