PV GAS tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV năm 2024

Hoàng Ngân - 10/09/2024 14:23 (GMT+7)

(VNF) - Trong khuôn khổ Hội nghị An toàn – Vệ sinh – Lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn vệ sinh lao động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2024”.

Hội thi nhằm giúp các ATVSV nắm vững những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp tạo không khí thi đua sôi nổi, học tập, nâng cao kiến thức về ATVSLĐ và các kỹ năng xử lý các tình huống mất an toàn trong các hoạt động cho đội ngũ ATVSV; đẩy mạnh hơn nữa phong trào “xanh - sạch - đẹp”, lan tỏa văn hóa an toàn PV GAS, đảm bảo cho các hoạt động của Tổng công ty luôn an toàn, liên tục, hiệu quả.

Hội thi sôi động và đạt chất lượng cao về chuyên môn và tuyên truyền

Hội thi có sự tham gia tư vấn, giải đáp và làm giám khảo của TS. Nguyễn Hồng Sơn, giảng viên chính Trường Đại học Công đoàn – Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo quy định, mỗi công đoàn cơ sở cử một đội tham gia thi theo số lượng 3 hoặc 5 thành viên tùy quy mô mạng lưới tại đơn vị, và kết quả là điểm số bình quân của toàn đội. Hội thi có 15 đội thi được chia làm 4 bảng, với 3 vòng thi: vòng 1 là khởi động với 10 câu hỏi.

Kết thúc vòng 1, 4 đội nhất 4 bảng tiếp tục vào vòng thi thứ 2 tranh tài với 15 câu hỏi. Kết thúc vòng 2, 2 đội có số điểm cao nhất tiếp tục vào vòng thi thứ 3 Về đích với 20 câu hỏi. Ở mỗi vòng thi, mức độ khó của câu hỏi sẽ được tăng dần.

Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ giành giải Nhất

Các đội thi theo hình thức trắc nghiệm, từ những câu hỏi đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng đến những tình huống đòi hỏi tư duy nhanh nhạy và tinh thần đồng đội cao. Mỗi thí sinh sẽ sử dụng điện thoại thông minh của mình có kết nối Internet ổn định để truy cập phần mềm Kahoot. Mỗi câu hỏi thí sinh có thời gian tối đa 20 giây để trả lời. Hết 20 giây, phần mềm sẽ tự động cập nhật kết quả.

Một điểm nhấn đặc biệt của hội thi năm nay là việc ứng dụng phần mềm Kahoot, mang lại sự tương tác thú vị và hiệu quả trong suốt quá trình thi. Nhờ đó, các kiến thức về ATVSLĐ được truyền tải một cách sinh động và dễ hiểu, tạo nên một cuộc thi tài mang tính học thuật cao, vừa gần gũi, thiết thực.

Trao các giải cá nhân của Hội thi

Kết thúc 3 vòng thi, đội hạng Nhất được vinh danh thuộc về đội ATVSV Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ; đội hạng Nhì được trao cho ATVSV Công đoàn Công ty Đường ống Khí Nam côn Sơn; 2 đội đồng hạng Ba gồm ATVSV Công đoàn Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Công ty Khí Cà Mau.

Ngoài ra, BTC còn trao 7 giải cá nhân cho thí sinh có số điểm cao nhất trong các vòng thi và 1 giải cho nữ an toàn vệ sinh viên duy nhất tham gia hội thi đến từ Công ty Quản lý dự án Khí.

Những bài học và kỷ niệm từ Hội thi sẽ là động lực để mỗi ATVSV tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác, tiếp tục đưa công tác ATVSLĐ của PV GAS ngày càng vững mạnh và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của cả ngành công nghiệp khí.

Cùng chuyên mục
Starbucks đón mùa thu bằng những hương vị độc đáo

Starbucks đón mùa thu bằng những hương vị độc đáo

(VNF) - Đắm chìm trong những rung cảm tuyệt vời của mùa thu, Starbucks giới thiệu những hương vị độc đáo và các bộ sưu tập phiên bản giới hạn.

Starbucks ra mắt bộ sưu tập gắn liền với nhân vật Hello Kitty

Starbucks ra mắt bộ sưu tập gắn liền với nhân vật Hello Kitty

(VNF) - Kỷ niệm hành trình 50 năm của nhân vật Hello Kitty tại Việt Nam, Starbucks ra mắt bộ sưu tập các sản phẩm độc quyền và đồ uống mang hương vị táo phiên bản giới hạn.

Chủ 'khu nhà giàu' Phú Mỹ Hưng ngày càng giàu: Nửa năm lãi hơn nghìn tỷ

Chủ 'khu nhà giàu' Phú Mỹ Hưng ngày càng giàu: Nửa năm lãi hơn nghìn tỷ

(VNF) - Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cho biết trong 6 tháng đầu năm 2024, công ty lãi sau thuế 1.367 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

ĐT và TM Ngọc Việt: Nhà thầu lớn ở Phú Thọ, từng sửa chữa  cầu Phong Châu

ĐT và TM Ngọc Việt: Nhà thầu lớn ở Phú Thọ, từng sửa chữa cầu Phong Châu

(VNF) - Không chỉ thực hiện việc sửa chữa cầu Phong Châu vào tháng 3/2023, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại (ĐT và TM) Ngọc Việt còn tham gia sửa chữa nhiều cây cầu khác tại Phú Thọ. Đáng chú ý, doanh nghiệp này cũng là đối tác quen thuộc của tại Sở GTVT Phú Thọ.

Đầu tư chứng khoán quốc tế: Nhiều năm không thoát mác lừa đảo

Đầu tư chứng khoán quốc tế: Nhiều năm không thoát mác lừa đảo

(VNF) - Dù đã xuất hiện nhiều năm tại thị trường Việt Nam, việc chưa có cơ chế quản lý rõ ràng khiến giao dịch chứng khoán quốc tế dễ bị các đối tượng tội phạm lợi dụng thành công cụ để lừa đảo.

Điểm danh 3 tỷ phú vừa bị bật khỏi ‘câu lạc bộ’ 100 tỷ USD

Điểm danh 3 tỷ phú vừa bị bật khỏi ‘câu lạc bộ’ 100 tỷ USD

(VNF) - “Câu lạc bộ” những tỷ phú sở hữu giá trị tài sản trên 100 tỷ USD vừa mất đi 3 thành viên, trong đó có CEO nhà Nvidia – Jensen Huang, do sự sụt giảm đột ngột của thị trường chứng khoán.

Báo động: Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội nguy cơ ngập sâu

Báo động: Nước sông Hồng dâng cao, Hà Nội nguy cơ ngập sâu

(VNF) - Theo ghi nhận, mực nước sông Hồng trong sáng nay dâng cao rất nhanh, đã đạt 9,5m tương đương báo động cấp 1. Mưa lớn suốt đêm 9/9 tới sáng nay đã làm ngập lụt nhiều khu vực tại Hà Nội.

Giá USD trong nước đảo chiều tăng nhanh

Giá USD trong nước đảo chiều tăng nhanh

(VNF) - Giá USD trong nước tăng mạnh trở lại sau nhiều ngày giảm sâu. Giá USD tại kênh ngân hàng tăng nhanh. Giá USD tự do cũng tăng tới 110 đồng.

Thêm một tập đoàn toàn cầu rời bỏ Việt Nam

Thêm một tập đoàn toàn cầu rời bỏ Việt Nam

(VNF) - Theo Reuters, tập đoàn năng lượng tái tạo Enel của Ý đang chuẩn bị rời khỏi Việt Nam. Đây là động thái mới nhất của một công ty phương Tây khi các dự định phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam chưa rõ ràng.

‘Bóc trần’ ngành công nghiệp lừa đảo 2 tỷ USD do người Trung Quốc cầm đầu

‘Bóc trần’ ngành công nghiệp lừa đảo 2 tỷ USD do người Trung Quốc cầm đầu

(VNF) - “Các băng đảng Trung Quốc đã dạy tôi cách làm cho hồ sơ của mình trông đáng tin cậy, thu hút người theo dõi và đăng bài thường xuyên. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, tôi bắt đầu xác định nạn nhân của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook , Instagram và Line", Narin (20 tuổi) đến từ miền bắc Thái Lan cho biết.